Lý do dòng Galaxy S23 chưa được trang bị kết nối vệ tinh

0
0

 - Tính năng kết nối vệ tinh đã được Apple trang bị trên dòng iPhone 14, nhưng Huawei mới thực sự là hãng đầu tiên cung cấp tính năng này trên Mate 50 Pro vào năm ngoái. Với dòng Galaxy S23 vừa ra mắt, Samsung đã không đưa tính năng kết nối vệ tinh vào thiết bị. Vậy đâu là lý do để nhà sản xuất Hàn Quốc làm ngơ trước công nghệ đang thu hút sự quan tâm của người dùng?

 

Samsung chờ đợi công nghệ hoàn thiện hơn

Vào tháng 11/2022, trang ETNews có trụ sở tại Hàn Quốc cho biết, tính năng kết nối vệ tinh sẽ có sẵn cho người dùng dòng Galaxy S23 và cho phép họ gửi tin nhắn văn bản và hình ảnh nhỏ qua vệ tinh. Tuy nhiên, trong buổi ra mắt ngày hôm qua lại không có tính năng nào như vậy được Samsung đưa vào thiết bị mới.

Người đứng đầu đơn vị MX (trải nghiệm di động) của Samsung, ông TM Roh, đã chia sẻ với tờ CNET trong một cuộc phỏng vấn được thực hiện trước sự kiện Unpacked ngày hôm qua rằng, chức năng vệ tinh quá hạn chế. Mặc dù, ông Roh cũng đã thừa nhận rằng, tính năng kết nối vệ tinh có sự quan tâm từ phía người dùng, nhưng thời điểm hiện tại đã hết. Vị giám đốc điều hành này cũng cho biết: "Khi đến thời điểm thích hợp, cơ sở hạ tầng và công nghệ đã sẵn sàng, thì tất nhiên đối với Samsung Galaxy, đối với bộ phận di động của chúng tôi, chúng tôi cũng sẽ tích cực xem xét việc áp dụng tính năng này."

Roh nói thêm rằng ông không tin rằng tính năng này "là giải pháp cuối cùng hoặc là tất cả để đảm bảo sự an tâm cho người dùng." Samsung đã làm những việc khác để khách hàng cảm thấy an tâm, chẳng hạn như cải thiện cảm biến và tăng cường vùng phủ sóng 5G.

 

Giám đốc điều hành của Qualcomm - Cristiano Amon đã xuất hiện tại sự kiện Unpacked của Samsung ngày hôm qua cho thấy mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa nhà thiết kế chip, Samsung và Google, tất cả đều hướng tới một mục tiêu, đó là phát triển công nghệ mới.

Qualcomm đã ra mắt chip mang công nghệ kết nối vệ tinh Snapdragon Satellite tại CES vào tháng trước và dịch vụ này kết nối với 66 vệ tinh của Iridium bắt đầu vào cuối năm nay. Snapdragon Satellite cung cấp dịch vụ khẩn cấp cho các điện thoại Android tương thích với mức giá do các nhà sản xuất điện thoại quyết định. Cùng với đó, dịch vụ này sẽ được cung cấp với một khoản phụ phí cho những ai muốn sử dụng kết nối vệ tinh cho mục đích xã hội. Công nghệ vệ tinh hiện tại có sẵn với chòm sao vệ tinh của Iridium giới hạn người dùng trong việc gửi và nhận văn bản.

Hỗ trợ cho vệ tinh Snapdragon của Qualcomm bắt đầu với Android 14

Dịch vụ Vệ tinh Snapdragon của Qualcomm sẽ khả dụng vào nửa cuối năm nay trên một số thiết bị cầm tay được cung cấp bởi chipset Snapdragon 8 Gen 2 và modem Snapdragon X70. Không phải tất cả các điện thoại được cung cấp bởi chip Snapdragon 8 Gen 2 đều có thể hỗ trợ kết nối vệ tinh và cần có phần cứng đặc biệt trên điện thoại thông minh sẽ cung cấp dịch vụ. Hiện chưa rõ liệu phần cứng này có đi kèm với dòng Galaxy S23 hay không. Ngoài ra, tính năng này sẽ khả thi với hệ điều hành Android 14.

Vì vậy, ngay cả khi Samsung muốn đưa kết nối vệ tinh vào như một tính năng trên dòng sản phẩm hàng đầu vừa ra mắt của mình thì có vẻ như điều đó sẽ không thể thực hiện được. Tương lai của việc sử dụng kết nối vệ tinh trong các tình huống khẩn cấp có vẻ rất tươi sáng. Chỉ vài ngày trước, giới chuyên môn đã nói rằng, tính năng SOS Khẩn cấp qua Vệ tinh của iPhone đã giúp cứu sống hai phụ nữ ở British Columbia bị mắc kẹt khi đi du lịch đến Alberta.

Hai người phụ nữ không biết họ đang ở đâu và không có dịch vụ di động hay Wi-Fi. Một trong số họ sở hữu một chiếc điện thoại thuộc dòng iPhone 14 đã kết nối họ với vệ tinh và đã được giải cứu. Theo một người có hiểu biết về khu vực này, nếu không có tính năng này, có lẽ phải mất cả tuần để tìm thấy những người phụ nữ mất tích.

Rõ ràng đây là một tính năng có thể không cần sử dụng thường xuyên, nhưng khi cần thì nó lại vô cùng hữu ích.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.