Những lý do khách hàng nên lựa chọn thiết bị Wifi Mesh VNPT

0
0

- WiFi Mesh VNPT hiện đang được những gia đình đông người, công ty và toà nhà lựa chọn sử dụng. Khách hàng sẽ có một thiết bị riêng để truyền tải WiFi tốc độ khủng đến tất cả người dùng trong đường truyền...

WiFi Mesh của VNPT là gì?

WiFi Mesh là một thiết bị có thể kết nối các thiết bị trong hệ thống mạng của bạn để có tốc độ cao hơn, vùng phủ lớn hơn và an toàn hơn. WiFi Mesh có nhiều điểm truy cập giúp cho nhiều người đăng nhập cũng không bị hạn chế tốc độ.

Nếu WiFi thông thường chỉ có 1 router với vùng phủ bị giới hạn. Bạn muốn có độ phủ rộng hơn thì phải mở rộng sóng và làm ảnh hưởng tốc độ truy cập chung. Thì WiFi Mesh chỉ cần 1 thiết bị có thể phủ rộng cả toà nhà.

Ngày 18/8/2022, VNPT đã chính thức ra mắt thị trường wifi mesh 6 - wifi mạng lưới với công nghệ tiên tiến nhất. Điều đặc biệt, đây là wifi mesh 6 đầu tiên tại Việt Nam do các kỹ sư công nghệ Việt đang làm việc tại VNPT Technology thuộc VNPT nghiên cứu, phát triển và sản xuất đồng bộ.

Mặc dù “chào sân” muộn hơn so với nhiều giải pháp của các nhà cung cấp ngoài nước, wifi mesh 6 của VNPT vẫn tự tin với phương châm “Sản phẩm công nghệ Việt hiểu người dùng Việt”.

Wifi mesh 6 không chỉ là một thiết bị mà đây còn là một hệ sinh thái các thiết bị wifi mesh, fiber home gateway, hệ thống quản lý cloud, mobile app. Điều này cho phép triển khai một mạng wifi mesh hợp nhất dễ dàng và nhanh chóng, không chỉ phù hợp cho từng cá nhân tự nâng cấp wifi nhà mình để có trải nghiệm kết nối vượt trội mà còn đặc biệt phù hợp cho các nhà mạng triển khai các dịch vụ băng rộng cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm của VNPT Technology. 

Sản phẩm Wifi mesh 6 của VNPT
Sản phẩm Wifi mesh 6 của VNPT

Tùy thuộc vào cấu hình mà tốc độ tối đa của wifi mesh 6 có thể cao gấp 3-4 lần so với phiên bản trước đó. Nhờ sở hữu công nghệ điều chế 1024QAM và channell bandwidth lên tới 160hz, wifi mesh 6 cho phép triển khai các ứng dụng tốc độ cao như AR/VR, 8K video streaming.

Tăng số lượng thiết bị kết nối đồng thời: Nhờ việc tích hợp công nghệ đa truy nhập OFDMA (hay có thể hiểu là nhờ phân chia tài nguyên linh hoạt cho nhiều thiết bị đồng thời, cho phép nhiều thiết bị kết nối trên cùng 1 kênh), tương tự như công nghệ 4/5G và công nghệ chống can nhiễu xung đột giữa các thiết bị - BSS coloring, kết hợp với tính năng MU-MIMO đã được thay đổi cho cả up-link và down-link, wifi mesh 6 cho phép cung cấp kết nối wifi tại những môi trường đông đúc, mật độ cao như nhà ga, sân bay hay trung tâm thương mại.

Wifi mesh 6 còn sử dụng công nghệ Target - wake time cho phép tiết kiệm năng lượng cho các thiết bị client, kết hợp với hỗ trợ số lượng lớn thiết bị như đã nêu trên tạo lợi thế đặc biệt cho wifi 6 so với các thế hệ wifi trước đó khi triển khai IoT, đặc biệt rất phù hợp làm nền tảng kết nối cho đa dạng chủng loại và thiết bị smart home. Công nghệ OFDMA cũng cho phép giảm độ trễ, kết hợp khả năng tăng số lượng luồng video stream đồng thời giúp đáp ứng tốt hơn như cầu xem video 4K/8K trong gia đình.

Một yếu tố nữa không thể không nhắc đến đó là tính bảo mật rất cao của sản phẩm. Nhờ tích hợp công nghệ WPA3, giải pháp cho phép chống tấn công ngay cả khi bạn cấu hình ở chế độ xác thực Open.

Có thể nói rằng, việc tích hợp công nghệ mesh wifi cho phép mở rộng vùng phủ dễ dàng với nhiều thiết bị AP hỗ trợ đa dạng công nghệ, chủng loại và model thiết bị, từ đó mang lại kết nối wifi tốc độ cao, liền mạch không điểm chết cho ngôi nhà của bạn. Hơn thế nữa, wifi mesh 6 cũng hỗ trợ khả năng tương thích ngược với các thiết bị wifi chuẩn công nghệ cũ. Vì thế, người sử dụng có thể dễ dàng kết nối các thiết bị cũ chỉ hỗ trợ wifi 5 với mạng wifi 6 mà không ảnh hưởng đến việc sử dụng internet của mình.

Vậy có nên dùng WiFi Mesh của VNPT?

Những gia đình đông người hay công ty, toà nhà rất nên sử dụng WiFi Mesh bởi ở những nơi này cần có tốc độ truy cập cao và đủ sức cho nhiều người sử dụng. Dù sẽ tốn thêm chi phí nhưng hiệu quả công việc hay kinh doanh mang lại sẽ không khiến bạn thất vọng.

 

Cách cài Mesh WiFi VNPT như thế nào?

Dịch vụ Wifi Mesh chỉ áp dụng cho các thuê bao đăng ký mới dịch vụ internet Home và các thuê bao Home hiện hữu của VNPT. Để cài Mesh WiFi VNPT bạn có thể chọn 1 trong 2 cách sau đây:

Liên hệ trực tiếp tổng đài chăm sóc khách hàng VNPT 18001166 và yêu cầu lắp đặt. Nhân viên sẽ ghi nhận hệ thống và sẽ có kỹ thuật đến trực tiếp nhà bạn lắp đặt.

Một cách nữa đó là khách hàng có thể ra trực tiếp cửa hàng giao dịch VinaPhone và yêu cầu mua và hỗ trợ lắp đặt.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Tính mạng bệnh nhân nguy hiểm vì tấn công mã độc tống tiền ransomware vào bệnh viện

(VnMedia) - Một cuộc tấn công mã độc tống tiền ransomware vào một mạng lưới bệnh viện lớn của Mỹ bắt đầu từ ba tuần trước đang gây nguy hiểm cho sức khỏe của bệnh nhân khi các y tá buộc phải nhập thông tin đơn thuốc theo cách thủ công và làm việc mà không có hồ sơ sức khỏe điện tử, y tá tại hai bệnh viện bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công mạng đã nói như vậy với hãng tin CNN.

Nguyên tắc bảo vệ trẻ em khỏi những rủi ro trên không gian mạng

(VnMedia) - Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở nên phổ biến. Trẻ em thuộc mọi lứa tuổi đều có thể dễ dàng tiếp cận với những công cụ này. Tuy nhiên, AI, Internet tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với trẻ em - nhóm đối tượng dễ bị tổn thương và chưa biết tự bảo vệ bản thân trước tác động tiêu cực của môi trường mạng.

Hơn 90 ứng dụng Android độc hại với 5,5 triệu lượt cài đặt đã được phát hiện trên Google Play

(VnMedia) - Hơn 90 ứng dụng Android độc hại với hơn 5,5 triệu lượt cài đặt đã được phát hiện trên Google Play để phát tán các phần mềm độc hại và phần mềm quảng cáo, đáng chú ý trong số đó là Anatsa, một trojan ngân hàng có hoạt động tăng vọt trong thời gian gần đây.

Giá vàng đột ngột giảm mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (30/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 20 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng đang giữ ở mức cao 90 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).

4 ngân hàng thương mại Nhà nước sẽ bán vàng trực tiếp tới người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN), để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân.