Google tung ra bản thử nghiệm Privacy Sandbox trên thiết bị Android 13

0
0

- Google mới đây công bố đã triển khai tính năng bảo mật Privacy Sandbox trên Android ở phiên bản thử nghiệm cho các thiết bị di động đủ điều kiện đang chạy Android 13.

Bản thử nghiệm Privacy Sandbox cung cấp các API mới được thiết kế với nền tảng là quyền riêng tư và không sử dụng số định danh (identifier) để theo dõi hoạt động của người dùng trên các ứng dụng và trang web. Các ứng dụng tham gia thử nghiệm có thể sử dụng các API này để hiển thị cho người dùng quảng cáo có liên quan và đo lường hiệu quả của chúng.

Các thiết bị đã được chọn cho thử nghiệm sẽ có phần Privacy Sandbox trong Cài đặt cho phép người dùng kiểm soát, xem và quản lý các mối quan tâm hàng đầu của họ để hiển thị quảng cáo có liên quan. Theo Google, ban đầu sẽ thiết lập gồm khoảng vài trăm đến vài nghìn chủ đề.

Ảnh minh họa. Nguồn: The Hans India.
Ảnh minh họa. Nguồn: The Hans India.

Bản thử nghiệm sẽ bắt đầu trên các thiết bị Android 13 và sẽ dần mở rộng trong thời gian tới.

Privacy Sandbox trên Android là câu trả lời của Google đối với tính minh bạch trong việc theo dõi ứng dụng (App Tracking Transparency- ATT), yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng phải có được sự đồng ý rõ ràng của người dùng trước khi theo dõi hành vi trực tuyến của họ trên các ứng dụng và trang web thông qua số định danh duy nhất của Apple được giới thiệu trong iOS 14.5 .

Thử nghiệm này là một phần của sáng kiến rộng hơn dành cho các trang web nhằm mục đích bắt đầu loại bỏ dần cookie của bên thứ ba trong trình duyệt web Chrome vào năm 2024. Hiện tại, các thiết bị Android được chỉ định một mã định danh duy nhất (người dùng có thể đặt lại) cho phép các nhà phát triển ứng dụng có thể sử dụng để theo dõi hành vi trực tuyến.

Privacy Sandbox thay thế số định danh bằng một bộ công cụ bảo vệ quyền riêng tư được thiết kế để hạn chế chia sẻ thông tin, đồng thời hỗ trợ quảng cáo được cá nhân hóa.

PV


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.

Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông.