Dòng Pixel 7 không được hỗ trợ chuẩn kết nối 5G mới nhất

0
0

 - Cả Google Pixel 7 và Pixel 7 Pro đều có công nghệ kết nối 5G, tuy nhiên bộ đôi này lại không được hỗ trợ các bản phát hành mới nhất.

Tiêu chuẩn 5G đầu tiên được gọi là Bản phát hành 15 và được phổ biến vào năm 2018. Hai năm sau, Bản phát hành 16 được phát hành. Vào năm 2022, Phiên bản 17 của công nghệ 5G đã có sẵn và Phiên bản 18 được dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2024.

 

Qualcomm lần đầu tiên bổ sung hỗ trợ cho Phiên bản 16 với chip modem Snapdragon X65 5G ra mắt vào năm 2021. Chip modem Snapdragon X70 5G năm ngoái cũng hỗ trợ Phiên bản 16 và con chip đó được tìm thấy trong dòng Galaxy S23 mới trình làng. Qualcomm đã công bố chip modem Snapdragon X75 5G với sự hỗ trợ cho Phiên bản 17 và Phiên bản 18.

Theo Qualcomm, Phiên bản 16 mang đến "rất nhiều cải tiến cho các khía cạnh cơ bản của hệ thống 5G, về phạm vi phủ sóng, dung lượng, độ trễ, sức mạnh, tính di động, độ tin cậy, dễ triển khai…Đặc biệt, rất nhiều cải tiến trong Phiên bản 16 xoay quanh các tính năng tiết kiệm điện năng.

Cũng theo chia sẻ của Qualcomm, trong Phiên bản 16, một số tính năng tiết kiệm năng lượng mới đã được giới thiệu. Cụ thể, một tín hiệu báo thức mới (WUS) có thể cho thiết bị biết nếu một đường truyền đang chờ xử lý hoặc cho phép thiết bị duy trì ở chế độ năng lượng thấp , bỏ qua giai đoạn giám sát DRX (tiếp nhận không liên tục) năng lượng thấp tiếp theo. Các yếu tố khác bao gồm cài đặt năng lượng thấp được tối ưu hóa, giảm chi phí hoạt động và cơ chế kiểm soát năng lượng hiệu quả hơn.

 

Mới đây, một bài đăng trên trang Android Issue Tracker lưu ý rằng, dòng Pixel 7 đã được ra mắt với hỗ trợ cho Bản phát hành 15. Được biết, cả Pixel 7 và Pixel 7 Pro đều không sử dụng modem Snapdragon của Qualcomm, mà được trang bị modem Exynos 5300 5G. Bài đăng cũng cho biết, Bản phát hành 16 sẽ có kế hoạch phát hành trên Android U. Điều này có thể có nghĩa là dòng Pixel 7 sẽ được hỗ trợ Bản phát hành 16 vào cuối năm nay hoặc cũng có thể là hỗ trợ cho Bản phát hành 16 sẽ chỉ có trên dòng Pixel 8 sắp ra mắt dự kiến ra mắt vào quý 4/2023.

Pixel 8 và Pixel 8 Pro có thể sẽ được cung cấp sức mạnh bởi vi xử lý Google Tensor 3 SoC, nhưng cả hai dự kiến sẽ sử dụng cùng chip modem Exynos 5300 5G được sử dụng trên các mẫu Pixel 2022. Nguồn tin từ Samsung nói rằng, chip Exynos 5300 là Phiên bản 16.

Hiện, dòng iPhone 14 với modem Snapdragon X65 5G và được hỗ trợ Bản phát hành 16. Dòng Galaxy S22 cũng hỗ trợ Bản phát hành 16.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.