iPhone có “sống sót” khi bị chiên ngập trong chảo dầu?

0
0

 - Hầu hết các phiên bản iPhone đều có xếp hạng chống nước lên tới khoảng IP68 và nếu tham khảo hướng dẫn của giới chuyên môn về chiếc đồng hồ thông minh chống nước, bạn sẽ biết điều đó có nghĩa là iPhone có thể tồn tại trong thời gian ngắn trong nước ấm hơn và nó được bảo vệ hoàn toàn khỏi bụi.

 

Mới đây, video TikTok đã chia sẻ câu chuyện về một anh chàng đánh rơi chiếc iPhone của mình vào nồi chiên đang nấu thịt gà. Chiếc iPhone không chỉ sống sót mà còn ở trong tình trạng đủ tốt để tiếp tục quay phim sau khi được vệ sinh một chút.

Rõ ràng, dầu không phải là nước. Xếp hạng IP chỉ thể hiện khả năng bảo vệ chống lại nước sạch, thậm chí không bao gồm nước mặn. Trong khi đó, video cho thấy nồi chiên dầu đang sôi ở nhiệt độ khoảng 350° F hoặc 175° C và chiếc iPhone đã ở đó trong khoảng 12 giây.

Zaiem - đầu bếp người Việt Nam đang hướng dẫn cách chế biến món gà rán ngon ngọt trong video - đã rất ngạc nhiên khi thấy iPhone vẫn hoạt động sau tất cả những điều đó. Không rõ người đầu bếp và người quay phim của anh ấy đã làm gì để vệ sinh đúng cách chiếc điện thoại thông minh Apple, nhưng chắc hẳn họ đã làm rất tốt.

 

Cũng có ý kiến nghi ngờ rằng, người quay video đã dùng một chiếc iPhone khác và không thể nào có chuyện một chiếc iPhone chìm trong chảo dầu đang sôi mà vẫn có thể hoạt động bình thường. Và bạn không nên bắt chước theo video của Zaiem, vì không ai dám chắc bạn cũng may mắn như anh ấy.

Có thể Apple được biết đến là một công ty chuyên tạo ra những sản phẩm bền đẹp. Nếu video nói trên là chính xác, thì đây là minh chứng cho chất lượng hoàn thiện của iPhone và khả năng phục hồi bên trong của nó, vì dầu nóng thế này chắc chắn có thể làm chảy nhựa và các lớp cao su cơ bản.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.