iPhone 15 Pro rò rỉ thiết kế mới với giao diện toàn màn hình

0
0

 - iPhone 15 Pro đang được định hình là một bản phát hành khá thú khi rò rỉ mới đây tiết lộ mặt trước của thiết bị Apple đã thực hiện một thay đổi quan trọng.

Những hình ảnh được cung cấp bởi tài khoản @IceUniverse cho thấy, iPhone 15 Pro là "thiết kế đỉnh cao của điện thoại di động của con người".

 

Đánh giá này được đưa ra sau khi Apple cố gắng thu nhỏ viền của iPhone 15 Pro xuống mức ấn tượng 25%, vì vậy thiết bị có thể sẽ có viền mỏng đến mức có cảm giác như bạn đang cầm một chiếc điện thoại toàn màn hình bằng kính. 

 

Trong khi các nhà sản xuất khác cố gắng thu hẹp viền xung quanh màn hình hoặc tạo ảo giác về thiết kế toàn màn hình bằng cách sử dụng các thiết kế cong, thì Apple lại tạo ra sự khác biệt khi để kích thước viền ở cả bốn cạnh. Chưa kể, các hãng đối thủ khác thường tạo ra các smartphone có viền dưới dày hơn.

 

Apple đã bắt đầu thay đổi thiết kế với iPhone 14 Pro khi máy có viền mỏng hơn so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng cải tiến thực sự lớn đến với iPhone 15 Pro. Để so sánh, hãy nhìn vào sự phát triển kích thước bezel của dòng iPhone Pro:

Kích thước viền iPhone 13 Pro 2,42 mm

Kích thước viền iPhone 14 Pro 2,17 mm (giảm 10% so với người tiền nhiệm)

Kích thước viền iPhone 15 Pro 1,55 mm (giảm 28,6% so với người tiền nhiệm)

 

Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ về việc thay đổi này có thực sự xảy ra hay không, giới chuyên môn đã chia sẻ về thiết kế đồ họa (CAD) bị rò rỉ đã cho thấy điều đó, nhưng những tấm kính mới nhất này cũng xác nhận thêm về sự thay đổi.

Tuy nhiên, đến giờ này Apple vẫn chưa lên tiếng xác nhận bất cứ sự thay đổi nào có trên trên dòng iPone 15. Các chuyên gia công nghệ khẳng định, viền mỏng hơn dường như là một tính năng dành riêng cho dòng Pro, vì vậy các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus thông thường vẫn sẽ có viền dày hơn. Chỉ có iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra sẽ có giao diện mới này.

Như vậy, iPhone 15 Pro là phiên bản được định hình sở hữu những thay đổi lớn hơn các phiên bản anh em khác trong dòng iPhone 15.

Dưới đây là những dự đoán của giới chuyên môn sẽ có trên iPhone 15 Pro:

Cổng USB-C thay vì cổng Lightning độc quyền

Các nút nguồn và âm lượng haptic (xúc giác) thay vì các nút vật lý

Chip Apple A17 Bionic mới

RAM 8GB (so với RAM 6GB trên các mẫu cũ hơn)

Viền mỏng hơn

Khung titan, trọng lượng nhẹ hơn

 

 

Người dùng cũng như giới chuyên môn kỳ vọng iPhone 15 Pro còn được cải tiến ở hệ thống camera. Mặc dù, chưa một báo cáo nào đề cập đến các thông số kỹ thuật của hệ thống camera trên iPhone 15 Pro từ các cảm biến mới và phần cứng vật lý. Tuy nhiên, iPhone 15 Pro được dự đoán sẽ có các tính năng và các cải tiến phần mềm mới đối với quá trình xử lý camera.

Trong khi đó, mẫu iPhone 15 Ultra lớn hơn (còn có thể được gọi là iPhone 15 Pro Max) được đồn đại là sẽ có một ống kính kính tiềm vọng hoàn toàn mới với khả năng thu phóng tầm xa, lần đầu tiên có trên iPhone. Ống kính này có thể là loại zoom 6X, trong khi camera zoom hiện tại chỉ là zoom 3X.

Các mẫu iPhone 15 thông thường, iPhone 15 và iPhone 15 Plus, được dự đoán sẽ đi kèm với chip A16 Bionic hiện đang cung cấp năng lượng cho dòng iPhone 14 Pro.  Bộ ba iPhone 15 nói trên cũng sẽ có tính năng thông báo nhanh Dynamic Island để thay thế cho phần tai thỏ, ngoài ra có suy đoán cho rằng chúng sẽ có camera chính độ phân giải cao 48MP.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.