VNPT sẵn sàng công tác đảm bảo mạng lưới thông suốt, an toàn phục vụ Tết Quý Mão

0
0

- Tổng lưu lượng data di động trong dịp này được dự kiến sẽ tăng khoảng 40% so với Tết năm 2022 và tăng trung bình 10% so với ngày thường trước Tết. Thời điểm Giao thừa lưu lượng thoại sẽ tăng khoảng 12% và không có hiện tượng nghẽn mạng.

Nhằm đảm bảo an toàn thông tin và thông suốt mạng lưới trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Tập đoàn VNPT đã sớm rà soát, cập nhật phương án đảm bảo hoạt động ổn định cho tất cả các hệ thống thiết bị trên mạng lưới, cung cấp dịch vụ ổn định và an toàn cho khách hàng.

Thời gian gần đây, xu hướng cho thấy nhu cầu sử dụng data tăng mạnh, đặc biệt các ứng dụng mạng xã hội và ứng dụng OTT, truyền hình trực tuyến tăng cao, Tập đoàn VNPT đã kết nối trực tiếp với các nhà cung cấp nội dung lớn như Google, Facebook, Tiktok... và các nhà cung cấp CDN như Akamai, Microsoft, CloudFlare.. để tăng chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Cùng đó, Tập đoàn VNPT cũng đã đẩy nhanh tiến độ nâng cấp các hệ thống thiết bị để kịp đưa vào khai thác trước Tết. Một số dự án hoàn thành sau Tết cũng đã lắp đặt xong và có thể sử dụng để ứng cứu lưu lượng khi có tình huống phát sinh.

 

Thực tế cho thấy, vào những ngày Tết các thuê bao sẽ dịch chuyển từ các khu vực tập trung và có KCN như Hà Nội, Tp.HCM, Bình Dương, Đồng Nai... về các tỉnh/thành, do đó sẽ có sự thay đổi về lưu lượng sử dụng dịch vụ tại các địa phương. Trung tâm điều hành thông tin của VNPT trên toàn mạng lưới đang tiếp tục theo dõi xu hướng di chuyển thuê bao để có phương án bảo đảm chất lượng phục vụ tốt nhất.

Tập đoàn VNPT cũng đã tăng dung lượng và đường truyền tại các tỉnh/thành dự kiến có tăng trưởng do di chuyển lưu lượng trong dịp nghỉ Tết, do đó dù nhu cầu sử dụng data tăng cao ở nhiều địa phương, song VNPT vẫn có thể đảm bảo chất lượng mạng di động phục vụ người dùng một cách tốt nhất trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão này.

Ngoài ra, để chuẩn bị cho các sự kiện chính trị, văn hóa được tổ chức vào những ngày Tết, Tập đoàn cũng đã phối hợp với VTV và các Đài truyền hình địa phương chuẩn bị cho các phiên truyền hình trực tiếp phục vụ Tết. Các phương án đảm bảo an toàn thông tin cho 104 điểm lễ hội tổ chức trên toàn quốc cũng đã được VNPT triển khai bằng các giải pháp nâng cấp/bổ sung trạm, tăng cường xe phát sóng lưu động. Ngoài ra, các Tổng đài của VNPT không nghỉ Tết để luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng, đáp ứng thật tốt nhu cầu của nhân dân.

PV


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.