Điện thoại của bạn sẽ bị từ chối bảo hành nếu bị những lỗi sau

0
0

 - Không thể phủ nhận chế độ bảo hành là cần thiết. Nhưng chế độ bảo hành của các nhà sản xuất điện thoại sẽ không bao gồm tất cả mọi thứ. Những trường hợp dưới đây sẽ bị loại trừ nếu bạn gặp phải.

Chắc hẳn bạn đã từng mua một chiếc điện thoại có bảo hành ít nhất một năm kể từ ngày mua. Bảo hành này là một tuyên bố bằng văn bản đảm bảo rằng nhà sản xuất sẽ sửa chữa hoặc thay thế điện thoại của bạn nếu điện thoại bị lỗi hoặc hư hỏng do nhà máy sản xuất trong một khung thời gian cụ thể kể từ ngày mua.

Tuy nhiên, mọi hư hỏng mà bạn phải chịu trách nhiệm thường không được bảo hành miễn phí. Vậy những hư hỏng nào không được bảo hành miễn phí?

Tự sửa chữa hư hỏng

Nếu điện thoại của bạn gặp sự cố và bạn tự ý sửa chữa, cho dù là bất kỳ hư hỏng nào trên điện thoại thì chắc chắn sẽ bị từ chối bảo hành kể cả mới mua được vài ngày. Mặc dù việc tự sửa chữa điện thoại bị hỏng tại nhà hoặc mang ra cửa hàng điện thoại nhờ kỹ thuật viên kiểm tra và khắc phục sẽ có giá thấp hơn và thời gian chờ đợi nhanh hơn so với việc gửi điện thoại đến nhà sản xuất hoặc trung tâm bảo hành ở xa.

 

Nhưng điều này cũng có thể khiến điện thoại của bạn hỏng thêm, có thể là do thợ sửa chữa không khắc phục được vấn đề còn vô tình làm phát sinh vấn đề mới. Hành động này của bạn sẽ bị nhà sản xuất điện thoại cho rằng bạn cố ý gây ra thiệt hại (bao gồm cả lỗi của nhà máy). Do đó hãy liên hệ với trung tâm bảo hành trước khi bắt đầu tự sửa chữa trên điện thoại của bạn ở nhà.

Hư hỏng do nước hoặc các chất lỏng khác

Nước và các thiết bị điện tử chưa bao giờ là bạn tốt của nhau. Và mặc dù bạn có thể nghĩ rằng khả năng điện thoại của mình rơi xuống nước là không thể xảy ra, nhưng bạn sẽ bất ngờ về mức độ thường xuyên xảy ra của nó.

 

Điện thoại của bạn có thể để quên trong túi và cho vào máy giặt, hay bỏ trong túi nhưng đi trong trời mưa, rơi xuống bể bơi, chậu rửa mặt hoặc điều kiện sử dụng ẩm ướt. Mặc dù trên thị trường hiện nay có rất nhiều điện thoại thông minh có khả năng kháng nước hoặc chống nước. Tuy nhiên các nhà sản xuất luôn đưa ra cảnh báo đối với tuyên bố về khả năng chống nước, chẳng hạn như giới hạn về độ sâu của nước hoặc khoảng thời gian điện thoại có thể được bảo vệ khỏi nước.

Nếu vượt quá các giới hạn này, điện thoại của bạn có nguy bị hỏng vĩnh viễn. Thực tế là nếu điều này xảy ra bạn sẽ phải trả tiền để mua một chiếc điện thoại mới nếu điện thoại của bạn không thể phục hồi được. Nhà sản xuất cũng sẽ không hỗ trợ nếu nước làm hỏng điện thoại của bạn.

Hư hỏng do điện

Mất điện và nguồn điện tăng, giảm đột biến có thể làm hỏng thiết bị của bạn không thể sửa chữa được. Bạn cũng có thể làm hỏng điện thoại nếu sử dụng bộ sạc không được nhà sản xuất khuyên dùng hoặc nếu điện thoại bị sét đánh trong cơn giông bão.

Những sự cố này có thể làm hỏng một số thành phần bên trong thiết bị và lỗi này chắc chắn là không được bảo hành. Vì vậy, hãy thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để bảo vệ thiết bị của bạn khỏi điện áp tăng đột biến bằng cách sử dụng thiết bị chống sét lan truyền. Bạn cũng nên rút phích cắm thiết bị của mình khi có giông bão và sử dụng bộ sạc do nhà sản xuất khuyên dùng.

Hư hỏng vật lý

Hầu như tất cả mọi người sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng đều không dưới một lần vô tình làm rơi thiết bị của mình, lúc đó cảm giác bất an trước nguy cơ màn hình va chạm với nền cứng có thể bị hư hại. Nếu may mắn đó chỉ là những vết xước nhỏ bề mặt sẽ không thành vấn đề. 

 

Tuy nhiên nếu không may mắn điện thoại thông minh của bạn có thể bị nứt màn hình, móp méo hoặc bất kỳ hư hỏng vật lý nào có thể làm thay đổi hình thức hoặc chức năng của điện thoại. Tất nhiên các nhà sản xuất sẽ không bảo hành các hư hỏng về mặt vật lý. Bạn sẽ phải mua bảo hiểm bổ sung hoặc tự trải chi phí sửa chữa.

Việc sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình và vỏ bảo vệ điện thoại và máy tính bảng có thể giảm thiểu rủi ro hư hỏng vật lý của thiết bị do rơi bất ngờ là rất hiệu quả.

Hư hỏng do lão hóa hoặc hao mòn

Có một câu nói phổ biến rằng "không có gì tồn tại mãi mãi" và điện thoại của bạn cũng không ngoại lệ. Khi sử dụng thiết bị của mình qua nhiều năm, chúng sẽ xuống cấp về phần cứng.

Dung lượng pin của điện thoại sẽ không còn duy trì thời lượng pin dài như mới, nó có thể nóng, bị phồng rộp, bề mặt bị trầy xước hay thậm chí là các nút bấm vật lý có thể bị lỏng. Bạn có thể không mong đợi những điều này xảy ra với điện thoại của mình sau một vài năm nhưng thực tế là không tránh khỏi. Lúc đó chế độ bảo hành miễn phí sẽ hết hiệu lực. Điều này cũng có nghĩa bạn cần phải chuẩn bị tinh thần để thay mới.

Sử dụng lạm dụng

Đôi khi chúng ta có thể cảm thấy trực giác mách bảo khi chúng ta đang xử lý điện thoại của mình theo cách không nên xử lý. Bạn nên lắng nghe trái tim mình trong những khoảnh khắc đó. Việc sử dụng điện thoại của bạn theo cách không mong muốn có thể khiến điện thoại bị hư hỏng và điều này có thể khiến nhà sản xuất từ chối bảo hành.

Vì vậy hãy xử lý các thiết bị của bạn một cách cẩn thận và đừng chấp nhận những rủi ro không cần thiết như ném chúng hoặc đặt chúng ở độ cao quá mức mà việc rơi xuống có thể gây ra thảm họa.

Hư hỏng phần mềm

Tất cả chúng ta đều thích ý tưởng tùy chỉnh và kiểm soát thiết bị của mình, điều này có thể thực hiện được bằng cách root hoặc bẻ khóa thiết bị, tùy thuộc vào hệ điều hành. Root điện thoại có nghĩa là giành quyền truy cập không có đặc quyền vào hệ điều hành của điện thoại và sửa đổi các tệp hệ thống cũng như cài đặt mà nhà sản xuất thường không cho phép bạn truy cập. Tính năng này trên iOS được gọi là bẻ khóa.

 

Nhưng việc root hoặc bẻ khóa điện thoại của bạn có thể dẫn đến điện thoại bị hư hỏng hệ điều hành, nó có thể không phản hồi, không bật nguồn … và nói chung là mọi thao tác đều vô dụng. Và vì nhà sản xuất điện thoại ban đầu đã cấm người dùng điều chỉnh hệ điều hành theo sở thích của mình, nên họ sẽ không sửa chữa hoặc thay thế thiết bị nếu thiết bị đã root hoặc bẻ khóa.

Tương tự, nhà sản xuất cũng sẽ từ chối bảo hành với các thiệt hại liên quan đến việc cài đặt ứng dụng trái phép hoặc tải xuống phần mềm độc hại và các hậu quả liên quan.

Không bảo trì

Giống như việc bạn cần chăm sóc bản thân bằng cách tắm rửa thường xuyên, ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, điện thoại của bạn cũng vậy. Nhưng chăm sóc điện thoại không giống như vậy, hãy đảm bảo là bạn thường xuyên cập nhật phần mềm, bảo vệ thiết bị khỏi độ ẩm và điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đồng thời sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình và vỏ bảo vệ.

Việc không chăm sóc thiết bị đúng cách có thể khiến điện thoại của bạn có nguy cơ bị vô hiệu bảo hành và tự chịu chi phí sửa chữa hoặc thay thế.

Mất mát hoặc trộm cắp

Một trong những lý do khiến các nhà sản xuất từ chối bảo hành, thay mới các thiết bị điện tử khi bị mất hoặc trộm cắp đó là các thiết bị như máy tính xách tay, đồng hồ thông minh và điện thoại di động là mục tiêu dễ dàng bị đánh cắp nhất. 

 

Vì vậy, bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ thiết bị của mình khỏi bị đánh cắp hoặc thất lạc bằng cách giữ an toàn cho chúng và sử dụng các tính năng theo dõi tích hợp như tìm điện thoại của tôi.

Nếu không may điện thoại của bạn bị đánh cắp hoặc bị mất, nên báo ngay cho nhà cung cấp dịch vụ điện thoại hoặc cơ quan thực thi pháp luật địa phương. Họ có thể may mắn lấy lại điện thoại cho bạn trong thời gian ngắn. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu bồi thường thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp thông qua các gói bảo hiểm mua riêng.

Bạn có nên mua bảo hiểm cho thiết bị của mình không?

Xin nhắc lại, bảo hành miễn phí chỉ bao gồm các lỗi do nhà sản xuất hoặc các hư hỏng do lắp ráp. Bất kỳ thiệt hại nào từ các trường hợp nêu trên có thể yêu cầu bạn mua một hợp đồng bảo hiểm riêng với các điều khoản mở rộng. Vì vậy bạn có thể mua bảo hiểm thiết bị nếu có nguy cơ cao bị hư hỏng do tai nạn, trộm cắp, mất mát hoặc hư hỏng do chất lỏng đối với điện thoại của mình. 

 

Chính sách bảo hiểm cũng có thể đi kèm với các lợi ích bổ sung như sửa chữa hoặc thay thế nhanh chóng, bảo hiểm cho các phụ kiện và thậm chí bảo hiểm trên toàn thế giới. Ngược lại, giả sử bạn là một người rất cẩn thận và bảo vệ các thiết bị của mình thì không cần phải lựa chọn bảo hiểm, vì chi phí trả phí bảo hiểm có thể lớn hơn những lợi ích tiềm năng.

Bảo hành miễn phí không phải là thay thế điện thoại miễn phí

Cần lưu ý rằng bảo hành miễn phí không có nghĩa là bạn có thể đặt thiết bị của mình trong các điều kiện khắc nghiệt hoặc sử dụng bất cẩn. Nó chỉ được thiết kế để nhà sản xuất bồi thường cho bất kỳ khiếm khuyết hoặc hư hỏng nào gây ra cho điện thoại của bạn khi sản xuất bằng cách sửa chữa hoặc thay thế điện thoại.

 

Tuy nhiên nếu bạn chưa sẵn sàng tuân thủ các quy tắc sử dụng điện thoại thông minh của nhà sản xuất, vậy thì bạn sẽ phải trả giá cho việc đó bằng cách tự bỏ tiền túi để sửa chữa hoặc thay thế. 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.