Sharp Aquos R8 series ra mắt: Màn hình độ sáng 2000 nits, tần số quét 1Hz-240Hz, camera Leica và hơn thế

0
0

 – Sharp vừa cho ra mắt dòng điện thoại thông minh Aquos R8 series tại quê nhà Nhật Bản. Thiết bị sở hữu hàng loạt tính năng ấn tượng, đặc biệt màn hình có độ sáng lên tới 2000 nits.

Theo đó dòng sản phẩm Aquos R8 series sẽ bao gồm hai model với chiếc Aquos R8 tiêu chuẩn và mẫu Aquos R8 Pro. Trong đó Sharp Aquos R8 Pro mới đóng vai trò là người kế nhiệm của chiếc Sharp Aquos R7. 

Cũng giống như các phiên bản trước, điểm nổi bật chính của điện thoại cao cấp mới của Sharp là màn hình và camera. Đối với những người không biết, Sharp là OEM duy nhất được biết đến ngoài Xiaomi sử dụng camera được điều chỉnh bởi Leica trên thiết bị của mình.

 

Trên thực tế, Sharp cũng bán điện thoại thông minh thương hiệu Leica tại Nhật Bản với tên gọi Leica Leitz Phone. Thực tế chiếc điện thoại này là phiên bản được đổi thương hiệu của mẫu điện thoại thuộc dòng Aquos R series. Vì vậy Aquos R8 Pro có thể ra mắt với tên gọi Leica Leitz Phone 3 vào cuối năm nay.

Quay trở lại với dòng Aquos R8 series mới, thuộc phân khúc cao cấp nên cả hai thiết bị được Sharp trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 hàng đầu kết hợp với RAM LPDDR5x và bộ nhớ UFS 4.0. Cả hai mẫu đều cung cấp dung lượng lưu trữ 256GB và hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua khe cắm thẻ microSD, tính năng vốn rất hiếm có mặt trên các mẫu điện thoại cao cấp hiện nay. Nhưng RAM cho model tiêu chuẩn chỉ là 8GB so với 12GB trên mode Aquos R8 Pro. 

Sharp Aquos R8 Pro

Mặc dù có giắc cắm tai nghe 3,5 mm nhưng dòng Aquos R8 series đều được chứng nhận IP68 về khả năng chống bụi và nước, đều đi kèm loa âm thanh nổi kép hỗ trợ Dolby Atmos và cảm biến vân tay trong màn hình, riêng model Aquos R8 Pro sử dụng cảm biến siêu âm tiên tiến hơn.

Aquos R8 series đều có màn hình Pro IGZO OLED 10 bit với tần số quét có thể điều chỉnh tự động từ thấp nhất 1Hz để tiết kiệm pin tối đa, cho đến cao nhất lên tới 240Hz để chơi game giải trí, đồng thời hỗ trợ nội dung Dolby Vision. Màn hình trên chiếc Aquos R8 Pro có kích thước 6,6 inch, độ sáng tối đa lên tới 2.000 nit và độ phân giải WUXGA+ (2.730 x 1.260 pixel). Những con số này đều thấp hơn ở mức 6,4 inch, 1.300 nits và Full HD+ (2.340 x 1.080 pixel) đối với model Aquos cho R8 thông thường.

Tương tự, Aquos R8 Pro có camera chính sử dụng cảm biến Sony IMX989 kích thước 1 inch, độ phân giải 47,2MP với ống kính Summicron, trái ngược với camera 50,3MP 1/1,55 inch với ống kính Hektor trên Aquos R8.

Điều thú vị là chỉ có mẫu tiêu chuẩn có camera góc siêu rộng 13MP, trong khi mẫu Pro đắt tiền hơn đi kèm với cảm biến quang phổ 14 CH và được trang bị các bộ lọc từ các thương hiệu như ELECOM và LOOF.

Sharp Aquos R8

Ngay cả các camera phía trước cũng khác nhau giữa hai máy. Chiếc Aquos R8 đi kèm với camera selfie 8MP, trong khi model R8 Pro sử dụng cảm biến 12,6MP. Cả hai thiết bị đều chạy phiên bản Android 13 mới nhất và Sharp hứa hẹn 3 bản cập nhật Android và cập nhật bảo mật lên đến 5 năm. 

Sharp Aquos R8 và Aquos R8 Pro đi kèm viên pin dung lượng lần lượt là 4.570mAh và 5.000mAh. Cả hai đều hỗ trợ sạc có dây và không dây, đều sẽ lên kệ vào tháng 7 tới đây nhưng giá vẫn chưa được tiết lộ. 

Bên cạnh việc ra mắt dòng điện thoại cao cấp Aquos R8 tại Nhật Bản, Sharp cũng vừa giới thiệu một chiếc smartphone giá rẻ mới, có tên là Aquos Wish 3.

 

Hoàng Thanh

 


Ý kiến bạn đọc


5 thị trường xuất khẩu chục tỷ USD của Việt Nam

(VnMedia) - Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam 5 tháng đầu năm 2024 sang Hoa Kỳ  có mức tăng mạnh nhất với 8,11 tỷ USD; tiếp theo là EU (27 nước) tăng 2,51 tỷ USD; Trung Quốc tăng 2,19 tỷ USD; ASEAN tăng 1,52 tỷ USD USD…

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...