Thời lượng người Mỹ dùng TikTok dài bằng một tập phim

0
0

Người dùng trưởng thành ở Mỹ đang dành trung bình gần 56 phút mỗi ngày cho TikTok trong năm nay. Con số này đang dần vượt qua nền tảng phát trực tuyến Netflix.

Nhiều người dùng bắt đầu nghiện TikTok. Ảnh: TechCrunch

Theo báo cáo của Insider Intelligence, người Mỹ trưởng thành có thời lượng sử dụng Tiktok gần bằng nền tảng phát trực tuyến Netflix. Trong khi đó, TikTok đã vượt YouTube về thời lượng sử dụng từ 2 năm trước và tiếp tục phát triển nhanh hơn ngay cả trong những năm kinh doanh tốt nhất.

“Thời lượng mà người Mỹ trưởng thành dành cho TikTok đang tăng lên nhanh chóng. Ứng dụng đã vượt YouTube và dần thu hẹp khoảng cách với Netflix”, công ty nghiên cứu này cho biết.

Ngoài ra, Tiktok đang cho thấy khả năng gây nghiện đặc biệt đối với người lớn 25-54 tuổi.

Trong năm nay, người dùng trưởng thành ở Mỹ dành trung bình gần 56 phút/ngày cho Tiktok, ít hơn 6 phút so với thời gian xem Netflix.

Theo Insider Intelligence, Tiktok là một trong những nguyên nhân khiến tổng thời gian sử dụng mạng xã hội kể từ sau đại dịch tăng trưởng bền vững. Thời gian mà người dùng trong độ tuổi 18-24 sử dụng ứng dụng mỗi ngày tương đương xem một bộ phim hài dài tập.

Trong khi đó, thời lượng thế hệ X và Y dành cho truyền hình truyền thống đang có xu hướng giảm và không ngoại trừ khả năng khán giả truyền hình tranh thủ lướt TikTok cùng lúc.

Giới chức Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật giúp việc cấm Tiktok trở nên dễ dàng hơn trong tuần này. Đạo luật dự kiến ngăn chặn các đối thủ công nghệ của Mỹ (DATA) được Ủy ban Đối ngoại Hạ viện do Đảng Cộng hòa lãnh đạo thông qua.

Tuy nhiên, đề xuất này đang vướng vào chỉ trích có nguy cơ xâm phạm quyền tự do ngôn luận.

TikTok thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance. Thời gian qua, ứng dụng này liên tục bị chính phủ các nước ban hành lệnh cấm tải xuống và sử dụng trên thiết bị công do lo ngại vấn đề bảo mật dữ liệu.

 

(theo Zing)


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.