Bên trong Google Pixel Fold vừa trình làng có gì "hot"?

0
0

 - Tại hội nghị I/O 2023, Google đã chính thức ra mắt chiếc smartphone gập đầu tiên của mình cùng với điện thoại tầm trung Pixel 7a và máy tính bảng Pixel Tablet.

Theo nhà sản xuất Google, Pixel Fold là smartphone gập mỏng nhất thế giới. Máy có kích khi đóng lại là 139.7 x 79.5 x 12.1mm và khi mở ra là 139.7 x 158.7 x 5.8mm, trọng lượng 283g.

Về cấu hình, Pixel Fold được trang bị chip Google Tensor G2 và bộ xử lý bảo mật Titan M2. Đi kèm máy còn có RAM 12GB và bộ nhớ trong là 256 hoặc 512GB. Pixel Fold có cảm biến vân tay được tích hợp trong nút nguồn. Máy chạy hệ điều hành Android 13.

Cả màn hình trong và ngoài của Pixel Fold đều sử dụng tấm nền OLED 120Hz. Trong đó, màn hình ngoài của smartphone gập có kích thước 5,8 inch,độ phân giải 1080x2092, tỷ lệ 17.4:9, độ sáng tối đa 1.550 nit và được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus. Trong khi đó, màn hình trong của máy có kích thước 7.6 inch, tỷ lệ 6:5, độ phân giải 2208x1840 pixel, , độ sáng tối đa 1.450 nit và được bảo bệ  kính bảo vệ Ultra Thin Glass.

Pixel Fold sở hữu 03 camera sau, gồm camera chính 48MP f/1.7, camera ultrawide 10.8MP f/2.2 và camera zoom quang 5x 10.8MP f/3.05. Màn hình bên ngoài có camera độ phân giải 9.5MP f/2.2, lấy nét cố định. Màn hình bên trong cũng có camera 8MP f/2.0.

Dung lượng pin của Pixel Fold là 4.821mAh và sạc USB-C 30W. Máy hỗ trợ 2 SIM (1 SIM vật lý và 1 eSIM) và có loa stereo.

Google phát triển chế độ Tabletop dành riêng cho Pixel Fold để người dùng tận dụng cụm camera khi đặt điện thoại trên bàn. Ngoài ra, còn có chế độ selfie để chụp ảnh tự sướng bằng camera bên ngoài.

Trong khi đó, Google Translate sẽ cung cấp dịch thuật trực tiếp giữa hai người và dùng hai màn hình để hiển thị phần dịch. Trong video demo, giao diện YouTube mới sẽ thay đổi khi màn hình gập 90 độ, các điều khiển nằm ở màn hình phía dưới, còn video nằm ở màn hình phía trên.

Pixel Fold sẽ trực tiếp cạnh tranh với các smartphone gập của Samsung và gia nhập trận chiến cùng Oppo, Xiaomi, Huawei. Với tính năng Split View, người dùng có thể sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc.

Pixel Fold có giá từ 1.799 USD (khoảng 42 triệu). Nhà sản xuất nhận đặt mua máy trước từ hôm nay và giao hàng vào tháng sau.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.