Những thay đổi đáng chú ý của dòng iPhone 15

0
0

 - Mới đây, những thông tin rò rỉ về thay đổi trên dòng iPhone 15 đã xuất hiện. Điều đáng nói, dòng iPhone 15 sẽ có rất khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm iPhone 14 series.

Theo chuyên gia Mark Gurman của trang Bloomberg, tính năng thông báo nhanh Dynamic Island trên iPhone 15 sẽ rất khác biệt. Trước đó, Dynamic Island mới xuất hiện trên 2 phiên bản iPhone cao cấp là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, tính năng này có nhiệm vụ hiển thị thông báo, chỉ báo quyền riêng tư, hướng dẫn điều hướng... 

 

Tuy nhiên, trên dòng iPhone 15, Dynamic Island sẽ được  trang bị cho tất cả các phiên bản. Cùng với đó, hệ thống camera độ phân giải cao 48 MP của iPhone 14 Pro và Pro Max trước đây cũng được đồn đoán sẽ xuất hiện trên dòng sản phẩm iPhone 15.

Ngoài ra, vào năm 2023, Apple sẽ không sử dụng cổng Lightning độc quyền nữa mà thay vào đó là cổng kết nối USB-C. Tin đồn trước đó cũng cho biết các mẫu iPhone Pro sẽ có khung làm bằng titan và cong về phía sau để cải thiện tính công thái học, giúp cấu trúc của iPhone trở nên cứng cáp hơn và giảm trọng lượng thiết bị. Tuy nhiên, chúng có thể sẽ chỉ được tích hợp vào iPhone 15 Ultra.

IPhone 15 Ultra sẽ có camera kính tiềm vọng và cùng với iPhone 15 Pro sở hữu màn hình Super Retina XDR với khả năng làm mới ProMotion mượt mà, cũng như chipset Apple A17 Bionic mạnh mẽ. Tuy nhiên, iPhone 15 và iPhone 15 Plus được dự đoán sẽ chỉ sử dụng chip Apple A16 Bionic. Các nút nguồn và âm lượng vật lý sẽ được thay thế bằng nút bấm sử dụng phản ứng lực giống như nút Home của iPhone 7.

Theo một tin đồn mới, Apple sẽ tăng giá bán của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max (có khả năng sẽ được gọi là “iPhone 15 Ultra”). Thông tin này được đưa ra qua mạng xã hội Trung Quốc - Weibo và sau đó được MacRumors đưa tin trong một bài báo chuyên ngành.

Mức độ tăng giá hiện chưa được tiết lộ, nhưng có thể sẽ cao hơn 100 USD so với các phiên bản tiền nhiệm. Nhiều chuyên gia công nghệ đã dự đoán rằng, Apple sẽ tăng giá khởi điểm của những chiếc iPhone “Pro” cao cấp vào năm ngoái với khoảng 100 USD, tuy nhiên, điều này đã không thành hiện thực.

Rất có thể, Apple có thể sẽ nâng giá bán của thiết bị nhằm mục đích nới rộng khoảng cách giữa iPhone tiêu chuẩn và phiên bản cao cấp của chúng. Với hiệu suất thương mại tương đối mờ nhạt trong thời gian gần đây, nên chính sách tăng giá bán trên các phiên bản iPhone cao cấp mà Apple thực hiện được xem là cần thiết để cải thiện doanh số bán hàng.

Loạt iPhone tiếp theo sẽ được giới thiệu vào đầu tháng 9/2023. Trong năm 2023, Apple còn tham gia hội nghị dành cho nhà phát triển WWDC'23 và người dùng cũng hi vọng tai nghe AR/MR được đồn đại từ lâu của Apple sẽ sớm ra mắt công chúng.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Chuẩn bị đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo đấu thầu vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng. 

Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.