Các hình ảnh kết xuất của dòng iPhone 15: Đi kèm Dynamic Island và USB Type –C

0
0

 - Thông qua trang 9To5Mac, nhà thiết kế đồ họa Ian Zelbo (tài khoản Twitter là@ianzelbo) đã chia sẻ các kết xuất đồ họa hoàn toàn mới của iPhone 15, dự kiến ra mắt vào đầu tháng 9/2023 cùng với iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra. Qua đây, có thể thấy iPhone 15 Plus sẽ có thiết kế và bố cục giống như iPhone 15 thông thường.

 

Theo những thông tin đồn đoán trong thời gian qua, iPhone 15 và iPhone 15 Plus chắc chắn sẽ áp dụng thiết kế Dynamic Island mới lạ mắt, tạo ra một sự thay đổi đối với giải pháp đục lỗ cho camera trước và cảm biến Face ID. Điều này có nghĩa là dù thích hay không thì cả bốn mẫu iPhone 15 sắp ra mắt đều sẽ có phần cắt dành cho tính năng Dynamic Island ở mặt trước.

Dynamic Island đã được tích hợp trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max Về cơ bản. Đây là một phần cắt hình bầu dục ở gần phía trên cùng của màn hình iPhone và ngoài việc tạo ra một điểm ẩn liền mạch cho tất cả các cảm biến thiết yếu, tính năng này còn được sử dụng để mang thêm tiện ích cho giao diện người dùng bằng cách hiển thị các mẩu thông tin cụ thể theo ngữ cảnh và các hoạt động đang diễn ra.

 

Một thay đổi quan trọng khác trên iPhone 15 là cổng USB Type-C ở cạnh dưới. Cổng kết nối USB-C thay cho Lightning, đây là quy định của EU áp dụng cổng sạc chung cho tất cả các thiết bị sau năm 2024 và mặc dù Apple vẫn còn thời gian để áp dụng thay đổi, nhưng dù muốn dù không, việc chuyển đổi sẽ diễn ra vào năm 2023. Tuy nhiên, có tin đồn cũng cho rằng iPhone 15 và iPhone 15 Plus có thể có cổng USB Type-C với tốc độ truyền dữ liệu chậm hơn.

Một yếu tố thiết kế quan trọng khác được giới thiệu trên những hình ảnh kết xuất iPhone 15 và iPhone 15 Plus hoàn toàn mới này là các nút âm lượng và nút nguồn phần cứng sẽ xuất hiện. Đây là một thay đổi hoàn toàn mới, bởi vì ngày càng có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể sẽ loại bỏ các nút phần cứng trên các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra sắp ra mắt của mình và thay thế các nút này bằng các nút chắc chắn cung cấp phản hồi xúc giác thay vì "nhấp chuột" phần cứng.

Ở mặt sau của máy, gần như không có sự thay đổi nào đáng kể. iPhone 15 và iPhone 15 Plus cũng sẽ tiếp tục đón đầu làn sóng camera kép vào năm 2023, nhưng điều đó không hoàn toàn ngạc nhiên vì Apple chắc chắn muốn phân biệt giữa các iPhone giá cả phải chăng với các dòng iPhone cao cấp. Cảm biến LiDAR là một tính năng độc quyền khác chỉ có trên các phiên bản iPhone Pro đắt tiền và sẽ không có trên iPhone 15/iPhone 15 Plus.

 

Thông qua các hình ảnh kết xuất, có thể thấy các ống kính camera nhô ra nhiều hơn trên iPhone 15 Pro và toàn bộ cụm camera ấn tượng hơn đáng kể so với ống kính trên iPhone 14 Pro trước đó, chưa kể đây là iPhone 15, có bố cục máy ảnh khá nhỏ gọn.

Dòng iPhone 15 gồm 03 phiên bản như iPhone 15, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra sẽ ra mắt vào tháng 9/2023. Đây là khoảng thời gian gần như cố định để Apple trình làng dòng flagship của mình. Ngoài những thay đổi đã nói ở trên gồm tính năng Dynamic Island và cổng kết nối USB Type-C sẽ có trên tất cả các phiên bản iPhone 15, giới chuyên môn cũng hy vọng iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra sẽ ghi điểm với chipset Apple A17 Bionic mới, cũng như có thể có camera kính tiềm vọng trên iPhone 15 Ultra . Trong khi đó, danh sách các thay đổi đối với Apple iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ ít hơn. Đó là, cả hai sản phẩm này rất có thể sẽ được trang bị chip Apple A16 Bionic từ năm ngoái, cũng như các kích thước 6,1 inch và 6,7 inch không thay đổi.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…