Realme C55: smartphone Android đầu tiên chính thức có tính năng Dynamic Island

0
0

 - Cuối tháng trước, giới chuyên môn đã nói về một thiết bị di động của Realme với hệ thống thông báo đa nhiệm thay đổi hình dạng Dynamic Island của Apple. Sau đó, một giám đốc điều hành của Realme đã chia sẻ về một thiết bị dòng Realme C với thiết kế có "viên nang nhỏ" và không lâu sau dòng thông tin này đã bị gỡ xuống. Hôm nay, chiếc điện thoại Android đầu tiên có hệ thống thông báo kiểu Dynamic Island đã được ra mắt bởi Realme.

 

Cửa hàng trực tuyến của riêng Realme ở Indonesia (thông qua 9to5Google) hiện liệt kê C55 và trong khi hầu hết các hình ảnh của điện thoại trên trang web hiển thị một camera phía trước có lỗ bấm duy nhất, nếu cuộn xuống gần cuối trang, bạn sẽ thấy sẽ thấy ảnh của điện thoại bao gồm tính năng đang được sử dụng Mini Capsule. Không giống như Dynamic Island của iPhone, bao gồm một đường cắt hình viên thuốc ở phía trên màn hình, Mini Capsule mở rộng từ một lỗ bấm duy nhất được thấy trong ảnh của thiết bị.

Realme C55 là điện thoại Android đầu tiên có tính năng giống Dynamic Island

Theo chia sẻ của nhà sản xuất, Mini Capsule sẽ nhận thông tin quan trọng một cách liền mạch, chẳng hạn như trạng thái sạc điện thoại, cảnh báo pin yếu, mức sử dụng dữ liệu, số bước và khoảng cách đi bộ trong ngày." Dựa trên những thông tin này, có vẻ như Mini Capsule bị hạn chế hơn Dynamic Island khi chỉ hiển thị thông báo và dữ liệu khác. Tuy nhiên, khi các nhà phát triển bắt đầu làm việc với Mini Capsule, tính năng trên đó có thể cải thiện.

Giá của Realme C55 bắt đầu từ Rp2499.000 Rp (khoảng 161 USD) cho máy có RAM 6GB/ dung lượng lưu trữ 128GB. Trong khi phiên bản RAM 8GB (có thể tăng lên 16GB khi sử dụng RAM động) và dung lượng lưu trữ 256GB sẽ có giá là 2999.000 Rp (khoảng 194 USD). Điện thoại có màu như Xám đêm mưa và Vàng Sunshower. Máy được trang bị camera với cảm biến chính 64MP và cảm biến độ sâu 8MP.

 

Realme C55 có màn hình 6,72 inch độ phân giải FHD + (1080 x 2400) với tốc độ làm mới 90Hz. Máy đi kèm một vi xử lý MediaTek Helio G88 SoC và sở hữu viên pin dung lượng 5000mAh, đi kèm bộ sạc SuperVOOC 33W, nên người dùng sẽ mất khoảng 62 phút để sạc từ 0-100%.

C55 được cài đặt sẵn giao diện Realme UI 4.0 và hệ điều hành Android 13. Smartphone này có cảm biến vân tay gắn ở cạnh bên. Theo chia sẻ của giám đốc điều hành Realme ở Châu Âu - ông Francis Wong, C55 điện thoại sẽ được phát hành ở thị trường châu Âu.

Nếu bạn đang dùng một chiếc smartphone Android và muốn tính năng giống như Dynamic Island trên thiết bị của mình, hãy xem ứng dụng dynamicSpot trong Cửa hàng CH Play. Có người đã sử dụng ứng dụng này trên Pixel 6 Pro của mình và yêu thích nó. Một cài đặt sẽ tự động mở rộng thông báo từ một số ứng dụng và nhà phát triển luôn cập nhật cài đặt đó.

Apple có thể bỏ Dynamic Island vào năm 2024

Tính năng Dynamic Island có thể được tìm thấy trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, nhưng nó sẽ được tìm thấy trên cả bốn mẫu iPhone 15 được phát hành trong năm nay. Một video gần đây được cho là hiển thị các tấm kính cho dòng iPhone 15 năm 2023 cho thấy phần cắt Dynamic Island có trên cả bốn phiên bản. Tuy nhiên, tính năng này có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn vì Apple được đồn đại sẽ sử dụng một lỗ bấm duy nhất cho dòng iPhone 16 vì các thành phần của Camera TrueDepth được sử dụng cho Face ID có thể được đặt dưới màn hình.

Trong khi Dynamic Island gây sửng sốt cho những người theo dõi sự ra mắt của dòng iPhone 14 vào tháng 9 năm ngoái, thì nhiều người dùng iPhone đã kết thúc việc sử dụng nó vì nhiều lý do. Sự đón nhận không mấy tích cực đối với Dynamic Island có thể là lý do tại sao có tin đồn rằng Apple có kế hoạch loại bỏ tính năng này vào năm tới.

Realme là một trong những thương hiệu dưới sự bảo trợ của BBK Electronics cùng với Oppo, Vivo (và công ty con iQOO của nó) và OnePlus. Các công ty khác cũng đã thảo luận về khả năng thêm tính năng Dynamic Island vào điện thoại của họ, bao gồm cả Xiaomi.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.