Liên minh châu Âu cảnh báo rủi ro từ ChatGPT

0
0

Liên minh châu Âu (EU) sẽ áp đặt các quy định mới liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm giải quyết những lo ngại về rủi ro của công cụ chatbot nổi tiếng ChatGPT.

Theo Ủy viên phụ trách lĩnh vực công nghiệp EU-Breton, điều này cũng nhằm đảm bảo người dùng ở châu Âu có thể tin tưởng công nghệ AI.

Ảnh: vtv.vn
Ảnh: vtv.vn

Đây là bình luận đầu tiên của một quan chức cấp cao EU trong bối cảnh lo ngại về công cụ chatbot ChatGPT do OpenAI phát triển.

Theo một nghiên cứu của UBS, số người dùng ChatGPT được cho là cán mốc 100 triệu người/tháng chỉ 2 tháng phần mềm AI này được ra mắt khiến đây trở thành ứng dụng cho người dùng phát triển nhanh nhất trong lịch sử.

Tuy nhiên, trước những rủi ro tiềm ẩn, Ủy viên châu Âu Breton cho rằng, cần đưa ra một khung pháp lý vững chắc để đảm bảo ChatGPT đáng tin cậy.

theo vtv.vn

https://vtv.vn/the-gioi/lien-minh-chau-au-canh-bao-rui-ro-tu-chatgpt-20230204110657217.htm


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.