Đọ độ sáng màn hình của Oppo Find X6 Pro với Galaxy S23 Ultra và iPhone 14 Pro Max

0
0

 - Điện thoại hàng đầu của Oppo là X6 Pro mang theo nhiều kỷ lục như zoom kính tiềm vọng lớn nhất hoặc cảm biến camera siêu rộng và máy cũng giành được thứ hạng hàng đầu trong danh sách màn hình điện thoại tốt nhất năm 2023 khi vượt qua Apple và Samsung với bảng điều khiển điện thoại sáng nhất.

 

Với độ sáng tối đa đạt 2.500 nits, Oppo Find X6 Pro đánh bại thiết bị giữ kỷ lục trước đây là iPhone 14 Pro Max với 2.000 nits hoặc Samsung Galaxy S23 Ultra là 1.750 nits.

Tuy nhiên, những con số độ sáng cực đại này đạt được khi chỉ một phần rất nhỏ của màn hình OLED được thắp sáng hết công suất và hiển thị màu trắng hoặc trong tình huống khi tấm nền OLED tiêu thụ nhiều năng lượng nhất. Ngoài ra, khả năng hiển thị ngoài trời cũng là một chức năng của một số yếu tố khác, chẳng hạn như lớp phủ màn hình và độ phản xạ hoặc độ tương phản của màn hình.

Trên thực tế, mức độ sáng điển hình mà Apple quảng cáo là độ sáng tối đa 1.000 nit và 1.600 nit chỉ khi hiển thị nội dung HDR, trong khi mức độ sáng tối đa 2.000 nit dành cho các phần của màn hình khi dòng iPhone 14 Pro được sử dụng ngoài trời dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Trong khi độ sáng tối đa của màn hình Samsung Galaxy S23 Ultra là 1.200 khi hiển thị nội dung HDR và ​​1.750 nit bên ngoài dưới ánh sáng mặt trời mạnh ở chế độ cài đặt độ sáng tự động. Tuy nhiên, khi đo độ sáng màn hình thông thường của Oppo Find X6 Pro, con số của máy thực sự cao hơn so với cả iPhone 14 Pro Max hay Galaxy S23 Ultra:

Hiển thị số đo và chất lượng

 

 

Màn hình điện thoại sáng nhất

Mặc dù Oppo Find X6 Pro quảng cáo độ sáng thông thường hàng ngày khiêm tốn hơn độ sáng tối đa trong nhà là 800 nit và có thể tăng lên 1.500 nit với nội dung HDR, nhưng cũng có thể tăng lên tới 2.500 nit đáng kinh ngạc dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp trên các cài đặt tự động.

Các chuyên gia đã thực hiện một thử nghiệm ngẫu hứng nhanh bên ngoài để xem những tuyên bố về độ sáng tối đa của các thiết bị trong thực tế như thế nào.

 

Cụ thể, họ mang Oppo Find X6 Pro, Apple iPhone 14 Pro Max và Samsung Galaxy S23 Ultra ra ngoài trời và đặt chúng dưới tia nắng buổi chiều rực rỡ. Mặc dù khó có thể ghi lại mức tăng độ sáng từng phút bằng máy ảnh, đặc biệt là khi có ánh nắng chói chang xung quanh, nhưng cả ba màn hình vẫn có thể nhìn thấy ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt này.

 

Tùy thuộc vào góc của ánh nắng mặt trời, Oppo Find X6 Pro hoặc Galaxy S23 Ultra đã xoay sở để đạt đến trạng thái màn hình điện thoại dễ nhìn thấy nhất ở dưới ánh sáng mặt trời. Chúng cũng có nhiệt độ màu hiển thị lạnh hơn, so với màu trắng hơi vàng của iPhone.

Theo các chuyên gia nghiên cứu, gần đây họ đã chứng kiến một số màn hình điện thoại phá vỡ ngưỡng độ sáng thông thường 1.000 nit trong các thử nghiệm hiển thị, điều này cho thấy tín hiệu tuyệt vời cho khả năng hiển thị ngoài trời dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp như bạn có thể thấy từ các bức ảnh ở đây.

Tuy nhiên, Oppo Find X6 Pro sử dụng thế hệ màn hình OLED LTPO3 mới nhất của Samsung và công nghệ đạt được độ sáng màn hình điện thoại kỷ lục, đồng thời cung cấp các điều chỉnh tốc độ làm mới động cảm ứng của Apple cũng như hiệu chỉnh gam màu rộng trên mỗi thiết bị, đây là tính năng mà một số nhỏ các nhà sản xuất điện thoại khác vẫn chưa thành công.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...