Trang web sân bay, Chính phủ, Ngoại trưởng Đức bị tin tặc tấn công

0
0

Trang web của nhiều sân bay, Chính phủ liên bang Đức, trang web của Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock đã bị tin tặc tấn công.

Theo truyền thông Đức ngày 25/1, nhóm tin tặc có tên "Killnet" tuyên bố đã nhắm vào các trang web chính phủ, ngân hàng, sân bay theo kiểu tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS), trong đó các trang web bị quá tải truy cập cho tới khi máy chủ bị sập.

Một số sân bay và giao diện trực tuyến của Chính phủ Đức bị ảnh hưởng. Các cuộc tấn công vào trang của chính phủ liên bang phần lớn đã bị ngăn chặn.

Nhiều trang web khác không thể truy cập trong một thời gian dài và tới tối cùng ngày mới có thể khôi phục hoạt động.

Còn trang web cá nhân của Ngoại trưởng Đức Baerbock vẫn không thể truy cập tới khoảng 21h tối 25/1.

Ảnh minh hoạ.

Theo thông báo của Cục An ninh công nghệ thông tin liên bang (BSI), “hiện tại, một số trang web vẫn không thể tiếp cận.

Các cuộc tấn công theo hình thức DDoS được đánh giá là tương đối đơn giản về mặt kỹ thuật và hệ thống công nghệ thông tin nội bộ của các công ty thường không bị ảnh hưởng. Theo BSI, tình trạng tin tặc sẽ không xảy ra nếu các biện pháp bảo vệ thông thường được thực hiện.

Trước đây, hồi tháng 6, Killnet đã nhận trách nhiệm về một cuộc tấn công DDoS chống lại chính phủ Litva sau khi quốc gia Baltic này chặn dòng hàng hóa đến khu vực Kaliningrad của Nga.

 

(theo Báo Giao thông)

 

 


Ý kiến bạn đọc


Chuẩn bị đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo đấu thầu vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng. 

Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.