iOS 16.3 sửa lỗi cho phép các ứng dụng theo dõi vị trí người dùng

0
0

 - Apple đã phát hành phần mềm iOS 16.3 vào tháng trước. Tuy nhiên, có một lỗ hổng lớn dường như chưa được giải quyết trong bản phát hành đó. Mới đây, nhà sản xuất đã cập nhật phần mềm vá lỗ hổng bảo mật này.

 

Nếu đang dùng dòng iPhone 14, hãy cập nhật thiết bị của bạn lên phiên bản phần mềm mới càng sớm càng tốt, vì bản phát hành mới này khắc phục một sự cố bảo mật lớn, đó là chặn khả năng các bên thứ ba theo dõi vị trí iPhone của bạn mà không được sự đồng ý của bạn hoặc để bạn biết đến.

Bản sửa lỗi nằm trong phiên bản có ký hiệu CVE-2023-23503 được liệt kê trong danh sách sửa lỗi của Apple Maps. Apple đã gọi nó là "vấn đề logic" không đáng báo động cho phép các ứng dụng "bỏ qua các tùy chọn Quyền riêng tư".

Tuy nhiên, một báo cáo từ trang AppleInsider đã bổ sung thêm một số chi tiết thú vị, khi họ đã tìm được một người dùng được cho là đã bị khai thác lỗ hổng này. Người dùng được đề cập có iPhone đang chạy iOS 16.2 vào thời điểm đó và đã nhận thấy rằng ứng dụng iFood dường như đang theo dõi vị trí của mình, mặc dù điều đó bị cấm rõ ràng thông qua Cài đặt quyền riêng tư.

 

Hiện, vẫn chưa tìm ra được bằng chứng chứng minh về động cơ xấu và mục đích thực sự mà công ty đứng sau ứng dụng iFood có thể đã làm. Phía công ty đứng sau ứng dụng này vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào về vụ việc và điều đó có thể là họ chưa kịp nhận được dữ liệu được gửi đến.

Sau khi cài đặt phiên bản iOS mới nhất và thiết lập lại mọi thứ, người dùng sẽ không gặp bất kỳ sự cố nào nói trên. Do đó, nếu bạn muốn tránh các tình huống rủi ro tiềm ẩn như thế này, hãy đảm bảo cập nhật thiết bị của mình lên phần mềm mới càng sớm càng tốt.

Bản cập nhật hiện có sẵn dưới dạng cả iOS và iPadOS cho các thiết bị sau:

iPhone 8 trở lên

Tất cả các mẫu iPad Pro

iPad Air thế hệ thứ 3 trở lên

iPad thế hệ thứ 5 trở lên

iPad mini thế hệ thứ 5 trở lên

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.