Samsung công bố tính năng chính của Galaxy Watch 6 sắp ra mắt

0
0

 - Samsung vừa chính thức xác nhận, đồng hồ thông minh Galaxy Watch 6 Samsung sẽ phát hành vào cuối năm nay với (ít nhất) một tính năng sức khỏe mới mang tính đột phá.

Dòng Galaxy Watch 6 sẽ là sản phẩm đầu tiên hỗ trợ chức năng Thông báo nhịp tim bất thường (IHRN) mới được FDA (Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ) chứng nhận. Đây là tính năng được mở rộng của hệ điều hành Wear dành cho thiết bị đeo thông minh.

 

Tính năng có khả năng cứu mạng người sẽ là một phần của giao diện Đồng hồ One UI 5, đây là tập hợp các cải tiến và tối ưu hóa phần mềm nhằm giúp người dùng ngủ ngon hơn và hiểu rõ hơn về sức khỏe tổng thể của mình. Tính năng này sẽ có trên các dòng sản phẩm Galaxy Watch 4 và Watch 5 vào cuối năm.

Tuy nhiên, người dùng không nên dựa vào công nghệ IHRN để chẩn đoán và theo dõi các tình trạng tim mách có vấn đề của mình, nhưng kết hợp với khả năng ECG (điện tâm đồ) hiện có, điều này có thể giúp bạn đưa ra quyết định đến gặp bác sỹ kịp thời để giải quyết một số vấn đề ngay từ đầu và xử lý chúng trước khi mất kiểm soát.

Cụ thể, bạn sẽ nhận được cảnh báo từ đồng hồ thông minh (hiện tại hoặc tương lai) của mình sau khi ứng dụng Samsung Health Monitor tạo ra một số phép đo nhịp tim bất thường liên tiếp. Vì những kết quả như vậy có thể chỉ ra rung tâm nhĩ (AFib), ứng dụng sẽ nhắc bạn thực hiện đo điện tâm đồ và "xác nhận" sự hiện diện của một vấn đề tiềm ẩn, mà sau đó bạn có thể muốn đến khám bác sỹ chuyên khoa Tim mạch.

Samsung hoàn toàn không phải là nhà sản xuất đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới cung cấp loại "giải pháp an toàn chủ động" này cho các vấn đề sức khỏe phổ biến trên toàn cầu.

Thông báo nhịp điệu bất thường đã xuất hiện trên Đồng hồ thông minh Apple Watch kể từ năm 2018. Đây có thể là một trong những tính năng giúp gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino thống trị thị trường đồng hồ thông minh.

Nhưng thà muộn còn hơn là không bao giờ triển khai tính năng theo dõi sức khỏe tim mạch trên đồng hồ thông minh, vì vậy rõ ràng người dùng sẽ hào hứng hơn trước đối với Galaxy Watch 6 và Watch 6 Pro/Watch 6 Classic sắp ra mắt.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.