Huawei buộc phải thay thế hơn 13.000 linh kiện trong sản phẩm do cấm vận từ Hoa Kỳ

0
0

Huawei đã thay thế hơn 13.000 bộ phận trong các sản phẩm của mình bởi lệnh trừng phạt thương mại của Hoa Kỳ, người sáng lập gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cho biết.

 

Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu tại Đại học Giao thông Thượng Hải hồi tháng 2, ông Nhậm Chính Phi - người sáng lập Huawei cho biết công ty trong hơn 3 năm qua đã thay thế 13.000 linh kiện bằng các sản phẩm nội địa của Trung Quốc và đã thiết kế lại 4.000 bảng mạch cho các sản phẩm của mình.

Ông Nhậm cho biết dây chuyền sản xuất mạch in của Huawei hiện đã "ổn định", toàn bộ linh kiện bị cấm đã được thay bằng sản phẩm nội địa. Người sáng lập Huawei cũng tiết lộ rằng tập đoàn đã đầu tư 23,8 tỉ USD cho nghiên cứu và phát triển riêng trong năm 2022 và khẳng định rằng ngân sách R&D sẽ tăng tỷ lệ thuận với lợi nhuận.

Ông Nhậm Chính Phi của Huawei cho biết họ không có kế hoạch cạnh tranh với các sản phẩm ngôn ngữ tự nhiên như ChatGPT, và ông đánh giá rằng Microsoft và OpenAI không phải là những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Ông cho biết rằng Huawei đang tập trung vào việc trở thành một nền tảng tính toán mạnh mẽ phục vụ cho trí tuệ nhân tạo.

Hiện tại, đại diện của Huawei vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin này. Tuy nhiên, phát biểu này cho thấy nỗ lực của Huawei trong việc phục hồi sau hàng loạt trừng phạt của Mỹ.

Kể từ năm 2019, hãng công nghệ Trung Quốc đã phải đối mặt với nhiều lệnh kiểm soát xuất khẩu từ Mỹ, bao gồm cắt đứt nguồn cung chip bán dẫn từ các công ty Mỹ và bị ngăn chặn tiếp cận các thiết bị được thiết kế với công nghệ Mỹ. Năm ngoái, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng cấm Huawei bán thiết bị tại Mỹ.

(Theo VietTimes)


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.