Chip Mediatek Dimension 7200: Tối ưu hóa chơi game cho smartphone Android tầm trung

0
0

 - Với con chip Dimension 7200 mới, Mediatek hứa hẹn khả năng tối ưu hóa cho các thiết bị Android tầm trung với khả năng chơi game tốt hơn. 

Cách đây vài tháng, Mediatek đã ra mắt con chip Dimension 9200 và chơi game là một trong những điểm nổi bật chính của con chip này. Bộ xử lý này cũng nhằm cạnh tranh với Snapdragon 8 Gen 1 trên thị trường Android. Giờ đây với việc ra mắt con chip tầm trung Dimensity 7200, Mediatek cũng đặt mục tiêu chơi game lên hàng đầu.

Điểm khác biệt là Dimensity 7200 sẽ cung cấp năng lượng cho các thiết bị Android tầm trung. Con chip này cũng sẽ cung cấp các tính năng AI tốt hơn và cải tiến camera cho các mẫu điện thoại thân thiện với ngân sách mà người dùng có thể sử dụng trong thời gian dài hơn trước khi nâng cấp.

Giống như 9200, Dimension 7200 được xây dựng trên cùng quy trình 4nm thế hệ thứ hai của TSMC. Nhà sản xuất chip cho biết SoC mới là “lý tưởng” cho các thiết kế siêu mỏng với nhiều yếu tố hình thức khác nhau. Không có thương hiệu di động nào được đề cập cùng với con chip mới này trong thông báo, vì vậy hiện tại vẫn chưa rõ điện thoại của hãng nào sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chipset mới.

 

Nhưng MediaTek nhấn mạnh tầm quan trọng của việc smartphone tồn tại lâu hơn giữa các lần nâng cấp, vì người dùng có xu hướng giữ thiết bị của họ trong vài năm. Như vậy MediaTek 7200 có thể cung cấp năng lượng cho các thiết bị tầm trung trong nhiều năm tới. 

Bằng cách tập trung vào AI, chơi game và chụp ảnh cho con chip mới, MediaTek ngụ ý rằng Dimension 7200 sẽ giảm trọng lượng khá tốt khi thực hiện các tác vụ thông thường hàng ngày trên smartphone. Nếu có thể hỗ trợ chơi game cao cấp, thì hoàn toàn có thể chạy nhiều ứng dụng tiêu chuẩn mà không gặp vấn đề gì.

Dimensity 7200 có hai lõi Arm Cortex-A715 tốc độ 2.8 GHz và sáu lõi Cortex-A510. Đây là những lõi giống như lõi trong con chip 9200 cao cấp. Nhưng chip 9200 hàng đầu sử dụng lõi Cortex-X3 lớn hơn chạy ở tốc độ 3.05 GHz.

Ngoài ra, chip tầm trung này tích hợp bộ xử lý AI (APU) tích hợp và GPU Arm Mali G610 MC4. Các thông số kỹ thuật khác bao gồm hỗ trợ lưu trữ UFS 3.1 và RAM chạy với tốc độ lên tới 6.400Mbps (LPDDR5).

Các tính năng khác của Dimensity 7200 gồm: AI của chip tối ưu hóa sức mạnh và hiệu suất bằng cách cải thiện hiệu quả của các tác vụ AI và xử lý kết hợp AI. Về khả năng kết nối sẽ có modem 5G R16 Sub-6GHz với tốc độ tải xuống lên tới 4.7Gbps, hỗ trợ Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.3 và công nghệ 5G UltraSave 2.0 của MediaTek sẽ cải thiện thời lượng pin.

Khi nói đến các tính năng chơi game, chipset MediaTek Dimensity 7200 sẽ tích hợp công nghệ HyperEngine 5.0 của MediaTek với khả năng dựa trên Al để tiết kiệm điện năng, tối ưu hóa tài nguyên thông minh cho CPU và GPU để có thời lượng pin tốt hơn và các nâng cấp khác để chơi game mượt mà. Cuối cùng, GPU Mali G610 sẽ hỗ trợ thời gian phản hồi nhanh và tốc độ khung hình cao.

Vì màn hình smartphone cũng là một yếu tố quan trọng để chơi game nên MediaTek Dimensity 7200 có thể hỗ trợ các màn hình cao cấp, độ phân giải Full HD+ và tần số quét 144Hz. Con chip này cũng hỗ trợ các tiêu chuẩn hiển thị mới nhất như HDR10+, CUVA HDR và Dolby HDR.

Về mặt camera, MediaTek cho biết chip mới sẽ có Imagiq 765 và HDR-ISP 14-bit. Do đó Dimensity 7200 sẽ hỗ trợ camera 200 MP, hỗ trợ quay video 4K HDR và video Full HD đồng thời từ hai camera. Để chụp ảnh ban đêm và ánh sáng yếu, chip mới của MediaTek có công cụ giảm nhiễu bù chuyển động tích hợp. Trí tuệ nhân tạo sẽ hỗ trợ các tính năng phần mềm chẳng hạn như làm đẹp chân dung theo thời gian thực.

Nói chung, MediaTek Dimension 7200 đề xuất các tính năng vững chắc cho các thiết bị tầm trung và chúng ta chỉ cần chờ xem nhà sản xuất thiết bị Android nào sẽ sử dụng chipset mới này trong thời gian tới.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.