iPhone 16 Pro và Pro Max sẽ có màn hình lớn hơn?

0
0

 - Thông tin về dòng iPhone 16 xuất hiện ở thời điểm này có vẻ chưa hợp lý vì dòng iPhone 15 vẫn chưa ra mắt. Tuy nhiên điều đó không ngăn được một số người trong ngành, chuyên gia và người rò rỉ thông tin đáng tin cậy nhất ngoài kia cố gắng dự đoán những thay đổi và nâng cấp mà Apple có thể chuẩn bị trong khoảng 18 tháng tới.

 

Mới đây, chuyên gia Ross Young -  nhà phân tích của hãng Display Supply Chain Consultants đã đưa ra những dự đoán về kích thước màn hình của iPhone 16 Pro và 16 Pro Max. Đây thực sự không phải là tin đồn hay báo cáo đầu tiên liên quan đến dòng điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo của nhà sản xuất đến từ Cupertino, Hoa Kỳ, nhưng ông Ross lại vô cùng tin tưởng vào tính chính xác của những thông tin nội bộ mới này

Màn hình lớn, thay đổi nhỏ

Mặc dù, hiện tại, giới chuyên môn cũng như người dùng vẫn chưa thể biết chắc chắn iPhone 15 Pro và 15 Pro Max (hoặc Ultra) sẽ mang đến điều gì về mặt màn hình vào cuối năm nay, trong khi màn hình của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max có kích thước lần lượt là 6.1 và 6.7 inch.

 

Nếu chúng ta có niềm tin vào  nhà phân tích kỳ cựu của ngành công nghiệp màn hình Ross Young, thì iPhone 16 Pro và 16 Pro Max ra mắt vào mùa Thu 2024 sẽ có "kích thước màn hình mới". Nhưng vì iPhone 14 Pro và 14 Pro Max đã có màn hình khá lớn và những phiên bản iPhone kế nhiệm năm 2023 được cho là sẽ trông cực kỳ giống các phiên bản tiền nhiệm năm 2022, nên Apple có muốn tăng kích thước màn hình của dòng iPhone 16 cao cấp thì cũng chỉ ở mức tối thiểu.

Về lý thuyết, Apple không thể tăng kích thước màn hình của các phiên bản iPhone 16 Pro lên quá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm của chúng vì có khả năng sẽ lấn sang phạm vi của iPad. Chính vì vậy, Apple có thể sẽ đặt 16 Pro ở đâu đó trong khoảng từ 6,2 đến 6,3 inch và 16 Pro Max trong khoảng từ 6,8 đến 6,9 inch. Mặc dù, Apple dự kiến sẽ làm tròn các con số 6,2x và 6,8x thành 6,3 và 6,9 inch cho mục đích tiếp thị.

Còn iPhone 16 và 16 Plus thì sao?

Mặc dù rõ ràng còn quá sớm để biết liệu phiên bản iPhone 16 tiêu chuẩn có được tung ra thị trường khi vẫn có sự tồn tại của phiên bản Plus có cấu hình tương tự và có khác biệt duy nhất ở kích thước màn hình hay không? Chuyên gia Ross Young cũng đang gợi ý về một thay đổi thú vị khác cho danh sách thiết bị cầm tay năm 2024 của Apple.

 

Điều này có thể bao gồm một mẫu có "kích thước màn hình mới từ 6,1 đến 6,7 inch", mặc dù không rõ giới chuyên môn đang nói về iPhone 16 hay iPhone 16 Plus ở đây.

Có ý kiến cho rằng, màn hình của phiên bản iPhone 16 tiêu chuẩn nên có kích thước đường chéo 6,4 inch là hoàn toàn phù hợp. Trong khi đó, phiên bản iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ hoàn toàn khác so với các phiên bản tiền nhiệm của mình.

Tất nhiên, những người hâm mộ thiết bị cầm tay nhỏ gọn có thể không hài lòng lắm khi thấy iPhone 16 Pro có màn hình 6,3 inch hoặc lớn hơn và iPhone 16 không phải Pro có kích thước màn hình khoảng 6,4 inch, nhưng đó chỉ là phỏng đoán chưa có sở cứ của giới chuyên môn. Trong khi Apple nổi tiếng là hãng giữ bí mật rất tốt về những sản phẩm thiết bị chưa ra mắt.

Nói tóm lại, có lẽ chúng ta nên chờ và nghe nhiều hơn nữa từ giới chuyên môn trong thời gian tới trước khi quá phấn khích hoặc quá thất vọng với những gì Apple có thể hoặc không thể thực hiện trên dòng iPhone 16, ra mắt vào mùa Thu năm 2024.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.