Camera lồi trên iPhone 15 Ultra nhỏ hơn 9,6% so với model hàng đầu của năm ngoái

0
0

 - Vào tháng 2 vừa qua, các chuyên gia ở Ice Universe đã chia sẻ về kích thước của iPhone 15 Ultra. Nếu các số liệu là chính xác, mẫu iPhone cao cấp nhất của năm 2023 sẽ có phần lồi camera 0,59 mm hoặc nhỏ hơn 14,1% so với phần lồi được tìm thấy trên iPhone 14 Pro Max năm 2022.

 

iPhone 14 Pro Max có phần lồi camera nặng 4,18mm, trong khi chuyên gia của Ice Universe dự kiến phần lồi lên của iPhone 15 Ultra chỉ 3,59mm.

 

Tuy nhiên, mới đây, chuyên gia rò rỉ ShrimpApplePro đã lên trang Twitter của mình một số hình ảnh thiết kế đồ họa trên máy tính (CAD) về iPhone 15 Ultra từ một nhà sản xuất ốp lưng. Các thiết kế CAD này dựa trên các thông tin rò rỉ được công khai và được các nhà sản xuất ốp lưng sử dụng để bắt đầu phát triển ốp lưng cho dòng iPhone 2023. Bằng cách này, các phụ kiện mới sẽ sẵn sàng ngay khi các mẫu iPhone 2023 được phát hành.

 

Dựa trên những hình ảnh này, có vẻ như phần lồi camera của iPhone 15 Ultra sẽ có kích thước 3,78mm. Mặc dù vẫn mỏng hơn 0,40mm hoặc 9,6% so với phần lồi camera trên iPhone 14 Pro Max, nhưng nó lớn hơn 0,19mm hoặc 32% so với phần lồi camera của iPhone 15 Ultra do Ice Universe đăng trên Twitter.

 

Tài khoản ShrimpApplePro cũng cho biết đường kính của đèn flash phía sau sẽ nhỏ hơn một chút, tức là khoảng 6,7mm trên iPhone 15 Ultra so với đường kính 6,9mm trên iPhone 14 Pro Max. Đường kính của micro sẽ giảm mạnh từ 1,15mm năm ngoái xuống còn 0,75mm trong năm nay và kích thước của trung tâm thông báo nhanh Dynamic Island sẽ giữ nguyên.

 

Các hình ảnh CAD cũng hiển thị các nút trạng thái rắn cho iPhone 15 Ultra. Các nút này sẽ thay thế các nút âm lượng cơ học được tìm thấy trên các mẫu iPhone trước đây và thậm chí có thể bao gồm nút hành động do người dùng lập trình giống như nút trên Apple Watch Ultra. Các nút trạng thái rắn này sẽ cung cấp phản hồi xúc giác khi người dùng chạm vào để bắt chước cảm giác nhấn một nút cơ học thực sự.

Nếu các nút trạng thái rắn có cảm giác giống nhau và làm những việc tương tự như các nút cơ, đồng thời các nút ở trạng thái rắn sẽ không bị hao mòn và ít có khả năng bị hỏng.

 

ShrimpApplePro cũng tìm thấy một số loại đệm trên các nút ở trạng thái rắn sẽ giúp các nút hoạt động với một số vỏ điện thoại. Vì phần đệm cũng được tìm thấy trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus, nên các chuyên gia tin rằng hai mẫu không cao cấp cũng sẽ có các nút ở trạng thái rắn nhưng có hai nút riêng biệt để tăng và giảm âm lượng. Cụ thể, các mẫu cao cấp như iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra sẽ có một nút âm lượng ở trạng thái rắn được nhấn ở trên cùng để tăng âm lượng và nhấn ở dưới cùng để giảm âm lượng.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.