Samsung Galaxy S22 Ultra và S23 Ultra: Liệu chiếc điện thoại mới có đáng để chờ đợi?

0
0

 - Theo những tin đồn hiện tại, Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ khá giống với người tiền nhiệm Galaxy S22 Ultra từ thiết kế, màn hình, pin cho đến camera. Vậy S23 Ultra có đáng để chúng ta chờ đợi hay mua ngay S22 Ultra lúc này?

Galaxy S22 Ultra hiện là chiếc flagship mạnh mẽ nhất mà Samsung cung cấp, nhưng điều đó sẽ không còn lâu nữa. Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ ra mắt vào ngày 1 tháng 2 này tới đây với khá nhiều cải tiến bên trong. Vậy Samsung Galaxy S23 Ultra có gì mới và có đáng để chờ đợi? Hãy cùng xem xét những thay đổi được đồn đại hiện tại trong bài so sánh nhanh Galaxy S22 Ultra và S23 Ultra của chúng tôi.

Thiết kế và màn hình

Samsung Galaxy S23 Ultra dự kiến sẽ không có nhiều khác biệt về thiết kế so với người tiền nhiệm, với thiết kế hình hộp và thiết lập camera giống nhau.

 

Nếu tin đồn là chính xác, S23 Ultra có thể rộng hơn một chút nhưng không đủ để bạn thậm chí nhận thấy ở mức 163,3 x 78,1 x 8,9 mm. Để so sánh, S22 Ultra rộng 77,9mm. Bạn cũng sẽ thấy sự trở lại của bút stylus và camera đục lỗ trên màn hình phía trước như Galaxy S22 Ultra.

 

Galaxy S22 Ultra có màn hình AMOLED 6,8 inch với độ phân giải 3.088 x 1.440 pixel và tần số quét 120Hz. Trừ khi Samsung muốn tạo nên một sự đột phá “không cần thiết”, nếu không màn hình của bản nâng cấp sẽ có thông số kỹ thuật tương tự người tiền nhiệm. Độ sáng màn hình có thể tăng lên, vì điều đó đang trở thành một xu hướng.

 

Thiết kế của Galaxy S23 Ultra sẽ hướng đến sự trau chuốt tinh tế, tương tự như những gì chúng ta đã thấy với Samsung Galaxy Z Flip 3. Nếu bạn thích thiết kế giống Note của Galaxy S22 Ultra, điều này có lẽ sẽ không làm phiền bạn nhiều. Tuy nhiên, Samsung về cơ bản đã sử dụng thiết kế tương tự kể từ năm 2020 với chiếc Note cuối cùng.

 

Phần cứng và hiệu năng

Samsung Galaxy S22 Ultra đã và vẫn là một “con quái vật” được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1 hoặc Exynos 2200, tùy thuộc vào khu vực. Cấu hình RAM cơ bản bắt đầu ở mức 8GB RAM và cao nhất là 12GB RAM. Bộ nhớ trong bắt đầu ở mức 128GB và tăng lên tới 1TB dung lượng lưu trữ. Bạn cũng có pin 5.000mAh, sạc nhanh 45W và sạc không dây 15W.

 

Đến thời điểm này, thông số kỹ thuật trên của S22 Ultra vẫn rất ấn tượng và khó để đánh bại, nhưng theo truyền thống Samsung sẽ thực hiện ít nhất một cải tiến lớn ở đây. Galaxy S23 Ultra được cho là sẽ sử dụng vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 trên toàn cầu. Chưa rõ liệu hãng có tiếp tục cung cấp thêm phiên bản sử dụng chip Exynos không, nhưng điều đó có nghĩa là mọi thị trường ít nhất sẽ có tùy chọn với chip Qualcomm. 

 

Không quá ngạc nhiên khi Galaxy S23 Ultra sẽ chạy trên chip mới nhất của Qualcomm, nhưng tin đồn này thực sự còn nhiều điều hơn thế nữa. Có vẻ như Qualcomm đang làm việc trên hai phiên bản của Gen 2 với một biến thể tiêu chuẩn và một mẫu được ép xung cải tiến.

Tin đồn khẳng định Samsung sẽ sử dụng phiên bản sau của những mẫu này trong Galaxy S23 Ultra. Model được ép xung rõ ràng sẽ tăng CPU Cortex-X3 từ mặc định 3.19GHz lên 3.36GHz. GPU Adreno 740 cũng có thể tăng tốc một chút, từ 680Mhz lên 719MHz.

 

Thời lượng pin cũng sẽ tốt hơn nhờ con chip quản lý điện năng hiệu quả hơn, nhưng đừng mong đợi dung lượng sẽ lớn hơn. Các tin đồn hiện cho thấy pin của Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ có dung lượng 5.000mAh, giống như trên Galaxy S22 Ultra.

 

Nhờ một rò rỉ gần đây, giờ đây chúng ta đã có một bức tranh khá đầy đủ về thông số kỹ thuật của S23 Ultra. Theo đó máy sẽ có ít nhất 8GB RAM nhưng vẫn sẽ có phiên bản 12GB RAM. Samsung cũng sẽ có các lựa chọn lưu trữ là 256, 512 hoặc 1TB. Bạn cũng có thể mong đợi Bluetooth 5.3, đây là một bản nâng cấp nhỏ từ chuẩn Bluetooth 5.2 có trên Galaxy S22 Ultra. Đây là một bản nâng cấp gia tăng, vì vậy trọng tâm ở đây chỉ tập trung vào tính ổn định và bảo mật.

 

Một thủ thuật phần cứng đáng chú ý mà Galaxy S23 Ultra dự kiến sẽ cung cấp là kết nối vệ tinh. Theo đó trong trường hợp khẩn cấp, người dùng thiết bị của Samsung có thể sử dụng vệ tinh để gửi văn bản và đồng thời cũng sẽ hỗ trợ hình ảnh chất lượng thấp. Rõ ràng công nghệ vệ tinh sẽ là một trong những xu hướng nóng nhất trên thiết bị di động năm nay khi mà các flagship mới nhất của Apple và Huawei cũng sẽ được trang bị.

Samsung Galaxy S23 Ultra đang được định hình là một bản cập nhật lặp lại so với Galaxy S22 Ultra, nhưng tất nhiên vẫn có thể có một số bất ngờ dành cho người dùng mà đến khi thiết bị ra mắt chính thức mới được tiết lộ.

Phần cứng và tính năng camera

Samsung Galaxy S22 Ultra sở hữu cụm camera khá mạnh ngay cả khi được chuyển từ Galaxy S21 Ultra sang. Cụm camera gồm camera chính 108MP, một ống kính góc siêu rộng 12MP, một ống kính 10MP với zoom quang 3x và một ống kính tele 10MP hỗ trợ zoom quang 10x. Những người thích chụp ảnh selfie cũng được ưu ái với một camera selfie 40MP ở phía trước. Có vẻ như Galaxy S23 Ultra sẽ không thay đổi đáng kể mọi thứ, nhưng sẽ nhận được một số nâng cấp đáng chú ý.

 

Thay đổi lớn nhất ở đây là camera selfie được cho là sẽ chuyển sang camera 200MP. Nhưng không nên mong đợi thực sự chụp ảnh 200MP, vì camera này chắc chắn sẽ sử dụng công nghệ Pixel Binning để có ảnh đẹp hơn đồng thời hy sinh số megapixel. 

Ngoài camera chính 200MP, các tin đồn còn chỉ ra camera kính tiềm vọng 10MP, camera tele 10MP 3x và ống kính góc siêu rộng 12MP. Khả năng chụp đêm cũng có thể được cải thiện vì camera có thể sử dụng cảm biến ISOCELL HP2 với khả năng cải thiện hiệu quả cho cả chụp ảnh cũng như quay video thiếu sáng.

 

Samsung có xu hướng phát triển lớn hơn và tốt hơn nhưng khá lạ khi camera selfie của Galaxy S23 Ultra có thể là một ngoại lệ. Có ít nhất một tin đồn cho rằng tất cả các mẫu Galaxy S23 sẽ có camera trước 12MP. Đây thực sự là một bước tiến đối với Galaxy S23 và S23 Plus, nhưng trên lý thuyết sẽ là một sự sụt giảm đáng kể so với camera 40MP trên Galaxy S22 Ultra. Nhưng cần lưu ý rằng có nhiều yếu tố quan trọng đối với camera hơn là chỉ số megapixel, vì vậy điều đó không nhất thiết được hiểu là một sự hạ cấp. 

Không có nhiều thông tin về những thủ thuật phần mềm hoặc AI khác mà Galaxy S23 Ultra có thể giới thiệu. Nhưng một thông tin rò rỉ mới đây cho biết, có thể thấy ít nhất một chế độ mới gọi là Ultra Stabilization. Không có chi tiết về chế độ mới này sẽ mang lại hiệu quả như thế nào, nhưng tính năng ổn định hình ảnh quang học mới có thể được thiết kế để sử dụng như chế độ Action Mode của Apple.

Samsung Galaxy S23 Ultra có đáng để chờ đợi?

Samsung Galaxy S23 Ultra có thể không phải là một bước nhảy vọt so với người tiền nhiệm. Nhưng ngay cả khi S23 Ultra không gây ấn tượng với bạn thì việc chờ đợi có thể là một ý tưởng tốt vì bạn có thể sẽ thấy S22 Ultra được giảm giá sâu hơn nữa sau khi S23 Ultra bắt đầu được bán ra.  

Nếu tất cả những gì bạn quan tâm là những gì mới nhất và tốt nhất, thì Galaxy S23 Ultra chính là thứ thiết bị để lựa chọn. Thiết bị có mọi thứ mà người dùng yêu thích ở người tiền nhiệm trong khi thực hiện một số cập nhật lặp đi lặp lại để giúp S23 Ultra theo kịp thời đại. 

Nhưng nếu bạn có ngân sách tiết kiệm, Samsung Galaxy S22 Ultra chắc chắn sẽ là lựa chọn tốt hơn với một thiết kế tương tự và thông số kỹ thuật vẫn rất ấn tượng. Tuy nhiên cũng cần nhớ rằng chúng ta vẫn chưa biết mọi thứ về Samsung Galaxy S23 Ultra. Vẫn có thể có những bí mật lớn đang chờ đợi đủ để ảnh hưởng đến bạn bằng cách này hay cách khác.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.