Mách bạn cách cài đặt eSIM VinaPhone cho điện thoại iPhone, Apple Watch

0
0

 - Cài đặt eSIM VinaPhone cho điện thoại iPhone hay App Watch (hay còn gọi là kích hoạt sim) hoàn toàn không giống với Sim di động thông thường. Bài viết sau sẽ hướng dẫn chi tiết cách kích hoạt và sử dụng eSIM của VinaPhone.

Esim là 1 loại sim điện tử, để kích hoạt nó người dùng cần phải thực hiện các thao tác hoàn toàn khác biệt so với cách truyền thống như trước đây là gọi 900. Đây là một loại sim khác với sim vật lý thông thường về chất liệu, kích thước cũng như cách cài đặt.

eSIM là gì?

eSIM là sim điện tử, đã được tích hợp lên iPhone từ phiên bản XR cho đến nay. Dịch vụ eSIM trên iPhone được nhà mạng VinaPhone cung cấp từ năm 2019, đem lại nhiều tiện ích cho người dùng.

Với kích thước nhỏ, được tích hợp sẵn trong thiết bị, eSIM giúp hạn chế việc làm rơi, hỏng khi thay đổi các thẻ SIM; Giảm việc bám bụi, tạp chất len lỏi qua khe SIM để tiếp cận phần cứng của điện thoại; chuyển đổi nhà mạng, gói cước thông qua phần mềm một cách dễ dàng; sử dụng 2 SIM trên điện thoại chỉ có 1 khe SIM vật lý như các dòng và cuối cùng là giúp hai thiết bị cùng sử dụng một số điện thoại.

Thiết bị nào hỗ trợ eSIM tại thời điểm này?

VNPT sẽ hỗ trợ eSIM cho các thiết bị của Apple bao gồm: iPhone XR, iPhone XS, iPhone XS Max và các đời máy tiếp theo của iPhone có hỗ trợ eSIM, Apple Watch.

Lưu ý: Với các iPhone ở thị trường HongKong và Trung Quốc sẽ không hỗ trợ eSIM mà hỗ trợ 2 SIM vật lý. Các thiết bị này cho phép người dùng sử dụng 2 SIM trên một thiết bị (1 SIM vật lý song song với 1 eSIM).

Hiện nay, VinaPhone đã cung cấp dịch vụ esim cho các KH sử dụng các dòng điện thoại di động thông minh Android có eSIM.

Cách cài đặt eSIM VinaPhone trên điện thoại iPhone

Để sử dụng eSIM, bạn cần mang chứng minh thư hoặc căn cước công dân ra điểm giao dịch VinaPhone gần nhất để mua eSIM. Nhân viên tại quầy sẽ hướng dẫn các bạn chọn số, sau khi đã chọn số sẽ nhận được một mã QR Code, bạn cũng có thể đổi từ sim vật lý đang dùng sang eSIM.

 

Để thiết lập số điện thoại eSIM vào thiết bị di động, bạn cần thao tác như sau:

Bạn vào mục Setting -> Cellular -> Add Cellular Plan (Cài đặt -> Di động -> Thêm gói cước)

Thiết bị của bạn sẽ chuyển sang màn hình hiển thị camera, bạn hướng màn hình camera vào vị trí mã QR code để thực hiện quét mã QR này.

Sau khi thiết bị nhạn diện QR code, bạn chọn Add Cellular Plan (Thêm gói cước) để tiếp tục tiến trình tải Profile eSIM, để kích hoạt esim: Bạn gọi 900 hoặc bấm *101#OK.

Lưu ý:  Sau khi kích hoạt thành công eSIM, trên iPhone sẽ có 2 số và được gán nhãn là Số Chính (Primary) và Số Phụ (Secondary). KHi thực hiện cuộc gọi đi hoặc thao tác USSD bạn có thể lựa chọn Số Chính hoặc Số Phụ thực hiện, vì vậy bạn cần lựa chọn đúng số eSIM để thao tác gọi 900 hoặc bấm *101# để kích hoạt eSIM.

Chỉ sau vài giây sẽ có cột sóng xuất hiện trên màn hình điện thoại, lúc này bạn có thể bắt đầu gọi, nhắn tin và sử dụng các dịch vụ của nhà mạng VinaPhone. eSIM có thể sử dụng trên mạng 2G,3G,4G.

Cài đặt dịch vụ eSIM của VinaPhone trên Apple Watch

Từ ngày 19/12/2022, các khách hàng của VinaPhone có thể kết nối trực tiếp với mạng di động trên đồng hồ thông minh Apple Watch.

Việc VinaPhone cung cấp dịch vụ eSIM trên Apple Watch đã mang đến những trải nghiệm vượt trội cho mỗi khách hàng, nhờ vào sự kết nối thông suốt giữa điện thoại và iPhone.

Khi bạn sử dụng Apple Watch phiên bản hỗ trợ eSIM, nó sẽ trực tiếp kết nối với mạng di động và hoàn toàn độc lập, bạn có thể gọi điện ở bất kì đâu có sóng mà không cần điện thoại.

Bạn có thể bỏ smartphone ở nhà và chỉ cần đeo Apple Watch khi chạy bộ, tập thể thao,… mà không cần phải lo lắng đến việc bị mất liên lạc.

Để sử dụng dịch vụ eSIM trên Apple Watch của VinaPhone, khách hàng cần đảm bảo các điều kiện sau:

- Apple Watch Series 4 hoặc hơn (bản GPS + Cellular) chạy HĐH watchOS phiên bản 9.2 hoặc hơn.

- iPhone 8 hoặc đời cao hơn trên iOS phiên bản 16.2 hoặc hơn.

- Thuê bao sử dụng mạng VinaPhone, có kết nối Internet thông qua mạng di động.

- iPhone và Apple Watch phải hỗ trợ băng tần của VinaPhone.

Nhân dịp ra mắt dịch vụ eSIM trên Apple Watch, đến 30/06/2023, VinaPhone miễn phí kích hoạt (100.000đ) và phí thuê bao trong 6 tháng đầu tiên sử dụng dịch vụ (25.000đ/tháng), với tổng ưu đãi là 250.000 đồng.

PV


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...