Ký kết hợp tác nghiên cứu và ứng dụng AI trong chẩn đoán hình ảnh

0
0

- Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn và Annalise.ai, một trong những công ty công nghệ AI trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh lớn nhất thế giới có trụ sở tại Australia vừa ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác Nghiên cứu và Ứng dụng AI trong Chẩn đoán Hình ảnh nhằm hướng tới việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Với mục tiêu chung là nâng cao chất lượng Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn và Annalise.ai đi đến thống nhất hợp tác nghiên cứu và ứng dụng AI trong chẩn đoán hình ảnh dựa trên những ưu điểm sau: Thứ nhất, Annalise.ai đã nghiên cứu và triển khai công nghệ AI trên hàng trăm bệnh viện và trung tâm nghiên cứu lâm sàng hàng đầu tại Australia, Vương quốc Anh, Mỹ và châu Á.

Việc triển khai đã cho thấy sự cải thiện về độ chính xác trong chẩn đoán đối với các nhóm người bệnh ở mọi quốc gia. Và thứ hai, sự đa dạng về mặt bệnh tại Hoàn Mỹ Sài Gòn cho phép bệnh viện tiếp cận AI một cách thuận lợi, giúp tối ưu hóa nguồn lực và đội ngũ bác sĩ được nâng cao năng lực chẩn đoán thông qua sự hỗ trợ của AI, chính là phần cốt lõi trong chiến lược tự động hóa và thông minh hóa tại bệnh viện.

Ông Dimitry Tran, Đồng sáng lập công ty Harrison.ai kiêm Tổng giám đốc Annalise.ai, cho hay, việc mang các công cụ hỗ trợ lâm sàng dựa trên AI tới các bệnh viện như Hoàn Mỹ Sài Gòn là một phần sứ mệnh của Annalise.ai, đó là làm cho việc chăm sóc sức khỏe trở nên dễ tiếp cận và công bằng hơn cho hàng triệu người bệnh. “Tôi hy vọng rằng các công cụ của chúng tôi có thể được dùng như những “công cụ kiểm tra chính tả” cho các hình ảnh y tế, giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh trên toàn quốc cải thiện việc chẩn đoán cũng như chăm sóc người bệnh trong nhiều năm tới” - ông Dimitry Tran nói.

 

Ngoài các hoạt động nghiên cứu, Annalise.ai còn hướng tới việc triển khai các giải pháp Phần mềm dưới dạng thiết bị y tế (SaMD) dành cho doanh nghiệp thông qua hai công cụ AI hỗ trợ lâm sàng trong chụp X-quang ngực và CT não. Các giải pháp của Annalise.ai sẽ cho phép các bác sĩ lâm sàng xác định chính xác hơn những bất thường mà bác sĩ chẩn đoán hình ảnh có thể bỏ lỡ, nhằm tạo điều kiện phát hiện và điều trị bệnh sớm hơn, rút ngắn thời gian đưa ra quyết định lâm sàng, giúp giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh, hạ thấp chi phí, đồng thời nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh.

Bác sĩ Dilshaad Ali Bin Abas Ali, Tổng Giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, cho biết: “Tôi rất vui khi Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đạt được thỏa thuận mang tính lịch sử này với công ty hàng đầu thế giới về AI và Chẩn đoán hình ảnh. Máy học và dữ liệu lớn là chìa khóa để đạt được kết quả lâm sàng tốt nhất. Những công nghệ này sẽ giúp các bác sĩ của chúng tôi đưa ra quyết định tốt hơn, chính xác hơn và cung cấp cho họ cơ sở thông tin chi tiết được xây dựng dựa trên dữ liệu người bệnh từ khắp nơi trên thế giới. Sự hợp tác này thể hiện sứ mệnh của chúng tôi là trở thành đơn vị tiên phong sáng tạo hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tư nhân tại Việt Nam, mang đến cho các bác sĩ của chúng tôi những công cụ để chăm sóc người bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế.”

“Là cơ quan chính phủ kết nối các doanh nghiệp Australia với thế giới, ngày hôm nay chúng tôi rất vui mừng được chứng kiến sự hợp tác giữa Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn của Việt Nam và Annalise.ai của Australia. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi chúng ta kỷ niệm 50 năm quan hệ đối tác ngoại giao giữa Việt Nam và Australia”, bà Rebecca Ball - Tham tán Thương mại và Đầu tư Cấp cao Chính phủ Australia, Austrade chia sẻ. “Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng hai đối tác sẽ tận dụng thế mạnh công nghệ và chuyên môn của nhau để mang lại cho nhiều người dân Việt Nam cơ hội tiếp cận với công nghệ đẳng cấp thế giới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tại Austrade, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và Australia phát huy tối đa tiềm năng và mở ra các cơ hội phát triển”.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.