VNPT tiếp tục hợp tác triển khai chuyển đổi số tại Cà Mau

0
0

 - Mới đây, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Cà Mau đã tổ chức hội nghị sơ kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021-2025 và định hướng hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025.

Đại diện Tập đoàn VNPT giới thiệu các giải pháp Chuyển đổi số cho tỉnh Cà Mau

Sau hơn 01 năm ký kết hợp tác, VNPT và UBND tỉnh Cà Mau đã phối hợp thực hiện được 37/61 nội dung đề ra, đạt tỷ lệ gần 61%, trong đó có 16 nội dung đã/đang được triển khai chính thức và 21 nội dung đang thực hiện thí điểm.

Ngoài các hạng mục về Xây dựng hạ tầng, Các ứng dụng phục vụ Chính quyền điện tử/Chính quyền số và về An toàn thông tin đã được hai bên sơ kết, đánh giá với những kết quả đạt được hết sức tích cực thì các nội dung khác về Tài nguyên môi trường, Thanh toán không dùng tiền mặt, Y tế, Giáo dục... cũng đã được triển khai với độ phủ dịch vụ lớn, đồng thời khẳng định rõ nét vai trò, vị thế của VNPT trong thực hiện chuyển đổi số toàn diện cho chính quyền, doanh nghiệp và người dân Cà Mau.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Ngô Diên Hy phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh một số khó khăn và vướng mắc đưa ra, UBND tỉnh Cà Mau cũng đề nghị Tập đoàn VNPT - với kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số hiệu quả cho nhiều địa phương – đưa ra mô hình phù hợp với thực tế của Cà Mau, thể hiện bằng các kế hoạch, dự án cụ thể để Tỉnh có thể sớm xem xét thông qua và thực hiện.

Các nội dung triển khai trong giai đoạn 2023-2025 tới, hai bên sẽ tiếp tục bàn bạc cụ thể, đặc biệt trong các lĩnh vực Xây dựng nền tảng số, Y tế, Giáo dục và Tài nguyên & môi trường cũng như phối hợp nghiên cứu phát triển các đề tài khoa học công nghệ với các hạng mục cụ thể. Tập đoàn VNPT cam kết tiếp tục đầu tư các nguồn lực, xây dựng hạ tầng mạng dịch vụ và hạ tầng số tốt nhất để đáp ứng yêu cầu Chuyển đổi số của tỉnh Cà Mau.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh Cà Mau đã được Tập đoàn VNPT đưa tới khảo sát hoạt động của Trung tâm Thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ do Tập đoàn VNPT đồng hành xây dựng./.

 

P.V


Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.