Người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền cho những smartphone đổi mới về công nghệ

0
0

 - Công ty phân tích Kantar vừa đưa ra những nhận định về thị trường smartphone trong quý 4/2022 và gọi nền tảng phần mềm iOS "ứng dụng nổi bật toàn cầu". Đó là bởi vì iPhone đã cho thấy sự tăng trưởng thị phần ở hầu hết các thị trường lớn bao gồm Hoa Kỳ và Châu Âu (Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh). Ở cả hai khu vực này, mức tăng trưởng hàng năm của iPhone là 2%.

 

Ở Ý và Tây Ban Nha, mức tăng trưởng của iPhone so với cùng kỳ năm ngoái trong 3 tháng cuối năm lần lượt là 5% và 4%. Tại Úc và Nhật Bản, thị phần iPhone tăng 1% hàng năm. Thị phần của iPhone không thay đổi ở Trung Quốc.

Dòng Google Pixel có quý 4 đạt kỷ lục

Công ty Kantar cũng chỉ ra rằng kế hoạch của Apple nhằm phân biệt giữa các mẫu Pro và không phải Pro trên dòng iPhone 14 bằng cách cung cấp chip A15 Bionic cho các mẫu iPhone không phải Pro và các mẫu iPhone Pro được trang bị chipset A16 Bionic mới nhất, mạnh nhất cung chức năng thông báo Dynamic Island đã hoạt động rất tốt. Apple đã khuyến khích người tiêu dùng trả giá cao cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Công ty nghiên cứu cho biết, "Trong thời điểm mà người tiêu dùng khao khát đổi mới, nên với phiên bản iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, họ sẵn sàng trả tiền cho chúng."

Gần đây, Giám đốc điều hành Google Sundar Picha khi nói về dòng Pixel hiện tại bao gồm Pixel 7, Pixel 7 Pro và Pixel 6a, đã cho rằng chúng là "thế hệ điện thoại bán chạy nhất" từng được công ty phát hành. Thành công của dòng Pixel 7 cũng được Kantor ghi nhận khi đạt doanh số kỷ lục trong quý 4/2022 tại Hoa Kỳ, cũng như 5 nước ở Châu Âu 5, Úc và Nhật Bản.

 

Doanh số bán hàng của Pixel từ tháng 10 đến tháng 12 là cao nhất ở Vương quốc Anh, chiếm 18% tổng doanh số bán điện thoại Android tại quốc gia này. Theo Kantar, Pixel 6a tầm trung cũng đang hoạt động tốt. Tại nhiều khu vực, dòng Pixel chiếm 11,9% doanh số Android trong Q4/2022, góp phần làm tăng từ 7,5% thị phần điện thoại Android trong cùng quý năm ngoái. Pixel 6a có thị phần cao thứ tư tại Nhật Bản trong quý.

Nói về Android, công ty Kantar cho rằng, hệ điều hành này vẫn là nền tảng được người dùng di động trên toàn thế giới lựa chọn. Tuy nhiên, Android đã mất 2 điểm phần trăm thị phần ở Hoa Kỳ trong quý 4/2022 tính theo năm và ở 5 nước Châu Âu (nơi Android vẫn tự hào chiếm 70% thị phần điện thoại thông minh). Tại Úc và Nhật Bản, Android đã mất 1 điểm phần trăm thị phần hàng năm trong Q4. Hệ điều hành đã tăng 1 điểm phần trăm ở Trung Quốc đại lục khi Kantar phát hiện "sự di chuyển của khách hàng khỏi hệ điều hành Harmony của Huawei".

Cách người mua điện thoại đối phó với nền kinh tế toàn cầu suy yếu

Chuyển sang mảng smartphone của Samsung, Kantar lưu ý rằng, Galaxy A13 của nhà sản xuất này tiếp tục thành công ở châu Âu và là điện thoại bán chạy nhất của khu vực trong Q4. Tiếp theo là iPhone 13 và Samsung A53 5G. Kantar cũng nói rằng, việc giới thiệu dòng Galaxy S23 vào tuần trước đã tái khẳng định vị trí nhà sản xuất Android hàng đầu của Samsung. Trong nỗ lực thúc đẩy tỷ suất lợi nhuận yếu được báo cáo trong quý IV năm ngoái, giới chuyên môn kỳ vọng Samsung sẽ tập trung vào các thiết bị cao cấp của mình, bao gồm cả thiết bị có thể gập lại.

Tại Hoa Kỳ, iPhone 14 Pro Max đứng đầu bảng xếp hạng trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12/2022 và iPhone 14 xếp sau. iPhone 14 Pro đứng thứ ba. iPhone của Apple gần như thống trị trên các bảng xếp hạng của Hoa Kỳ, iPhone 11 đứng thứ tư, tiếp theo là iPhone 13.

Với sự suy yếu của nền kinh tế thế giới, công ty Kantar nhận định rằng, người tiêu dùng đang chuyển sang tìm kiếm các chương trình khuyến mãi, trao đổi và các giao dịch khác. Trong đó,  một lựa chọn phổ biến của những người mua điện thoại là tìm  kiếm các khoản mua trả góp cho thiết bị của họ. Quốc gia thực hiện điều này nhiều nhất khi nói đến điện thoại thông minh là Hoa Kỳ, nơi tùy chọn tài chính phổ biến nhất là PayPal's Pay in 4 trong 48 tháng. Gói này chia số dư của bạn thành bốn phần bằng nhau. Khoản thanh toán đầu tiên được thực hiện ngay lập tức và ba khoản thanh toán còn lại được thực hiện hai tuần một lần.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Chuẩn bị đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo đấu thầu vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng. 

Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.