Apple đang phát triển sạc ngược không dây cho iPhone?

0
0

 - Tính năng này biến mặt sau của điện thoại thành một đế sạc không dây và bạn có thể sạc pin cho thiết bị của mình, cho điện thoại của bạn bè và các thành viên trong gia đình bằng cách úp màn hình điện thoại của bạn xuống bàn và thiết bị cần sạc được đặt quay lưng vào điện thoại của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để sạc cho tai nghe không dây khi chúng được đặt trong hộp sạc.

 

Sạc ngược không dây đã ra mắt trên Huawei Mate 20 Pro vào năm 2018. Samsung đã đưa tính năng tương tự có tên Power Share này vào dòng Galaxy S10 vào năm 2019.

Trước đó, vào tháng 7/2019, Samsung  tại Đức đã công bố một cuộc khảo với khoảng 6.500 người tham gia. 35% số người được hỏi nói rằng họ thà có pin đầy trên điện thoại hơn là nhận tiền. Trong khi chỉ có 14% người được hỏi nói rằng họ sẽ chia sẻ thời lượng pin của mình với một người lạ, 39% nói rằng họ sẽ giúp một đồng nghiệp trong văn phòng sạc điện thoại của anh ấy/cô ấy. 62% cho biết họ sẽ sử dụng Power Share của Samsung để sạc điện thoại cho bạn bè hoặc đối tác và 72% sẽ sử dụng nó để cấp nguồn cho thiết bị của một thành viên trong gia đình.

Mặc dù tính năng sạc ngược không dây khả dụng trên nhiều điện thoại Android (bao gồm cả dòng Pixel 6 và 7), nhưng tính năng này vẫn chưa được cung cấp trên iPhone. Theo 9to5Mac, Apple đã hy vọng đưa tính năng này vào dòng iPhone 14 Pro năm ngoái nhưng không thể đáp ứng thời hạn tự đặt ra.

Kể từ khi phát hành dòng iPhone 11 vào năm 2019, đã có suy đoán rằng các thiết bị cầm tay của Apple đã được phát hành chỉ cần cài đặt một bản cập nhật trước khi kích hoạt tính năng này.Tuy nhiên, điều đó cho đến này vẫn chưa xảy ra và Apple chưa đưa được tính năng này vào dòng iPhone 14. Nhưng điều đó có thể thay đổi khi có nguồn tin chia sẻ trên trang 9to5Mac rằng, các kỹ sư của Apple vẫn đang nghiên cứu tính năng này và cũng đang làm việc để tối ưu hóa phần mềm cần thiết.

Nếu Apple từng triển khai tính năng sạc ngược không dây cho iPhone, nó chắc chắn sẽ hữu ích cho những ai sở hữu một cặp tai nghe AirPods mà họ mang theo cùng với điện thoại chạy iOS của mình. Apple được cho là đang nghiên cứu một số khía cạnh khó khăn trong việc tạo ra tính năng này, chẳng hạn như điều phối tốc độ sạc giữa iPhone và thiết bị được sạc, xử lý tản nhiệt…

Công ty cũng được cho là đang làm việc trên giao diện người dùng để sạc ngược không dây tương tự như giao diện người dùng được sử dụng với nền tảng sạc từ tính MagSafe dựa trên nền tảng từ học của Apple. Nó sẽ bao gồm một số hình ảnh động và âm thanh nhất định để cho biết rằng tính năng sạc ngược không dây đang được sử dụng.

 

Cuối cùng thì chúng ta cũng có thể thấy tính năng sạc ngược không dây trên iPhone với các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra của năm nay. Đó sẽ là một động lực khác cho những người mua iPhone 15 mua một trong những mẫu iPhone 15 Pro đắt tiền hơn.

Mới đây, những thông tin rò rỉ về thay đổi trên dòng iPhone 15 đã xuất hiện. Điều đáng nói, dòng iPhone 15 sẽ có rất khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm iPhone 14 series. Theo các chuyên gia nghiên, tính năng thông báo nhanh Dynamic Island trên iPhone 15 sẽ rất khác biệt.

Ngoài ra, vào năm 2023, Apple sẽ không sử dụng cổng Lightning độc quyền nữa mà thay vào đó là cổng kết nối USB-C cho dòng iPhone mới. Tin đồn trước đó cũng cho biết các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có khung làm bằng titan và cong về phía sau giúp cấu trúc của iPhone trở nên cứng cáp hơn và giảm trọng lượng thiết bị. Tuy nhiên, thiết kế này có thể sẽ chỉ được tích hợp vào iPhone 15 Ultra.

iPhone 15 Ultra sẽ có camera kính tiềm vọng và cùng với iPhone 15 Pro sở hữu màn hình Super Retina XDR với khả năng làm mới ProMotion mượt mà, cũng như chipset Apple A17 Bionic mạnh mẽ. Tuy nhiên, iPhone 15 và iPhone 15 Plus được dự đoán sẽ chỉ sử dụng chip Apple A16 Bionic. Các nút nguồn và âm lượng vật lý sẽ được thay thế bằng nút bấm sử dụng phản ứng lực giống như nút Home của iPhone 7.

Theo một tin đồn mới, Apple sẽ tăng giá bán của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max (có khả năng sẽ được gọi là “iPhone 15 Ultra”). Thông tin này được đưa ra qua mạng xã hội Trung Quốc - Weibo và sau đó được MacRumors đưa tin trong một bài báo chuyên ngành. Mức độ tăng giá hiện chưa được tiết lộ, nhưng có thể sẽ cao hơn 100 USD so với các phiên bản tiền nhiệm.

Cũng theo một số báo cáo gần đây, loạt điện thoại iPhone 15 mới sẽ ra mắt mà không có phím bấm. Mặc dù điều này thoạt nghe có vẻ khá kỳ lạ, nhưng nó thực sự có thể là khởi đầu của một kỷ nguyên mới trong cách người dùng tương tác với iPhone của họ.

Hoàng Thanh

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.