Google sẽ xóa tài khoản không hoạt động từ tháng 12 năm 2023

0
0

 - Động thái này của Google được cho là nhằm tăng cường bảo mật và ngăn chặn hành vi trộm cắp danh tính, cũng như giảm nguy cơ nội dung không mong muốn hoặc độc hại, chẳng hạn như thư rác.

Theo đó Google đã thay đổi chính sách đối với tài khoản Google cá nhân không được sử dụng hoặc đăng nhập trong một thời gian dài. Hãng có thể xóa tài khoản và tất cả nội dung của tài khoản đó, chẳng hạn như email, các file, video và ảnh của bạn sau 2 năm không hoạt động.

 

Chính sách này không áp dụng cho tài khoản Google dành cho trường học hoặc doanh nghiệp. Nó giúp Google tuân theo các phương pháp hay nhất để lưu trữ và xóa thông tin cá nhân của bạn.

Google sẽ chậm rãi và cẩn thận khi thực thi chính sách này:

  • Chính sách này bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay nhưng Google sẽ không xóa bất kỳ tài khoản nào sớm nhất cho đến tháng 12 năm 2023.
  • Google sẽ bắt đầu với các tài khoản đã được tạo và không bao giờ được sử dụng lại.
  • Google sẽ thông báo nhiều lần trước khi xóa tài khoản của bạn. Google cũng sẽ gửi tin nhắn đến email tài khoản và email khôi phục của bạn (nếu có).

Cùng với đó Google đã cung cấp thông tin hữu ích về cách giữ cho tài khoản của bạn hoạt động. Bằng cách tuân theo một quy tắc đơn giản, bạn có thể đảm bảo rằng tài khoản Google của mình vẫn hoạt động và không bị ảnh hưởng bởi các chính sách mới.

Google cũng cho biết rằng bạn phải đăng nhập vào Google Photos 2 năm một lần để được coi là đang hoạt động, điều này sẽ đảm bảo ảnh và nội dung khác của bạn không bị xóa.

Đăng nhập thường xuyên

Cách dễ nhất để duy trì tài khoản Google đang hoạt động là đăng nhập ít nhất 2 năm một lần. Nếu gần đây bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google của mình hoặc bất kỳ dịch vụ nào của họ, thì tài khoản của bạn sẽ được coi là đang hoạt động và sẽ không bị xóa.

Dưới đây là một số ví dụ về các hành động được tính là hoạt động tài khoản:

  • Đọc hoặc gửi email
  • Sử dụng Google Drive
  • Xem video trên YouTube
  • Tải xuống ứng dụng từ Google Play Store
  • Sử dụng Google Search
  • Đăng nhập vào các ứng dụng hoặc dịch vụ của bên thứ ba bằng cách sử dụng tùy chọn Sign in with Google.

Đăng ký hiện tại và hoạt động tài khoản

Nếu bạn hiện có một gói đăng ký đang hoạt động được liên kết với tài khoản Google của mình, chẳng hạn như Google One, ấn bản tin tức hoặc ứng dụng, thì đây sẽ được coi là hoạt động tài khoản đang diễn ra. Điều này có nghĩa là tài khoản của bạn sẽ được coi là đang hoạt động và sẽ không bị ảnh hưởng bởi các chính sách mới.

Cách bảo mật tài khoản và dữ liệu của bạn

Google yêu cầu người dùng cung cấp email dự phòng khi họ đăng ký. Bạn phải kiểm tra xem email dự phòng này trong cài đặt tài khoản của bạn có đúng không. Google cũng cung cấp một số công cụ miễn phí để giúp bạn xử lý tài khoản của mình và chọn những việc cần làm với dữ liệu của mình.

Bạn có thể sao lưu và di chuyển dữ liệu của mình đến những nơi khác bằng tính năng Takeout. Ngoài ra, trình quản lý tài khoản cho phép người dùng quyết định điều gì sẽ xảy ra với tài khoản và dữ liệu của họ khi họ không sử dụng tài khoản đó trong tối đa 18 tháng.
 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.