Galaxy S23 và S23 Plus dính lỗi phần cứng khiến ảnh chụp bị mờ?

0
0

 - Việc một phiên bản điện thoại thông minh mới gặp sự cố và hầu hết chúng có vấn đề ở phần mềm là điều thường thấy từ trước đến nay. Tuy nhiên, mới đây, có ý kiến cho rằng, phiên bản Galaxy S23 và S23 Plus của Samsung dường như có một ống kính chính bị lỗi, dẫn đến hình ảnh bị mờ.

 

Nhiều người dùng Galaxy S23 và S23 Plus cho biết họ nhận thấy vết mờ hình quả chuối hoặc hình chiếc nhẫn trong các bức ảnh chụp từ điện thoại của mình. Về cơ bản, một số phần của hình ảnh bị mờ và mất nét.

Điều này dễ nhận thấy nhất trong các ảnh có nội dung chữ viết, mặc dù điều đó không có nghĩa là các ảnh khác không bị ảnh hưởng. Nếu không quá cầu kỳ về chất lượng hình ảnh, bạn có thể không nhận thấy những vấn đề này, nhưng nếu quan sát kỹ, chắc chắn một số phần của hình ảnh bị mờ và không sắc nét như những phần khác.

Vấn đề này lần đầu tiên xuất hiện trên các diễn đàn công nghệ của Đức và số lượng khiếu nại ngày càng tăng. Các diễn đàn như Reddit, XDA và các bảng tin cộng đồng của Samsung chứa đầy các bài đăng chia sẻ về vấn đề này.

Trên website tổng hợp đánh giá laptop hàng đầu thế giới – Notebookcheck, nhiều người dùng cho biết, Galaxy S23 Plus của họ cũng gặp vấn đề này. Hình ảnh cũng bị mờ ở chế độ RAW, đây là chế độ cho phép người dùng truy cập dữ liệu hình ảnh không nén trực tiếp từ cảm biến, khiến giới chuyên môn kết luận rằng đây không phải là sự cố ở phần mềm.

 

Một số người dùng chia sẻ tại diễn đàn của SamMobile rằng, họ có gặp những vấn đề này trên thiết bị Galaxy S23 và S23 Plus của họ, nhưng chỉ với hình ảnh của các trang văn bản.

Một người dùng mạng xã hội Reddit có tên là Sedazin chia sẻ rằng: “Tôi đồng ý đó là độ cong trường nhưng trong các trường hợp được hiển thị, nó không đối xứng và điều đó các chứng tỏ vấn đề ở đây. Một bên của ảnh chụp rất rõ nét, trong khi bên còn lại không được như vậy. Mặc dù, đây là hiện tượng phổ biến, nhưng lại không thấy xuất hiện trên các bức ảnh chụp của Pixel 7, Samsung A52S hoặc iPhone... Điều đó có nghĩa là Samsung không thể kiểm soát nó”.

Có vẻ như hầu hết các thiết bị bị ảnh hưởng đều được sản xuất tại Việt Nam, nơi sản xuất phần lớn điện thoại Samsung, nhưng một số thiết bị của Ấn Độ và Hàn Quốc cũng gặp sự cố này.

 

Một số chủ sở hữu Galaxy S22 cho biết vào năm ngoái rằng, những bức ảnh mà điện thoại tạo ra bị mờ ở các cạnh, nhưng vấn đề đó có thể khắc phục được trong phần cài đặt và không ảnh hưởng đến một số lượng đáng kể người dùng.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, trên S22 đó là hiện tượng nhòe cạnh ở bức ảnh, trong khi với S23, vết mờ có hình quả chuối ở xung quanh trung tâm, đó là một cái gì hoàn toàn khác nhau. Vấn đề ở S23 có thể bắt nguồn từ ống kính không tốt. Ngay cả những bức ảnh chụp phong cảnh cũng có vấn đề, đáng chú ý ở trong chi tiết các bức ảnh phong cảnh, chất lượng khá tệ so với ảnh chụp từ chiếc S10e, chưa kể tính năng chỉnh sửa ảnh tự động trên S23 cũng mang lại những bức ảnh khá tệ khi khắc phục tình trạng mờ.

 

Có vẻ như đã có sự cố xảy ra với ống kính chính 50MP trên thiết bị. Đó là chất lượng kém hoặc do được lắp ráp hơi nghiêng. Samsung vẫn chưa bình luận về vấn đề này và nếu đây là lỗi phần cứng, người dùng bị ảnh hưởng có thể phải thay thế mô-đun máy ảnh của họ. Mặc dù vậy, Samsung được cho là đang chuẩn bị một bản cập nhật camera lớn cho dòng Galaxy S23, vì vậy có một chút hy vọng rằng sự cố sẽ được khắc phục trong khoảng thời gian ngắn sắp tới.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.