Samsung giới thiệu cảm biến camera 200MP của Galaxy S23 Ultra

0
0

 - Mới đây, Samsung đã giới thiệu cảm biến máy ảnh 200MP thứ ba của mình, ISOCELL HP2. Cảm biến có 200 triệu điểm ảnh 0,6 micromet (μm) sử dụng định dạng quang học 1/1,3 inch. Đây là kích thước cảm biến được triển khai trong camera chính 108MP của smartphone cho phép người dùng smartphone cao cấp có camera độ phân giải cao mà không phải đối phó với các vấn đề về chất lượng ảnh chụp. Cảm biến HP2 đã được đưa vào sản xuất hàng loạt.

 

Cảm biến HP2 sử dụng công nghệ tạo pixel tiên tiến có tên Tetra2pixel. Điều này cho phép cảm biến thay đổi kích thước pixel tùy thuộc vào lượng ánh sáng trong môi trường. Trong điều kiện ánh sáng yếu, cảm biến chụp ảnh 50MP ở 1,2μm (ghép pixel 4:1) hoặc ảnh 12,5MP ở 2,4μm (ghép pixel 16:1).

ISOCELL HP2 sẽ giúp người dùng Galaxy S23 Ultra chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng tốt hơn

Samsung cho biết thêm, đối với video 8K đầy đủ hơn, khoảng 33MP, HP2 chuyển sang chế độ 1,2μm 50MP để giảm thiểu cắt xén và chụp được nhiều cảnh hơn. Quay phim 8K ở 30 khung hình mỗi giây (khung hình/giây), trường ảnh rộng của chế độ xem cùng với kích thước pixel lớn hơn có thể tạo ra các video sắc nét như điện ảnh.

Công nghệ Dual Vertical Transfer Gate (D-VTG) mới của Samsung sẽ nâng cao khả năng tái tạo màu sắc và giảm phơi sáng quá mức. Do đó, người chụp sẽ thấy ít ảnh bị nhòe hơn được chụp trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Việc lấy nét trong môi trường ánh sáng yếu sẽ được cải thiện rất nhiều nhờ tính năng Super QPD của HP2 sử dụng tất cả 200 triệu điểm ảnh của cảm biến để lấy nét. Kết quả là lấy nét tự động nhanh hơn và chính xác hơn ngay cả trong môi trường không có nhiều ánh sáng. Samsung giải thích rằng, số lượng lớn các tác nhân lấy nét được nhóm theo bốn pixel liền kề để nhận ra cả những thay đổi về mẫu ngang và dọc."

Cũng theo Samsung, việc sử dụng dữ liệu mẫu phong phú cùng với số lượng điểm tham chiếu tuyệt đối, cảm biến mới có khả năng lấy nét tự động nhanh, ngay cả trong môi trường thiếu sáng. Để cải thiện ảnh HDR (Dải động cao), HP2 sẽ sử dụng DSG (Tăng tín hiệu kép) lần đầu tiên ở chế độ 50MP. Tính năng Smart-ISO Pro sẽ cho phép máy ảnh chụp ảnh 12,5MP và quay video 4K ở 60 khung hình/giây ở HDR.

JoonSeo Yim - Phó Chủ tịch Điều hành của mảng kinh doanh cảm biến tại công ty Điện tử Samsung, cho biết, ISOCELL HP2 khai thác các công nghệ cảm biến hình ảnh có độ phân giải cao của Samsung và bí quyết tiên tiến nhất để tạo ra các chi tiết tuyệt vời. Việc tận dụng các công nghệ pixel sáng tạo giúp cho cảm biến của Samsung vượt xa số lượng và kích thước pixel. Ông Joon tuyên bố, Samsung sẽ tiếp tục mở ra những chân trời mới và củng cố sự hiện diện của mình trong thị trường cảm biến độ phân giải cao.

Samsung Galaxy S23 Ultra và các phiên bản của dòng Galaxy S23 sẽ được ra mắt trong sự kiện Samsung Unpacked tiếp theo vào ngày 01/02 tới đây. Trước đó, cảm biến ISOCELL HP1 200MP được sử dụng trên Motorola 30 Edge Ultra và Xiaomi 12T Pro. ISOCELL HP3, một cảm biến hình ảnh 200MP khác của Samsung, đã được giới thiệu vào tháng 6/2023.

Cụm camera sau của Galaxy S23 Ultra sẽ bao gồm một cặp camera tele với khả năng zoom quang 3x và 10x

Bên cạnh camera chính 200MP trên Galaxy S23 Ultra, giới chuyên môn hy vọng, chiếc smartphone cao cấp này sẽ được trang bị một cặp camera tele 10MP. Một chiếc camera sẽ có zoom quang 3x, trong khi chiếc còn lại sẽ cung cấp zoom quang 10x. Sẽ có một camera góc siêu rộng 12MP và camera selfie phía trước sẽ có độ phân giải 12MP.

Galaxy S23 Ultra cao cấp nhất sẽ có màn hình Dynamic AMOLED 6,8 inch với độ phân giải 1440 x 3880 QHD+ và tốc độ làm mới 120Hz. Bên trong máy còn đi kèm vi xử lý cao cấp Snapdragon 8 Gen2 4nm.

Cùng với vi xử lý cao cấp nhất, Galaxy S23 Ultra còn đi kèm RAM 12GB và dung lượng lưu trữ 256GB. Pin 5000mAh cũng sẽ được tích hợp trong máy, đồng thời hỗ trợ sạc nhanh không dây 45W và có dây 15W. Hệ điều hành Android 13 sẽ được cài đặt sẵn cho S23 Ultra

Nếu muốn xem sự kiện Samsung Unpacked khi nó diễn ra, bạn có thể xem nó trên kênh YouTube của Samsung, trang web Samsung Newsroom và trang web của công ty. Sự kiện bắt đầu lúc 10 giờ sáng theo giờ PST (Bờ biển phía Tây Hoa Kỳ), tức là 1 giờ chiều theo giờ EST (Bờ biển phía Đông Hoa Kỳ), tương đương với khoảng 6 giờ chiều ở Vương quốc Anh, 11 giờ 30 tối ở Ấn Độ và 2 giờ sáng ngày 02/02 ở Trung Quốc.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.