iPhone 15 có thực sự khiến người dùng hào hứng?

0
0

 - Người dùng cũng như giới chuyên môn trên toàn cầu đang nhanh chóng tiếp cận với những sự kiện ra mắt smartphone hàng đầu trong năm 2023 và tâm điểm ở thời điểm hiện tại là smartphone gập Google Pixel Fold, nhưng sản phẩm nổi bật luôn thu hút sự quan tâm của mọi người lại là dòng iPhone 15 được ra mắt vào tháng 9 năm nay.

 

iPhone của Apple có một tầm ảnh hưởng không hề nhỏ trong làng smartphone thế giới, thậm chí nhiều phiên bản iPhone thường xuyên lọt top các smartphone hàng đầu. Do đó, còn gần nửa năm trước khi ra mắt thực tế, nhưng thông tin về dòng iPhone 15 và đặc biệt là iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max luôn thu hút được chú ý.

Theo các chuyên gia, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ được bán trên thị trường như một bước đột phá. Vậy iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ khác nhau như thế nào?

 

Đầu tiên, hãy tạm bỏ qua phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn, vì quá trình chuyển đổi ở thiết bị này được cho là mờ nhạt, ngoài tính năng tai thỏ thay bằng Dynamic Island. Trong khi đó, các phiên bản iPhone 15 cao cấp sẽ áp dụng một thiết kế mới lấy cảm hứng từ MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới của Apple. Các cạnh cong kết hợp với lớp vỏ hoàn thiện mới sẽ tạo nên sự khác biệt cho phiên bản iPhone tiếp theo so với các phiên bản tiền nhiệm.

Như vậy, thiết kế bên ngoài của thiết bị là một trong những điều luôn thu hút sự chú ý không chỉ của cộng đồng công nghệ mà còn của người tiêu dùng hàng ngày. Do đó, iPhone 15 Pro và Pro Max đã có một khởi đầu thuận lợi vì thực tế là chúng trông khác nhau, vì chúng là những bản nâng cấp lớn so với phiên bản tiền nhiệm. Trong đó, khung máy bằng titan có thể sẽ chắc chắn hơn khung thép không gỉ được tìm thấy trên iPhone Pro hiện tại và các góc được bo tròn sẽ giúp ích cho việc cầm nắm dễ dàng hơn. Các viền mỏng hơn sẽ thực sự góp phần tạo nên một diện tích nhỏ gọn hơn. Và màu đỏ độc quyền mới trên iPhone 15 cao cấp sẽ rất ấn tượng để thay thế cho Màu tím đậm..

Các nút điều khiển mới

Hầu hết các tin đồn đều chỉ ra khả năng Apple sẽ triển khai các nút trạng thái rắn trên iPhone 15 Pro và Pro Max. Về cơ bản, thay vì các nút cơ thông thường, các nút trên hai chiếc iPhone Pro được cho là hoạt động tương tự như bàn di chuột của MacBook (tức là cảm giác nhấn sẽ được tạo ra thông qua phản hồi xúc giác mặc dù phần cứng không di chuyển).

 

Công nghệ phím mới này có thể làm cho iPhone bền hơn và cho phép thực hiện độ nhạy áp lực. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều biết số phận của 3D Touch - độ nhạy áp lực đơn giản là không hữu ích trên iPhone như trên MacBook. Hơn nữa, việc thiếu nút bấm cơ học sẽ dẫn đến một số vấn đề tự phát sinh như cách bật iPhone và cách thiết lập lại phím nếu iOS bị treo. Apple có thể giải quyết những vấn đề này, nhưng việc thay thế sang công nghệ nút bấm mới thì có nên không?

Câu trả lời từ Apple có lẽ là “có”. Mục tiêu cuối cùng của Apple là tạo ra một chiếc iPhone phẳng hoàn toàn và không nút bấm kim loại, thậm chí là không cả cổng kết nối. Hiện chưa biết công nghệ nút bấm tốt xấu ra sao, dựa trên những rò rỉ gần đây, chúng ta sẽ phải đợi thêm một năm nữa để có các nút trạng thái rắn.

Mặc dù vậy, những gì chúng ta sẽ nhận được trong năm nay là một nút hành động có thể lập trình hoàn toàn mới, tương tự như nút ở trên đồng hồ thông minh Apple Watch Ultra. Đây thực sự là một bổ sung rất thú vị.

Các chuyên gia cho rằng, Apple sẽ kiếm được nhiều tiền từ các nút trạng thái rắn mới khi chúng xuất hiện. Nút này có thể hoạt động tương tự với nút hành động, nhưng thiết kế và viền của iPhone 15 cao cấp sẽ mỏng hơn. Nhưng đây có phải là lý do thực sự khiến chúng ta nên hào hứng với iPhone 15 Pro và Pro Max?

Điểm thu hút thực sự của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Các chuyên gia cho rằng, chipset trên smartphone  là một trong những tính năng quan trọng nhất. Chip Bionic A17 hứa hẹn sẽ mang nút quy trình 3nm và được trang bị cho dòng iPhone 15 của Apple.

 

Gần đây, Qualcomm đã thu hẹp được một phần khoảng cách giữa vi xử lý Snapdragon và chip Bionic của Apple. Điều này có thể không quan trọng đối với người tiêu dùng hàng ngày, nhưng nó có giá trị biểu tượng trong thế giới công nghệ di động.

Một nâng cấp lớn khác cần được nhắc đến là khả năng bổ sung ống kính kính tiềm vọng cho iPhone 15 Pro Max với khả năng hoạt động bằng cách mở rộng khoảng cách ánh sáng di chuyển trong mô-đun máy ảnh, do đó tạo điều kiện tăng khả năng thu phóng quang học.

Trong khi các flagship Android như Samsung Galaxy S23 Ultra đã có ống kính tiềm vọng từ khá lâu, nên việc iPhone 15 Pro Max có được tính năng này là vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi máy ảnh ngày càng trở thành điểm bán hàng chính của nhiều flagship.

Có một điểm đáng chú ý là dòng iPhone 15 (bao gồm cả các mẫu tiêu chuẩn) cuối cùng sẽ loại bỏ cổng kết nối Lightning cổ điển mà các phiên bản iPhone của Apple đã gắn bó bấy lâu nay. Không cần phải nói rằng cổng kết nối USB-C vượt trội hơn rất nhiều so với cổng Lightning, xét về tất cả các khía cạnh liên quan. Hiện phần lớn sản phẩm của Apple đều từ bỏ cổng Lighting và sử dụng USB-C.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.