Galaxy S23 Ultra của Samsung bền đến cỡ nào?

0
0

 - Dòng Galaxy S23 của Samsung đã được trình làng khoảng 10 ngày nay. Về thiết kế cũng như cấu hình của bộ 3 flagship này thì người hâm mộ và giới chuyên môn cũng đã biết. Tuy nhiên, về độ bền của máy thì chưa mấy ai được trải nghiệm, đặc biệt là phiên bản cao cấp nhất và là ứng cử viên của danh hiệu smartphone Android tốt nhất năm 2023 – Galaxy S23 Ultra thì càng khiến nhiều người tò mò.

 

Mới đây, chuyên gia tra tấn điện thoại JerryRigEverything đã chia sẻ một video về Galaxy S23 Ultra, qua đây người dùng có thể hình dung về độ bền của máy ra sao.

Galaxy S23 Ultra, giống như hai người anh em của nó, là một trong những thiết bị cầm tay đầu tiên sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus 2. Thành phần kính mới nhất của Corning được cho là vẫn nguyên vẹn ngay cả khi rơi từ độ cao 1 mét (3 feet, 3 inch) xuống mặt bê tông cứng. Mặc dù được nâng cấp về khả năng chống rơi vỡ, nhưng màn hình S23 Ultra bắt đầu bị xước ở mức Mohls 6 (thang điểm độ cứng của đá từ 1 – 10 Mohls, trong đó kim cương là Mohls 10) tương tự như Galaxy S22 Ultra cũng bắt đầu bị xước khi gặp độ cứng mặt sàn như vậy khi rơi xuống.

Video cũng cho thấy, trên S23 Ultra xuất hiện các vết nứt trong khi nhà sản xuất từng tự hào về việc sử dụng vật liệu tái chế cho thiết bị. Theo chia sẻ của Samsung, điện thoại của hãng được sản xuất một phần bằng thuốc nhuộm tự nhiên.Trong khi đó, cũng có ý kiến cho rằng chỉ 10% thuốc nhuộm được sử dụng để phủ lên khung kim loại là tự nhiên.

Cũng trong đoạn video, để ngăn chặn tình trạng "greenwashing" (ánh sáng xanh), Samsung sử dụng các tấm kính phía trước và phía sau bằng vật liệu tái chế. Nhưng tấm kính Gorilla Glass Victus 2 chỉ sử dụng 22% thủy tinh tái chế trước khi đưa vào các thiết bị. Và mặc dù về mặt kỹ thuật, Samsung không quá quảng cáo cho sản phẩm, nhưng có thể coi số lượng vật liệu tái chế được công ty thực hiện là ít hơn so với thực tế.

Các mặt của Galaxy S23 Ultra được làm từ Armor Aluminium (là một dạng hợp kim nhôm do Samsung phát triển). Các nút bên dễ dàng tháo ra bằng một công cụ sắc bén, công bằng mà nói, độ bền này vẫn đánh bại Pixel 7 Pro khi một số chủ sở hữu thiết bị sau gặp sự cố với các nút bên bị rơi ra ngoài.

Trong khi bút S Pen đi kèm với Galaxy S23 Ultra bị bẻ gãy khá dễ dàng, thì màn hình của máy lại không hề hấn gì khi bị đốt trực tiếp bằng bật lửa trong vòng 01 phút. Thiết bị thậm chí còn không đọc được tên, thứ hạng và số IMEI. Và đặc biệt, Galaxy S23 Ultra không thể uốn cong, nên có thể nhận xét rằng, điện thoại "cứng như đá" và "có cấu trúc chắc chắn".

Nhìn chung, có vẻ như Galaxy S23 Ultra có thể là một thiết bị chắc chắn và có lẽ sẽ còn chắc chắn hơn nếu máy được đi kèm với ốp lưng và miếng dán bảo vệ màn hình.

 

Một lần nữa cùng “soi” lại cấu hình của Galaxy S23 Ultra. 

S23 Ultra có khung viền bằng nhôm bọc thép và 2 bề mặt phủ kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2. Máy có kích thước lần lượt là 163,4x78,1x8,9 mm và trọng lượng 234 g.

Về cấu hình, Galaxy S23 Ultra được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 (4 nm) lõi 8 với xung nhịp cao nhất 3,36 GHz và GPU Adreno 740. Máy dùng chuẩn RAM LPDDR5X và bộ nhớ trong UFS 4.0 nhưng không có khay cắm thẻ microSD. S23 Ultra được tích hợp hệ điều hành Android 13 và tuỳ biến trên giao diện One UI 5.1. Máy có cảm biến vân tay siêu âm tích hợp bên trong màn hình và khay cắm bút S-Pen nằm ở cạnh đáy.

Galaxy S23 Ultra sử dụng tấm nền màn hình Dynamic AMOLED 2X với kích thước 6,8 inch, độ phân giải 2K Plus (3.088x1.440 pixel) cho mật độ điểm ảnh 501 ppi. Màn hình này có tần số quét từ 1-120 Hz, với tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240 Hz, cho độ sáng tối đa 1.750 nit và tích hợp công nghệ HDR10+.

Chiếc flagship này sở hữu 04 camera sau, gồm ống kính chính với cảm biến độ phân giải 200 MP, khẩu độ f/1.7 với công nghệ lấy nét theo pha đa hướng, lấy nét bằng laser và chống rung quang học (OIS); ống kính tele tiềm vọng 10 MP, f/4.9 cho khả năng zoom quang 10x, zoom kỹ thuật số 100x; ống kính cảm biến tele 10 MP, f/2.4 giúp zoom quang 3x, OIS và ống kính cảm biến 12 MP, f/2.2 mang tới góc rộng 120 độ.

S23 Ultra sở hữu dung lượng viên pin ở mức 5.000 mAh, tích hợp sạc nhanh có dây 45W (sạc từ 0-65% trong 30 phút), chuẩn sạc Power Delivery 3.0, sạc không dây chuẩn Qi 10W và sạc ngược không dây 4,5W cho thiết bị khác. Máy đạt chuẩn kháng bụi, kháng nước IP68 giúp nó có thể ngâm nước ở độ sâu 1,5m trong 30 phút.

Samsung Galaxy S23 Ultra có 4 phiên bản màu sắc khác nhau ,gồm Đen huyền ảo, Xanh lục, Kem và Tím oải hương. Máy có các mức giá đi kèm cấu hình như sau: phiên bản RAM 8 GB/ROM 256 GB có giá dự kiến 31,99 triệu đồng; giá của phiên bản RAM 12 GB/ROM 512 GB là 36,99 triệu đồng và phiến bản RAM 12 GB/ROM 1 TB có giá dự kiến 44,99 triệu đồng. Chiếc flagship này sẽ lên kệ tại Việt Nam ngay trong tháng 2 này.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.