- Tại thời điểm này, hầu hết mọi người có lẽ đã quen thuộc với thực tế rằng giới trẻ Mỹ chính là khách hàng tiềm năng và làm giầu cho Apple. Theo một bài báo của Financial Times, iPhone cực kỳ phổ biến đối với người dùng Gen Z, điều đáng nói, nhóm này chiếm hơn một phần ba tổng số người dùng iPhone ở Mỹ.
Mới đây, một cuộc khảo sát mới của CIRP (Đối tác nghiên cứu trí tuệ người tiêu dùng) đã làm sáng tỏ mô hình tiêu dùng của người dùng iPhone ở Mỹ và cách họ thay đổi theo các nhóm tuổi. Kết quả, lần đầu tiên được AppleInsider trình bày trong một bài viết chuyên dụng của mình, cho thấy những cách thức mà những người trẻ tuổi nâng cấp iPhone.
Theo khảo sát, gần một nửa (chính xác là 45%) tổng số người dùng iPhone ở Mỹ trong độ tuổi 18-24 mua iPhone mới “trong vòng chưa đầy 2 năm”. Khoảng 13% thậm chí chọn nâng cấp hàng năm hoặc thường xuyên hơn. Điều này cho thấy rằng những người trẻ tuổi có nhiều khả năng sẽ có thiết bị mới nhất và tốt nhất mà Apple cung cấp. Không có gì ngạc nhiên khi CIRP công bố kết quả với tiêu đề Khách hàng trẻ tuổi nghiện nâng cấp iPhone.
Tuy nhiên, sự cuồng nhiệt đối với điện thoại thông minh mới nhất không chỉ có ở Gen Z và có một số ít người dùng (rất ít) thể hiện sự nhiệt tình tương tự đối với các sản phẩm của Apple ở mọi lứa tuổi. Nhìn chung, tỷ lệ người dùng dành “dưới một năm” cho một chiếc iPhone khá ổn định ở những người tiêu dùng dưới 54 tuổi và trung bình ở mức khoảng 10%.
Hầu hết người dùng iPhone mất khoảng 2 đến 3 năm để nâng cấp thiết bị của họ, chỉ những người trên 65 tuổi mới có xu hướng dành hơn 3 năm cho cùng một chiếc iPhone. iPhone thực sự ngày càng cho thấy chúng là những thiết bị khá bền và những người tiêu dùng không “nghiện nâng cấp iPhone” có thể thoải mái sử dụng 2 năm hoặc thậm chí là lâu hơn thế.
Hoàng Thanh