Khám phá loạt cải tiến mới nhất của AI trong Bing và Edge

0
0

- Microsof đang bước vào thế hệ tiếp theo của công nghệ tìm kiếm với Bing và Edge, thế hệ của sức mạnh AI. Thông qua việc mở rộng tầm nhìn và khả năng của hai ứng dụng này, Microsof muốn biến công cụ tìm kiếm - hạng mục phần mềm lớn nhất trên thế giới hiện nay trở thành trợ lý ảo trên web cho người dùng.

 

Cách đây ba tháng, Microsoft đã giới thiệu công cụ Microsoft Bing và Edge mới có tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), một bước đi mang tính đột phá, giúp thay đổi cách mọi người tìm kiếm thông tin.

Mục tiêu của hãng là giải quyết vấn đề phổ biến của việc tìm kiếm trên web truyền thống, khi gần một nửa số tìm kiếm không nhận được câu trả lời, gây lãng phí hàng tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày.

Bing mới của Microsof được thiết kế để đem lại cho người dùng những kết quả tìm kiếm tốt hơn, những câu trả lời cụ thể cho các câu hỏi của người dùng, khả năng tạo và chỉnh sửa nội dung, cũng như trải nghiệm người dùng thân thiện hơn thông qua chức năng trò chuyện (chat) bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Khách hàng của Microsof đã sử dụng tính năng trò chuyện để giải quyết hơn nửa tỷ vấn đề khác nhau, từ tìm kiếm địa điểm du lịch tốt nhất cho những người dị ứng phấn hoa, đến lập bảng tổng hợp hoạt động núi lửa trên toàn thế giới trong 10 năm qua.

Ngoài ra, họ cũng đã tạo ra hơn 200 triệu hình ảnh bằng công cụ Bing Image Creator. Với hơn 100 triệu người dùng hàng ngày và số lượng cài đặt ứng dụng Bing trên thiết bị di động tăng gấp 4 lần kể từ khi ra mắt, Bing đã vượt qua kỳ vọng của Microsoft.

Bước vào thế hệ tìm kiếm mới với sức mạnh của AI

Microsof đang bước vào thế hệ tiếp theo của công nghệ tìm kiếm với Bing và Edge, thế hệ của sức mạnh AI. Thông qua việc mở rộng tầm nhìn và khả năng của hai ứng dụng này, Microsof muốn biến công cụ tìm kiếm - hạng mục phần mềm lớn nhất trên thế giới hiện nay trở thành trợ lý ảo trên web cho người dùng.

Mở rộng quyền truy cập vào Bing bằng cách chuyển từ chế độ xem trước giới hạn sang chế độ xem trước mở rộng và loại bỏ danh sách chờ dùng thử.

Nâng cao trải nghiệm tìm kiếm và trò chuyện với các câu trả lời phong phú bao gồm hình ảnh/video, thay vì chỉ có văn bản, và sắp tới sẽ hỗ trợ các định dạng khác.

Nâng cấp từ các phiên tìm kiếm/hội thoại đơn lên trải nghiệm tìm kiếm nhiều phiên nhờ khả năng lưu lịch sử trò chuyện và trò chuyện liên tục trên Edge.

Mở ra cơ hội cho các nhà phát triển và bên thứ ba xây dựng phần bổ trợ trên nền tảng Bing/Edge để giúp người dùng thực hiện “hành động” tiếp nối câu hỏi của họ.

Bing hiện đã có ở chế độ xem trước mở rộng

Nhờ sự hưởng ứng tích cực và những phản hồi quý giá từ phía khách hàng, Microsof cho biết đã sẵn sàng cho ra mắt Bing mới ở chế độ xem trước mở rộng và không còn yêu cầu người dùng đăng ký vào danh sách chờ nữa. Như vậy, người dùng sẽ dễ dàng trải nghiệm và khám phá Bing và Edge mới chỉ bằng cách đăng nhập với tài khoản Microsoft của mình.

Tìm kiếm trực quan hơn

Bing luôn được biết đến với trải nghiệm tìm kiếm trực quan, với các tính năng như Knowledge Cards và tìm kiếm bằng hình ảnh. Hiện tại, Microsof đã mở rộng trải nghiệm đó vào trò chuyện.

Microsof đã đưa vào dạng câu trả lời trực quan hơn bao gồm biểu đồ và đồ thị, cũng như những câu trả lời với định dạng cập nhật khác trong thời gian tới, chúng sẽ giúp bạn tìm được thông tin dễ dàng hơn.

Gần đây, Microsof đã tích hợp Bing Image Creator vào trò chuyện Bing, đưa Bing trở thành công cụ tìm kiếm duy nhất có khả năng tạo nội dung bằng văn bản và hình ảnh ở cùng một nơi.

Microsof đang mở rộng Trình tạo hình ảnh cho tất cả các chế độ trò chuyện và hơn 100 ngôn ngữ trong Bing, giúp người dùng có thể tạo hình ảnh bằng ngôn ngữ mẹ đẻ.

Tìm kiếm hiệu quả hơn

Hai tính năng mà Microsof nhận được yêu cầu nhiều nhất từ người dùng là truy cập lịch sử trò chuyện và chia sẻ và trích xuất kết quả tìm kiếm. Sắp tới, người dùng Bing có thể tiếp tục cuộc hội thoại trước đó nhờ tính năng lịch sử trò chuyện.

Nếu người dùng muốn truy cập một kết quả tìm kiếm để tìm hiểu sâu hơn về chủ đề nào đó, hộp hội thoại sẽ được chuyển sang thanh bên Edge.

Theo đó, người dùng có thể quay lại cuộc trò chuyện bất kỳ lúc nào. Microsofcũng đang cố gắng cá nhân hóa cuộc trò chuyện bằng cách đưa ngữ cảnh từ cuộc trò chuyện trước đó vào cuộc trò chuyện mới.

Ngoài ra, trong thời gian tới, Microsof cũng sẽ ra mắt tính năng chia sẻ và trích xuất thông tin từ cuộc trò chuyện. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng chia sẻ cuộc trò chuyện của mình trên mạng xã hội hoặc tiếp tục xử lý các thông tin thu được từ cuộc trò chuyện trong các công cụ cộng tác như Microsoft Word.

Chat trong Microsoft Edge sắp tới cũng sẽ ra mắt tính năng tóm tắt nâng cao cho các tài liệu dài, gồm cả các tài liệu dưới dạng PDF và các trang web chứa nội dung dài, phức tạp, giúp người dùng tiếp nhận các nội dung trực tuyến dày đặc dễ dàng hơn.

Edge phiên bản di động cũng sẽ được cập nhật với tính năng ngữ cảnh trang, giúp người dùng đặt câu hỏi trong Bing chat liên quan đến chính trang web người dùng đang xem trên thiết bị di động của mình.

Ngoài ra, tính năng soạn thảo trong thanh bên đã được cập nhật để điều chỉnh các bản nháp dựa trên phản hồi của người dùng như giọng điệu, độ dài, cách diễn đạt và nhiều yếu tố khác…

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.