Ống kính tiềm vọng cho iPhone 15 Ultra hoạt động ra sao?

0
0

 - Mới đây, các chuyên gia công nghệ đã chia sẻ về iPhone 15 Ultra/Pro Max có thể có camera kính tiềm vọng để cải thiện khả năng thu phóng quang học.

Khả năng thu phóng quang học là sử dụng một camera gập bên trong điện thoại với các lăng kính để phản xạ ánh sáng thu được từ ống kính và gửi nó đến cảm biến hình ảnh. Điều này cho phép mở rộng độ dài tiêu cự trong khi điện thoại thông minh là một thiết bị tương đối nhỏ. Hiện tại, iPhone 14 Pro Max cung cấp khả năng zoom quang 3x, trong khi camera kính tiềm vọng có thể tăng lên tới 6x cho iPhone 15 Ultra.

 

Việc Apple chỉ trang bị camera kính tiềm vọng cho iPhone 15 Ultra mà không phải iPhone 15 Pro cho thấy nhà sản xuất muốn tạo ra điểm khác biệt giữa hai mẫu iPhone 15 cao cấp. Hiện Apple chưa đưa ra thông báo chính thức về tên gọi cho phiên bản iPhone 15 cao cấp nhất, nên mọi người vẫn đoán về tên gọi của nó.

Largan Precision được cho là đối tác chính duy nhất cung cấp ống kính cho camera kính tiềm vọng của Apple. Tuy nhiên, có nguồn tin cho rằng cả Largan Precision và Genius Electronic Quang (GSEO) đều là những nhà cung cấp ống kính tiềm vọng tiềm năng.

Mặc dù báo cáo không gọi GSEO là nhà cung cấp thứ cấp, nhưng việc có nhiều hơn một công ty cung cấp các bộ phận chính cho iPhone của Apple cũng không phải là điều quá khác thường. Thậm chí nhiều nhà sản xuất smartphone còn muốn hợp tác với nhiều nhà cung cấp linh kiện cho thiết bị của mình để có mức giá cạnh tranh hơn. Theo DigiTimes, GSEO đã vận chuyển các ống kính máy ảnh kính tiềm vọng trước đó vào năm 2021 cho một nhà sản xuất thiết bị ở Nhật Bản.

 

Ming-Chi Kuo, nhà phân tích đáng tin cậy của hãng chứng khoán TF International đã tuyên bố vào tháng trước rằng, Apple sẽ trả trung bình 4 USD cho mỗi ống kính máy ảnh kính tiềm vọng của Largan (bao gồm cả lăng kính), trong khi có dự đoán khác cho rằng, Apple sẽ trả 4,5 USD hoặc thậm chí 5 USD cho linh kiện này. Ông Kuo còn nhấn mạnh rằng, Largan có thể không thể thu được lợi nhuận từ hợp đồng này. Nhưng nếu mọi việc suôn sẻ, Apple có thể sẽ tốn nhiều chi phí hơn cho các mẫu iPhone trong tương lai.

Và nói về các mẫu máy trong tương lai, ông Kuo cho biết, cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Ultra sẽ có camera kính tiềm vọng. Nhà phân tích nói rằng các hệ thống camera kính tiềm vọng trong các mẫu máy năm 2024 sẽ sử dụng các ống kính giống hoặc tương tự như các ống kính sẽ được sử dụng với iPhone 15 Ultra trong năm nay.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.