Top điện thoại chơi game tốt nhất hiện nay

0
0

 – Nếu bạn đang có ý định mua cho mình một chiếc điện thoại thông minh đáp ứng nhu cầu chơi game chuyên dụng. Vậy thì không thể bỏ qua những mẫu điện thoại tốt nhất chuyên game hiện nay.

Asus ROG Phone 7 Ultimate 

Đúng như tên gọi của thiết bị, ROG Phone 7 Ultimate của Asus là mẫu điện thoại chuyên dụng hàng đầu dành cho các game thủ. 

 

Thế hệ điện thoại chơi game mới nhất của Asus được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 với 16GB RAM và 512GB dung lượng lưu trữ. Màn hình AMOLED 6,78 inch có tần số quét lên tới 165Hz dẫn đầu thị trường và hệ thống làm mát bằng hơi nước, tùy chọn với loa siêu trầm tích hợp riêng để khuếch đại âm thanh.

 

Điều làm cho Ultimate nổi bật so với ROG Phone 7 thông thường chính là sự trở lại của màn hình nhỏ 'ROG Vision' ở mặt sau để hiển thị thông báo và hoạt ảnh tùy chỉnh, cùng với nắp làm mát AeroActive Portal được kích hoạt để cải thiện luồng không khí hơn nữa khi bộ làm mát được cắt bớt. 

Red Magic 8 Pro 

Red Magic 8 Pro là một lựa chọn hợp túi tiền hơn so với ROG Phone 7 Ultimate ở trên, đây sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho những ai muốn có một chiếc điện thoại chơi game chuyên dụng được trang bị chipset mới nhất trên thị trường, Snapdragon 8 Gen 2.

 

Tất nhiên bạn cũng sẽ nhận được các thông số phần cứng mạnh mẽ khác bao gồm 12GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ, với mức giá thấp hơn nhiều so với điện thoại Asus ROG ở trên.

Tất nhiên sẽ có những tính năng đã được hạ cấp như chống thấm nước hoặc sạc không dây. Việc sử dụng camera selfie dưới màn hình cũng giúp Red Magic 8 Pro nhỏ gọn và mang đến trải nghiệm toàn màn hình, nhưng một lần nữa có một sự đánh đổi đó là ảnh selfie thực tế sẽ không thật sự ấn tượng cho lắm. 

 

Tần số quét màn hình cũng giới hạn ở 120Hz, đó là khá cao nhưng vẫn thấp hơn một số điện thoại chơi game khác bao gồm cả Red Magic 7 năm ngoái. Mặt trái của điều đó là tần số đầu vào cảm ứng là 960Hz, tức là nó có thể phát hiện các lần chạm 960 lần một giây, nhanh nhất so với bất kỳ điện thoại nào hiện có.

Motorola Edge 40 Pro 

Mặc dù Motorola Edge 40 Pro trông không giống một chiếc điện thoại chơi game, nhưng chiếc flagship này vẫn có những tính năng rất đáng chú ý. 

 

Thiết bị được trang bị Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm với 12GB RAM LPDDR5 và dung lượng lưu trữ lên tới 512GB, khiến Edge 40 Pro trở thành một thiết bị ấn tượng để sử dụng như điện thoại chơi game chuyên dụng. Ngoài ra còn có màn hình AMOLED 6,7 inch với tần số quét 165Hz cấp độ chơi game, đây cũng chiếc điện thoại không chơi game duy nhất có tần số quét nhanh như vậy.

 

Bên cạnh khả năng chơi game, Edge 40 Pro còn nổi bật với khả năng sạc 125W cực nhanh sẽ giúp bạn sạc đầy pin trong vòng chưa đầy 30 phút. Ngoài ra thiết bị còn có cụm ba camera phía sau tốt hơn bất kỳ camera nào bạn tìm thấy trên điện thoại chơi game. 

Với Edge 40 Pro dù bạn có thể không nhận được trình kích hoạt tích hợp hoặc các cải tiến phần mềm thú vị tập trung vào trò chơi, nhưng chắc chắn sẽ nhận được tất cả lợi ích của một chiếc điện thoại thông minh hàng đầu, cộng với sức mạnh cần có để chơi game. 

Red Magic 7 

Điện thoại thông minh Red Magic của Nubia luôn được đánh giá cao nhờ khả năng tập trung vào chơi game và điều đó cũng đúng với sản phẩm mới nhất, Red Magic 7.

 

Thiết bị sở hữu màn hình tấm nền OLED 6,8 inch có tần số quét 165Hz và tần số lấy mẫu cảm ứng lên tới 720Hz ấn tượng, đánh bại mọi điện thoại thông minh khác trên thị trường. Mặc dù bạn có thể không nhận thấy nhiều sự khác biệt về hiệu suất trong thế giới thực, nhưng chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu của các game thủ về thứ tốt nhất trong số tốt nhất. 

Điều đó được kết hợp với thông số kỹ thuật hàng đầu bao gồm Snapdragon 8 Gen 1, RAM lên tới 18GB và dung lượng lưu trữ 256GB cũng như hệ thống làm mát ba quạt được cập nhật để giúp mọi thứ hoạt động trơn tru trong các phiên chơi trò chơi dài.

 

Các tính năng trò chơi khác của Red Magic 7 bao gồm phản hồi xúc giác nâng cao, khả năng kiểm soát hiệu suất trên cơ sở mỗi trò chơi … Đáng tiếc là pin của máy chỉ có dung lượng 4.500mAh, khi kết hợp với màn hình 165Hz sẽ khiến thiến bị rất nhanh cạp pin nếu chơi game. 

Asus ROG Phone 6

Mặc dù Asus sắp sửa ra bản cập nhật ROG Phone 7 thông thường, nhưng ở thời điểm hiện tại thì người tiền nhiệm vẫn là một lựa chọn tốt cho hầu hết mọi người. ROG Phone 6 vượt trội ở các nguyên tắc cơ bản, mang lại hiệu suất ấn tượng với chipset Snapdragon 8 Plus Gen 1, bộ nhớ RAM LPDDR5 lên đến 18GB và dung lượng lưu trữ lên đến 512GB.

 

Chiếc điện thoại này của Asus cũng có màn hình AMOLED HDR10+ 6,78 inch, tần số quét 165Hz, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 720Hz và độ trễ cảm ứng cực thấp chỉ 23ms. Camera kép đủ dùng, hai cổng USB-C và thậm chí cả giắc cắm tai nghe, đó là nhiều tính năng yêu thích với nhiều người. 

 

Tuy nhiên ROG Phone 6 không hoàn hảo khi thiếu sạc không dây và cam kết cập nhật phần mềm là những vấn đề nổi cộm nhất. Bạn cũng sẽ cần kết nối quạt cho các phiên chơi trò chơi dài. Du vậy nếu bạn chỉ muốn có trải nghiệm cốt lõi tốt nhất về chơi game thì đây là điện thoại nên mua.

Samsung Galaxy S23 Plus

Năm nay lần đầu tiên những chiếc flagship mới nhất của dòng Galaxy S được trang bị chipset Snapdragon trên toàn thế giới. Điều đó làm cho S23 Plus trở thành một lựa chọn tốt để chơi game, đặc biệt khi các mẫu điện thoại Galaxy S23 trên thực tế sử dụng phiên bản chip Snapdragon 8 Gen 2 được ép xung và tối ưu riêng cho điện thoại Galaxy, giúp tăng hiệu suất lõi đơn so với các đối thủ. 

 

Điều đó khiến Galaxy S23 Plus đây trở thành một trong những điện thoại Android nhanh nhất hiện nay và với tư cách là một chiếc điện thoại hàng đầu, điện thoại của Samsung tát nhiên còn có màn hình rất chất lượng, hỗ trợ phần mềm dài hạn và camera xuất sắc.

Bạn cũng có thể thích S23 thông thường với giá rẻ hơn, nhưng màn hình lớn hơn của mẫu Plus sẽ phù hợp hơn để chơi game. Phiên bản cao cấp nhất S23 Ultra mặc dù rất lớn nhưng giá quá cao, quan trọng là mức giá cao chủ yếu liên quan đến các tính năng camera nâng cao và hỗ trợ bút S Pen, khiến S23 Plus Plus trở thành lựa chọn hấp dẫn đối với hầu hết các game thủ.

 

Nhược điểm chính của Galaxy S23 Plus là sạc có dây chậm, điều đó có nghĩa là nếu thiết bị hết pin trong một phiên chơi dài, thì sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút để sạc lại.

Black Shark 5 Pro 

Black Shark 5 Pro có thể không được thiết kế theo kiểu hầm hố, nhưng phù hợp với tất cả các yêu cầu dành cho game thủ bao gồm: Màn hình 6,67 inch E4 AMOLED với 144Hz mượt mà, hiệu suất mạnh mẽ nhờ Snapdragon 8 Gen 1 kết hợp với RAM LPDDR5 tối đa 16GB và 512GB bộ nhớ UFS 3.1 + SSD, bên cạnh đó là các tính năng dành riêng cho trò chơi như kích hoạt từ tính và phím tắt được kích hoạt bằng cử chỉ …

 

Sạc 120W mặc dù không thay đổi nhưng vẫn nhanh hơn nhiều đối thủ trong danh sách, qua đó có thể sạc đầy 100% pin trong vòng chưa đầy 30 phút. Hơi tiếc là pin của Black Shark 5 Pro có dung lượng hơi nhỏ. 

Không giống như bộ kích hoạt dựa trên cảm ứng của một số đối thủ, Black Shark 5 Pro có bộ kích hoạt từ tính bật lên từ thân điện thoại để mang lại trải nghiệm điều khiển truyền thống hơn, mang lại trải nghiệm chơi trò chơi di động thú vị mà không cần mang theo phụ kiện bổ sung.  

Black Shark 5 Pro có thể đắt hơn so với Red Magic 7 Pro cạnh tranh, nhưng với các bộ kích hoạt từ tính làm cho chiếc điện thoại này trở thành điện thoại thông minh chơi game hấp dẫn loại bỏ sự cần thiết của bộ điều khiển trong nhiều trò chơi. 

iPhone 14 Pro Max

Khi nói đến chơi game trên iOS, iPhone 14 Pro Max với kích cỡ màn hình khủng lên tới 6,7 inch là thứ không thể đánh bại. Con chip A16 Bionic của Apple bên trong thiết bị là một trong những chipset mạnh nhất trên thị trường hiện nay và có thể xử lý trơn tru gần như mọi thứ người dùng trải nghiệm mà không hề có dấu hiệu giật hoặc lag. 

 

Điều quan trọng là iPhone 14 Pro Max có màn hình Super Retina XDR đẹp giúp các trò chơi ấn tượng hơn trên iPhone, cho dù đó là những tựa game miễn phí hay độc quyền Apple Arcade mới nhất.

 

Đây cũng là một trong số ít iPhone có màn hình tần số quét 120Hz có thể thay đổi, mang lại trải nghiệm mượt mà và thời gian phản hồi được cải thiện. Ngoài ra model 14 Pro Max còn có tùy chọn lưu trữ khổng lồ lên tới 1TB, vì vậy bạn có thể mang theo toàn bộ thư viện trò chơi di động trong túi của mình mà không cần lo lắng. Đây cũng là chiếc iPhone có thời lượng pin dài hơn, hơi tiếc là thiết bị có giá khá cao và không có bộ sạc đi kèm. 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.