Keysight và Analog Devices thúc đẩy thiết kế và phát triển công nghệ 6G

0
0

- Biên bản ghi nhớ được ký kết giữa Keysight và Analog Devices giúp kết hợp các giải pháp hiệu năng cao và kiến thức chuyên môn trong nhiều lĩnh vực công nghệ mới để hiện thực hóa tầm nhìn 6G đang phát triển của thị trường…

Keysight Technologies vừa công bố việc ký biên bản ghi nhớ (MoU) với Analog Devices, Inc. (ADI), doanh nghiệp hàng đầu thế giới về chất bán dẫn, cầu nối giữa thế giới vật lý và thế giới số, nhằm giúp mở ra những đột phá về các công nghệ Biên mạng thông minh, thúc đẩy quá trình thiết kế và phát triển công nghệ 6G.

Các tính năng mạng 6G mới sẽ được phát triển dựa trên các công nghệ hiện có cũng như công nghệ mới để hỗ trợ các phương án sử dụng và ứng dụng mới. Keysight và ADI sẽ kết hợp các giải pháp hiệu năng cao và kiến thức chuyên môn trên nhiều lĩnh vực công nghệ để hiện thực hóa tầm nhìn 6G đang phát triển của thị trường.

Theo Biên bản ghi nhớ, hai doanh nghiệp sẽ hợp tác phát triển các giải pháp sáng tạo trong những lĩnh vực công nghệ trọng yếu để nâng cao hiệu năng mạng vô tuyến bao gồm nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng cũng như kết nối vô tuyến linh hoạt và an toàn.

 

Hai doanh nghiệp sẽ phát huy các dự án hợp tác hiện tại về công nghệ mạng truy cập vô tuyến mở (RAN) 5G và công nghệ mảng pha nhằm thúc đẩy các đột phá công nghệ cần thiết cho việc cung cấp các giải pháp và dịch vụ có tiềm năng thay đổi cuộc sống, đồng thời mang lại cơ hội lớn cho doanh nghiệp, thị trường và người tiêu dùng.

Các phương án sử dụng tương lai sẽ tận dụng các công nghệ dạng sóng và phổ mới, giao diện vô tuyến 6G mới, hệ thống ăng-ten bậc cao hơn và cảm biến. Những tiến bộ về công nghệ ảo hóa, điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số liên tục, làm nền tảng cho tầm nhìn 6G.

Keysight và ADI sẽ trình diễn mạng truy cập vô tuyến mở (RAN) và các nguyên mẫu thiết kế ăng-ten đa đầu vào đa đầu ra (mMIMO) và các nền tảng đo lường tại Hội nghị di động thế giới GSMA 2023 được tổ chức ở Barcelona, Tây Ban Nha. Các cuộc trình diễn chung hướng tới đáp ứng một số mục tiêu đầy thách thức của thị trường, bao gồm tối ưu hóa thiết kế của các khối vô tuyến O-RAN (RU) để giảm mức tiêu thụ năng lượng chung của mạng và nâng cao hiệu suất của các O-RU để hỗ trợ thông lượng dữ liệu cao hơn.

Joe Barry, Phó Chủ tịch phụ trách Tiếp thị, Hệ thống & Công nghệ cho bộ phận Kinh doanh truyền thông và đám mây tại ADI, cho biết: “Cộng tác với các công ty công nghệ hàng đầu về các vấn đề quan trọng như tính bền vững môi trường của mạng thế hệ tiếp theo cho phép các công ty cùng nhau tạo ra tác động mạnh mẽ hơn. ADI rất vui mừng với việc tăng cường quan hệ với Keysight trong quá trình xử lý các khó khăn thách thức, đồng thời tạo ra các giải pháp vô tuyến cho mạng 6G trong tương lai”.

Giampaolo Tardioli, Phó Chủ tịch, bộ phận Công nghệ 6G và công nghệ thế hệ mới tại Keysight, cho biết: "Keysight vui mừng mở rộng hợp tác với ADI sang lĩnh vực các công nghệ 6G bằng cách cung cấp các giải pháp và kiến thức chuyên môn về thiết kế, đo lường và xác nhận hợp chuẩn hàng đầu trên thị trường. Quan hệ hợp tác này mang đến cho Keysight cơ hội mở rộng danh mục các tính năng và nền tảng công nghệ toàn diện, tạo điều kiện cho ADI thực hiện các sáng kiến chiến lược để có thể thành công về thương mại trong đầu tư dài hạn cho 6G”.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.