Một công ty marketing yêu cầu Twitter bồi thường gần 400.000 USD do không thanh toán dịch vụ đúng hạn.
Canary Marketing, công ty có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) khởi kiện Twitter vào ngày 6/1. Nguyên đơn yêu cầu mạng xã hội bồi thường 392.239,11 USD cộng tiền lãi do vi phạm hợp đồng, không trả tiền đúng hạn.
Theo đơn kiện, Canary Marketing tự nhận là công ty dịch vụ marketing đa diện (multifaceted marketing agency). Từ tháng 6/2020 đến tháng 8/2022, Canary Marketing cung cấp dịch vụ cho Twitter. Hợp đồng có điều khoản yêu cầu Twitter thanh toán trong 60 ngày từ khi nhận hóa đơn.
Tuy nhiên từ tháng 9/2022, phí dịch vụ của Canary Marketing không được Twitter xử lý. Tại thời điểm nộp đơn kiện, 2 hóa đơn khác vẫn chưa được thanh toán.
"Twitter dường như muốn giải thích rằng MSA (thỏa thuận hợp đồng) cho phép trả hoặc không trả tiền cho các hóa đơn từ Canary dựa trên quyết định của họ", vụ kiện cho biết.
Đây không phải lần đầu Twitter vướng cáo buộc chưa thanh toán các khoản phí đúng hạn. Một số nhân viên từng đâm đơn kiện công ty do không được hưởng trợ cấp thôi việc.
Từ khi Elon Musk tiếp quản Twitter vào cuối năm ngoái, ông đã mở chiến dịch sa thải nhân viên hàng loạt. Đây là một phần trong kế hoạch cắt giảm chi phí hoạt động.
Ngoài cắt giảm nhân viên, mạng xã hội này cũng dự định đóng cửa các văn phòng nhỏ, chỉ giữ lại chi nhánh lớn tại California, New York và London.
Tháng 11/2022, New York Times cho biết Musk đã không thanh toán tiền thuê văn phòng, kể cả trụ sở của Twitter tại San Francisco. Vị tỷ phú cũng yêu cầu nhân viên ngừng trả tiền vài dịch vụ.
Một tháng sau, xuất hiện thông tin cho biết Musk còn cân nhắc từ chối thanh toán trợ cấp thôi việc cho các nhân viên bị sa thải.
Ngày 12/1, Business Insider đưa tin nhân viên Twitter tại Singapore nhận yêu cầu dọn khỏi văn phòng. Công ty được cho đã không thanh toán chi phí thuê văn phòng, dù vẫn trả tiền phạt trễ hạn.
Một số biện pháp cắt giảm chi phí khác tại Twitter gồm từ chối hỗ trợ phúc lợi cho nhân viên cũ, bán đấu giá nội thất và thiết bị nhà bếp. Ngoài ra, New York Times dẫn nguồn từ 2 nhân viên Twitter cho biết mạng xã hội này đang cân nhắc bán tên người dùng để tạo ra nguồn doanh thu mới.
(theo Zing)