Trung tâm điều hành thông minh thành phố Bảo Lộc chính thức đi vào hoạt động

0
0

 - Ngày 28/3 vừa qua, Ủy ban Nhân dân thành phố Bảo Lộc và VNPT Lâm Đồng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức khai trương Trung tâm điều hành thông minh (IOC) thành phố Bảo Lộc.

Nhằm góp phần xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại và là tiền đề quan trọng tiến tới xây dựng xã hội số của thành phố Bảo Lộc và tỉnh Lâm đồng, mới đây, Trung tâm điều IOC thành phố Bảo Lộc chính thức được đưa vào vận hành.

Bên trong Trung tâm IOC TP Bảo Lộc

 

Đây là địa phương thứ tư tại Lâm Đồng đưa Trung tâm IOC đi vào hoạt động, sau thành phố Đà Lạt, huyện Lạc Dương và huyện Đạ Tẻh.

Trung tâm IOC Bảo Lộc do VNPT Lâm Đồng xây dựng và triển khai các giải pháp công nghệ thông tin, kết nối hệ thống phân tích dữ liệu thông minh tạo hệ sinh thái cho trung tâm IOC.

Trung tâm IOC Bảo Lộc có 9 hệ sinh thái, gồm thông tin kinh tế-xã hội và các hệ thống giám sát hành chính công, phản ánh hiện trường trực tuyến, quản lý lưu trú, điều hành giáo dục, điều hành quản lý rừng, điều hành y tế, quản lý hộ kinh doanh và quản lý đô thị.

Đây được ví như “bộ não số” của thành phố Bảo Lộc, tích hợp dữ liệu và các hệ thống sẵn có của thành phố cùng các phần mềm điều khiển trung tâm, tạo cái nhìn toàn cảnh về địa phương trên các lĩnh vực.

Phát biểu ý kiến tại lễ khai trương, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng Huỳnh Minh Hải cho biết, Trung tâm IOC Bảo Lộc chính thức hoạt động là tiền đề quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số, tiến tới xây dựng xã hội số của thành phố Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Dự án đánh dấu việc cụ thể hóa nghị quyết của Tỉnh ủy về đẩy mạnh chuyển đổi số tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; với mục tiêu đứng trong nhóm 20 địa phương dẫn đầu về chuyển đổi số, dựa trên 3 trụ cột chính là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

VNPT Lâm Đồng cam kết tiếp tục huy động đội ngũ cán bộ, chuyên gia tốt nhất triển khai thực hiện các nội dung đã thống nhất; tiếp tục đồng hành, hợp tác với tỉnh Lâm Đồng và các huyện, thành phố trong công cuộc chuyển đổi số nói chung và Trung tâm IOC.

Đồng thời, hỗ trợ các địa phương trong việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa trung tâm IOC với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành cũng như các hệ thống, nền tảng do các doanh nghiệp khác phát triển.

Trước đó, VNPT Lâm Đồng đã xây dựng, chuyển giao để đưa vào hoạt động Trung tâm điều hành thông minh thành phố Đà Lạt và Trung tâm điều hành giáo dục thông minh Lâm Đồng (IOC vnEdu).

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng, hiện địa phương đang xây dựng Trung tâm IOC cấp tỉnh, dự kiến đưa vào vận hành trong tháng 4/2023.

Theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng, đến cuối năm 2023, tất cả các đơn vị cấp huyện đều triển khai trung tâm IOC và tất cả các trung tâm này đều được kết nối với trung tâm IOC cấp tỉnh.

Như vậy Tập đoàn VNPT đã khẳng định được vai trò chủ lực trong chuyển đổi số khi triển khai xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tại hơn 40 tỉnh, thành phố, bao gồm hơn 35 IOC cấp tỉnh và hơn 40 IOC cấp huyện.

Cùng với đó, VNPT đã đồng hành cùng Chính phủ, các Bộ, Ban, Ngành và nhiều địa phương trên cả nước trong các chương trình, dự án lớn, quan trọng, mang tính nền tảng về chuyển đổi số như: Trục liên thông văn bản Quốc gia; Cổng dịch vụ công Quốc gia; Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia; Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư…

P.V


Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.