Oppo dự định sẽ làm tất cả với điện thoại có thể gập lại từ bây giờ

0
0

 - Ngày 15/2, Oppo đã tung ra thị trường toàn cầu chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của mình là Oppo Find N2 Flip và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chiếc smartphon hình vỏ sò khác là Samsung Galaxy Z Flip 4. Không phải ngẫu nhiên mà Oppo đang tạo ra bước tiến lớn này và người đứng đầu của Oppo đã chia sẻ quan điểm trong một bài phỏng vấn với tạp chí Forbes.

 

Chủ tịch Dịch vụ và Bán hàng ở nước ngoài của Oppo - ông Billy Zhang đã chia sẻ lý do công ty phát triển mảng smartphone gập khá đơn giản đó là tăng trưởng. Theo ông Zhang, mặc dù tăng trưởng của thị trường điện thoại thông minh giảm trong năm ngoái, nhưng điện thoại có thể gập lại vẫn tiếp tục tăng trưởng đáng kể, đặc biệt là trong bối cảnh suy thoái kinh tế mà cả thế giới đang phải đối mặt hiện nay. Đó chính là lý do tại sao công ty đã tập trung cao độ vào yếu tố hình thức vẫn còn tương đối mới này.

Có ý kiến cho rằng, Samsung đã nghiên cứu công nghệ màn hình gập từ lâu và đã thành công khi là hãng đầu tiên phát hành smartphone gập ra thị trường, Oppo dù sao cũng là hãng đi sau, nhưng Chủ tịch Dịch vụ và Bán hàng ở nước ngoài của Oppo không đồng ý quan điểm này. Theo ông, Oppo đã đầu tư một khoảng thời gian tương tự để phát triển công nghệ smartphone có thể gập lại. Điều này giải thích tại sao cả hai nhà sản xuất đều tạo ra những chiếc điện thoại có thể gập lại tốt nhất hiện nay.

Sự khác biệt chính giữa hai công ty là Samsung đã làm điều đó một cách công khai bằng cách phát hành các mẫu trước đó. Mặt khác, Oppo đã trải qua một chương trình đầu tư kéo dài 5 năm, trong đó họ đã làm việc trên 6 nguyên mẫu smartphone gập một cách hoàn toàn bí mật trước khi gia nhập thị trường.

Tại sao lại là "lật" mà không phải là "gấp"?

Oppo đã làm tương đối tốt với những chiếc smartphone có thể gập lại của mình tại thị trường Trung Quốc kể từ những mẫu đầu tiên, nhưng Samsung lại nắm rất chắc thị phần ở tất cả các khu vực khác trên toàn cầu. Tuy nhiên, Oppo có một cách tiếp cận hơi khác so với đối thủ có trụ sở tại Hàn Quốc, vì họ có kế hoạch tập trung nhiều hơn vào "Flip" có thể bỏ túi hơn là một mẫu giống như Z Fold.

Zhang nói rằng, lý do của công ty khi tập trung đầu tư vào thiết bị có thiết kế gập lại là nó mang lại trải nghiệm gần gũi hơn với gia đình. Điều đó có nghĩa là nó giống với những chiếc smartphone thông thường của chúng ta hơn là những chiếc máy tính bảng. Hiện Oppo tập trung phát triển các smartphone gập ở thị trường nội địa và chưa có kế hoạch mở rộng ra thị trường bên ngoài. Được biết, phiên bản Find N2 của Oppo hoặc các phiên bản trong tương lai có thể được công ty phát hành ra thị trường quốc tế.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.