Màn hình iPhone bằng kính bao giờ ra mắt?

0
0

 - Theo các chuyên gia nghiên cứu, Apple đang gặp vấn đề về cảm biến khiến việc tích hợp công nghệ Face ID dưới màn hình iPhone gặp nhiều khó khăn và công ty buộc phải lùi thời gian triển khai công nghệ này đến năm 2025 hoặc thậm chí muộn hơn.

 

Công nghệ Face ID dưới màn hình sẽ dẫn đến một số thay đổi có thể xảy ra cho iPhone, theo chia sẻ của chuyên gia Ross Young - người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultants (DSCC). Cụ thể, việc tích hợp công nghệ Face ID có thể dẫn đến các viền màn hình trên iPhone mỏng hơn và nhà sản xuất Apple có thể buộc phải hủy bỏ tính năng trung tâm thông báo nhanh Dynamic Island. Được biết, Apple dự tính trang bị cho cả 04 mẫu iPhone 15 tính năng Dynamic Island, thay thế cho tính năng tai thỏ trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Theo tính toán của chuyên gia Young, đến năm 2027, các mẫu iPhone 19 Pro sẽ có màn hình hoàn hảo mà không có bất kỳ phần cắt nào. Cụ thể hơn, iPhone 19 Pro và iPhone 19 Ultra sẽ có thiết kế "toàn màn hình". Nhưng cũng phải chờ đợi xem làm thế nào Apple thực hiện được mục tiêu đó.

iPhone 15 Pro, iPhone 15 Ultra, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Ultra sẽ có tính năng Dynamic Island, nhưng với iPhone 17 Pro và iPhone 17 Ultra vào năm 2025 tính năng này sẽ không còn. Những mẫu này sẽ ra mắt Face ID dưới màn hình và sử dụng một lỗ bấm cho camera Face Time ở mặt trước. iPhone 18 Pro và iPhone 18 Ultra của năm 2026 sẽ có giao diện giống nhau. Và với iPhone 19 khi Face ID và camera Face Time được đưa vào dưới màn hình sẽ tạo ra thiết kế "toàn màn hình" nói trên.

Các mẫu không phải Pro sẽ có Dynamic Island và tốc độ làm mới 60Hz cho đến iPhone 17 Pro và iPhone 17 Plus vào năm 2025. Năm đó, các mẫu không phải Pro sẽ giữ Dynamic Island nhưng sẽ có tốc độ làm mới 120Hz. Điều này lặp lại với các mẫu iPhone 18 không phải Pro vào năm 2026 nhưng sẽ thay đổi vào năm 2027 khi iPhone 19 và iPhone 19 Plus loại bỏ Dynamic Island, thêm Face ID dưới màn hình và đi kèm với một lỗ ở mặt trước dành cho Face ID.

Mặc dù Young không đề cập đến những phiên bản iPhone ra mắt sau năm 2027, nhưng giới chuyên môn cho rằng, đến năm 2028 hoặc 2029, cả mẫu iPhone Pro và không phải Pro đều sử dụng thiết kế "toàn màn hình". Có lẽ, mục tiêu cuối cùng của Apple là loại bỏ toàn bộ các tính năng tạo thành những vết cắt trên màn hình, cho phép iPhone trở thành một tấm kính hoàn hảo. Được biết, đây là thiết kế ban đầu mà cựu giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive, đã nghĩ đến cho chiếc iPhone đời đầu.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.