Tin đồn về việc Apple tăng giá cho các phiên bản iPhone 15 Pro đang rộ lên

0
0

 - Như mọi khi, iPhone thế hệ tiếp theo của Apple luôn trở thành tâm điểm của rất nhiều các cuộc thảo luận, tranh diễn ra suốt thời gian dài trước thời điểm thiết bị ra mắt chính thức rất nhiều tháng. Những tin đồn về thiết kế, cấu hình và giá bán của dòng iPhone mới luôn là chủ đề nóng hổi hơn cả.

 

Mặc dù một số chuyên gia uy tín trong ngành công nghiệp smartphone có thể sớm đưa ra những dự đoán chính xác trong quá trình phát triển của dòng iPhone 15 từ dung lượng bộ nhớ, thông số kỹ thuật hiển thị và các tính năng khác, nhưng vẫn còn quá sớm để đoán được cấu trúc giá của iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max (hoặc tên gọi khác là 15 Ultra).

Dựa vào những chu kỳ tăng giá của iPhone mới, một nhà phân tích tương đối nổi được ITHome ở Trung Quốc trích dẫn, trong đó có một thông tin đáng chú ý về giá khởi điểm của iPhone 15 Pro và 15 Pro Max (hoặc Ultra) năm nay.

Người dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho chiếc iPhone Pro?

Với nhiều người, việc một chiếc iPhone mới bị tăng giá là điều không đáng bận tâm, nhưng một số khác lại mong muốn cấu hình của thiết bị phải được nâng cấp tương xứng với mức giá tăng. Điều quan trọng là phải tìm hiểu xem chính xác là bạn sẽ nhận được gì thêm so với dòng iPhone 14, 14 Pro và 14 Pro Max được phát hành vào mùa Thu năm 2022.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn còn quá sớm để biết về mọi nâng cấp và cải tiến hiện đang được Apple chuẩn bị cho dòng iPhone 15, đặc biệt là iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Như một số tin đồn gần đây nhất đang kêu gọi về việc dòng iPhone 15 có thêm dung lượng RAM, thêm tùy chọn màu sắc mới, một vài sửa đổi thiết kế quan trọng, cao cấp hơn và vỏ ngoài của bằng Titan chắc chắn, khả năng chụp ảnh mở rộng với sự trợ giúp của camera kính tiềm vọng, các nút ở trạng thái rắn và tất nhiên là bộ xử lý A17 Bionic mạnh mẽ đi kèm.

 

Những tính năng trên đủ chính đáng để Apple tiến hành tăng giá cho các thiết bị cao cấp nhất của mình kể từ khi hãng này phát hành iPhone X vào năm 2017. Rõ ràng việc tăng giá cho iPhone phụ thuộc vào rất nhiều biến số và ẩn số, bắt đầu từ mức giá thực tế mà iPhone 15 Pro và 15 Pro Max/Ultra có thể sẽ đưa ra.

Những thông tin trên không được đề cập trong các báo cáo mới nhất của ITHome, nhưng với iPhone 14 Pro và 14 Pro Max thường có giá lần lượt là 999 USD và 1.099 USD tại Hoa Kỳ phù hợp với cấu hình của chúng, nên các chuyên gia dự đoán, có thể thấy các mẫu iPhone 15 Pro và 15 Ultra giá cả phải chăng nhất có giá lần lượt là 1.099 USD và 1.199 USD.

Không giống như dòng Galaxy S23 của Samsung có giá tăng so với dòng Galaxy S22 ở nhiều khu vực nhưng không phải ở Mỹ, bộ đôi iPhone 15 Pro được đồn đại là đắt hơn so với bộ đôi iPhone 14 Pro ở các bang khác ở Mỹ.

Ngoài những nâng cấp đã nói ở trên, "tỷ lệ lạm phát trên mức trung bình hiện tại ở Hoa Kỳ" có thể được dự đoán là nguyên nhân dẫn đến việc tăng giá sắp xảy ra, điều này rõ ràng là phù hợp... nếu tỷ suất lợi nhuận của Apple không lớn như họ đang áp dụng.

Giá bán của iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ là bao nhiêu?

Mặc dù báo cáo trên cũng không đề cập đến các iPhone không phải phiên bản Pro sắp ra mắt, nhưng các chuyên gia cũng cho rằng iPhone 15 và 15 Plus sẽ có giá khởi điểm cao hơn so với các phiên bản tiền nhiệm nếu tin đồn về iPhone 15 Pro mới xuất hiện là chính xác.

Vì những chiếc iPhone "tiêu chuẩn" của năm 2023 dự kiến sẽ "mượn" Dynamic Island và kết nối USB-C phổ biến từ những người anh em Pro của chúng, không loại trừ khả năng iPhone 15 cơ sở có giá 899 USD và 15 Plus có giá 999 USD hoặc thậm chí cao hơn.

Tất nhiên, để giá iPhone 14 và 14 Plus tăng thêm 100 USD, Apple có thể cần phải mang đến nhiều thứ cao cấp hơn chỉ là thiết kế và cổng "hiện đại", và ít nhất là ở thời điểm hiện tại, các tin đồn đều chưa được nhà sản xuất xác nhận.

Do thiếu các tính năng như Màn hình luôn bật (Always On Display) hoặc quay chậm (ProMotion) và rất có thể sẽ có chip A16 Bionic bên trong thay vì A17 tối tân, nên vẫn có khả năng iPhone 15 và 15 Plus cuối cùng sẽ giữ nguyên mức giá khởi điểm của iPhone 14 và 14 Plus lần lượt là 799 USD và 899 USD.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.