Chiêu trò lừa đảo qua Gmail này có thể khiến bạn mất rất nhiều tiền

0
0

Những kẻ lừa đảo giả mạo làm nhân viên của của Google một lần nữa lại sử dụng Gmail làm công cụ để lừa đảo người dùng...

Những giả mạo làm nhân viên của của Google một lần nữa tấn công trên internet, nhắm mục tiêu những người dùng nhẹ dạ cả tin bằng một vụ lừa đảo thông qua Gmail.

Một email giả mạo thông báo cho người dùng rằng họ đã giành được giải thưởng vì là người tìm kiếm thứ 18,25 tỷ trên nền tảng của Google. Dòng tiêu đề email có nội dung “Chương trình Phần thưởng Trực tuyến” và lôi kéo người dùng nhấp vào liên kết để nhận phần thưởng của họ.

Chiêu trò lừa đảo qua Gmail này có thể khiến bạn mất rất nhiều tiền (Ảnh: Gizmochina)
Chiêu trò lừa đảo qua Gmail này có thể khiến bạn mất rất nhiều tiền (Ảnh: Gizmochina)

Có thể dễ dàng nhận thấy vì sao có nhiều người dùng lại mắc bẫy. Khi ai cũng muốn nhận được các phần thưởng. Tuy nhiên, đây là một chiêu lừa đảo, khi liên kết trong email dẫn đến một trang web giả mạo, yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân và thông tin đăng nhập, gây nguy hiểm cho bảo mật tài khoản và thông tin cá nhân của người dùng. Cần lưu ý rằng Google không tổ chức các chương trình thưởng cho người dùng khi sử dụng công cụ tìm kiếm của họ, và người dùng cần cẩn trọng để tránh bị lừa đảo.

Chiêu trò lừa đảo này không phải là mới và đã được sử dụng trong một thời gian. Thực tế là nó vẫn còn phổ biến cho thấy tội phạm mạng vẫn có thể lừa một số người dùng nhẹ dạ cả tin. Trong một thế giới có quá nhiều thông tin cá nhân có sẵn trực tuyến, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải thận trọng với các thông báo chúng ta nhận được và những liên kết mà chúng ta nhấn vào.

Vụ lừa đảo đã khiến Google đưa ra cảnh báo cho người dùng của mình, kêu gọi họ thận trọng khi duyệt web và báo cáo lại với Goolge bất kỳ điều gì đáng ngờ. Đây không phải là lần đầu tiên Google phải đưa ra cảnh báo như vậy và có khả năng đây sẽ không phải là lần cuối cùng.

Để tránh trở thành nạn nhân của những chiêu trò lừa đảo này, hãy luôn nghi ngờ bất kỳ tin nhắn hoặc email nào yêu cầu thông tin cá nhân của bạn hoặc tuyên bố rằng bạn đã giành được giải thưởng. Hãy xác minh tính xác thực của email và người gửi trước khi nhấp vào bất kỳ liên kết nào hoặc cung cấp bất kỳ dữ liệu nào.

theo viettimes.vn

https://viettimes.vn/chieu-tro-lua-dao-qua-gmail-nay-co-the-khien-ban-mat-rat-nhieu-tien-post166334.html


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...