- Đến 15/4, các thuê bao không tiến hành chuẩn hóa lại sẽ bị khóa 2 chiều. Đến 15/5, nếu không cập nhật thông tin, các thuê bao này sẽ bị nhà mạng thu hồi số...
Trong tháng 3/2023, Bộ TT&TT đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục triển khai các giải pháp bảo đảm thuê bao phát triển mới, thuê bao được chuẩn hoá có thông tin thuê bao đúng quy định, đáp ứng mục tiêu tất cả các thuê bao đang hoạt động phải có thông tin thuê bao đầy đủ, chính xác, trùng khớp.
Khách hàng VinaPhone thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao |
Tính đến ngày 31/3, đã có 2,17 triệu thuê bao chuẩn hóa thông tin sau khi nhận thông báo. Lượng thuê bao đã cập nhật thông tin chiếm 56,5% trên tổng số 3,84 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa với CSDL quốc gia về dân cư. Hiện cả nước có 1,67 triệu thuê bao (chiếm 43,5%) không thực hiện chuẩn hóa theo thông báo đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều.
Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, kể từ ngày 1/4 đến nay, đã có khoảng 256.000 thuê bao, chiếm 13,5% các thuê bao bị khóa một chiều đã đến chuẩn hóa để mở lại dịch vụ. “Đến 15/4, các thuê bao không tiến hành chuẩn hóa lại sẽ bị khóa 2 chiều. Đến 15/5, nếu không cập nhật thông tin, các thuê bao này sẽ bị nhà mạng thu hồi số”.
PV