Apple tìm bằng sáng chế cho camera của Apple Watch

0
0

 - Apple đăng ký bằng sáng chế mới với Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ cho một thiết bị điện tử đeo có cụm camera kỹ thuật số.

Tháng trước, giới chuyên môn đã nói về một bằng sáng chế được trao cho Apple, đó là một hệ thống cho phép người dùng tháo đồng hồ thông minh Apple Watch khỏi dây đeo bằng chốt hoặc nam châm và truy cập vào camera ở mặt sau của đồng hồ. Điều này nghe có vẻ là một ý tưởng thú vị nhưng không đơn giản và hệ thống camera của Apple Watch được Apple đưa ra trong đơn đăng ký bằng sáng chế mới với Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ có tiêu đề "Thiết bị điện tử đeo được có cụm camera kỹ thuật số".

 

Mặc dù, vị trí của camera trong hệ thống này có thể khiến bạn nhớ đến phụ kiện Vòng đeo tay của bên thứ ba thay thế dây đeo trên Apple Watch để đặt máy ảnh phía trên mặt đồng hồ, nhưng Apple muốn máy ảnh Apple Watch được sắp xếp hợp lý thay vì cồng kềnh. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ thậm chí đã đề cập đến điều này trong đơn xin cấp bằng sáng chế khi viết: "Mặc dù một số thành phần điện tử nhất định, chẳng hạn như máy ảnh, có thể thực hiện các chức năng mong muốn, nhưng việc tích hợp các thành phần đó có thể dẫn đến một thiết bị cồng kềnh, cản trở hiệu suất của người dùng, có thể gây khó chịu khi đeo, hoặc có thể không phù hợp để thực hiện các chức năng nhất định”.

 

Apple muốn máy ảnh cung cấp hình ảnh bằng cảm biến từ 9MP đến 12MP. Đồng thời, công ty này muốn máy ảnh có thể quay video bằng độ phân giải lên tới 4K ở 30-60 khung hình mỗi giây. Đó là bởi vì Apple có nhiều kế hoạch cho máy ảnh. Theo đơn xin cấp bằng sáng chế, "Bộ máy ảnh kỹ thuật số có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm, chẳng hạn không giới hạn, nhận dạng khuôn mặt, cảm biến vân tay, quét mã Phản hồi nhanh (QR), hội nghị truyền hình, giám sát sinh trắc học (ví dụ: theo dõi nhịp tim), chụp ảnh, quay video hoặc chụp ảnh…

Apple cho biết thêm, "Để thực hiện một hoặc nhiều chức năng này, cụm máy ảnh kỹ thuật số có thể được hướng về đối tượng. Cụm camera này có thể được kết nối với mạch bên trong, chẳng hạn như pin của đồng hồ.

 

Ứng dụng bằng sáng chế nói về việc đặt máy ảnh trên một phần nhô ra và tìm một vị trí có thể đặt máy ảnh mà không gây mất tập trung cho người dùng Apple Watch. Như Apple viết, “trong các phương án triển khai, cụm máy ảnh kỹ thuật số được định vị ở khoang bên trong (như khoang camera) của phần nhô ra, cụm camera kỹ thuật số có thể kéo dài ra khỏi vỏ, qua khe nhỏ và cách xa màn hình, pin, cụm mạch hoặc cảm biến của thiết bị điện tử đeo."

Bằng sáng chế đã được nộp vào tháng 8 năm ngoái và do 5 nhân viên của Apple thực hiện. Hiện không có gì đảm bảo rằng, Apple sẽ triển khai theo đơn xin cấp bằng sáng chế này. Nhưng việc mở khóa điện thoại hoặc iPad Pro của bạn có thể dễ dàng hơn rất nhiều bằng cách nhìn vào camera được gắn vào Apple Watch của bạn.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.