Apple báo cáo tài chính quý đầu tiên khó khăn khi doanh số bán iPhone giảm

0
0

 - Apple đã có một quý tài chính đầu tiên khá khó khăn khi công ty báo cáo doanh thu giảm 5%. Đây là mức giảm hàng quý đầu tiên của Apple kể từ năm 2019. Ở mức 65,78 tỷ USD, doanh thu iPhone thấp hơn so với ước tính 68,29 tỷ USD, giảm 8,17% trên cơ sở hàng năm.

Trong khi đó, mặt hàng iPad của Apple đã có một quý vững chắc với doanh thu 9,40 tỷ USD trong khi các nhà phân tích của công ty chỉ kỳ vọng máy tính bảng sẽ mang lại 7,76 tỷ USD. Như vậy, doanh thu iPad hàng năm tăng 29,66%. Bên cạnh đó, Apple đã báo cáo doanh thu mảng Dịch vụ là 20,77 tỷ USD trong quý tài chính đầu tiên, cao hơn một chút so với mức 20,67 tỷ USD mà các nhà phân tích ước tính.

 

Giám đốc điều hành của Apple - ông Tim Cook cho biết, doanh thu quý này bị ảnh hưởng bởi đồng USD mạnh làm giảm doanh số bán hàng ở nước ngoài, cùng với đó là các vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max ở Trung Quốc do chính sách kiểm soát dịch bệnh COVID chặt chẽ của đất nước và sự yếu kém của nền kinh tế toàn cầu.

Ông Cook cũng phát biểu trên kênh CNBC, về yếu tố thứ ba, có thể nói đó chỉ là môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức và nhiều chuyên gia đã đề cập đến trong thời gian gần đây. Khi tất cả mọi người tiếp tục điều hướng trong một môi trường đầy thách thức, Apple tự hào có dòng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất từ trước đến nay. Cũng như mọi khi, công ty vẫn tập trung vào dài hạn và dẫn đầu với các giá trị mà mình làm ra.

Trong quý tháng 12, Apple đã đạt được một cột mốc quan trọng, đó là có hơn 2 tỷ thiết bị đang hoạt động và cài đặt các ứng dụng tiện ích của hãng.

Hiện cổ phiếu của Apple đã giảm 3,33% sau phiên giao dịch hôm qua, tức là giảm khoảng 5 USD, xuống còn 145,80 USD.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.