Những điểm sáng phát triển của Tổng công ty VNPT-Media trong năm 2022

0
0

- Năm 2022, với phương châm hành động xuyên suốt, thống nhất từ Tập đoàn VNPT “Tư duy đúng - Hành động nhanh - Khai phá cơ hội tăng trưởng”, đội ngũ lao động Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) đã nỗ lực, quyết liệt, phấn đấu đạt được những kết quả đáng khích lệ, tạo được nền tảng để tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm tới.

Trong năm 2022, các dịch vụ cốt lõi của Tổng công ty VNPT-Media bao gồm MyTV, dịch vụ số/ giá trị gia tăng, dịch vụ tài chính số và dịch vụ phần mềm tiếp tục có tăng trưởng, tạo được nhiều điểm sáng trong bức tranh tổng thể chung của năm 2022.

Tổng giám đốc Huỳnh Quang Liêm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT Huỳnh Quang Liêm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Triển khai kế hoạch năm 2023 của Tổng công ty VNPT-Media chiều 10/1, Tổng giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm đã đánh giá cao, ghi nhận những kết quả cũng như nỗ lực của các cán bộ, nhân viên Tổng công ty VNPT-Media. Tổng giám đốc cảm ơn sự đóng góp của VNPT-Media trong sự thành công của Tập đoàn VNPT. Tổng giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm cũng đã truyền đạt sự gửi gắm của Tập đoàn VNPT đối tới VNPT-Media trong vai trò sáng tạo, khai phá với trách nhiệm, sức trẻ, góp phần tiếp tục mang đến cho Tập đoàn sự thành công trong thời gian tới.

Phó Tổng giám đốc VNPT - Chủ tịch VNPT-Media Ngô Diên Hy phát biểu khai mạc Hội nghị
Phó Tổng giám đốc VNPT - Chủ tịch VNPT-Media Ngô Diên Hy phát biểu khai mạc Hội nghị

Đáp từ phát biểu chỉ đạo của Tổng giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm, Tổng giám đốc VNPT-Media, ông Vũ Trường Giang xin nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo, trong đó đặc biệt tập trung phát hy tính sáng tạo, thay đổi cách tiếp cận trong việc phát triển sản phẩm, rõ ràng trong mục tiêu, trách nhiệm điều hành. Định vị lại những sản phẩm chủ lực của Tổng công ty, từ việc trải nghiệm khách hàng cũng như sử dụng hiệu quả các công nghệ mới. Tổng công ty VNPT-Media sẽ cụ thể hóa bằng các bộ giải pháp và các chương trình hành động cụ thể của Tổng công ty trong năm 2023 và trong năm tiếp theo.

Tổng giám đốc VNPT-Media Vũ Trường Giang phát biểu đáp từ tại Hội nghị
Tổng giám đốc VNPT-Media Vũ Trường Giang phát biểu đáp từ tại Hội nghị

Dịch vụ truyền hình MyTV tiếp tục duy trì kết quả phát triển tốt

Năm 2022, dịch vụ truyền hình MyTV vẫn duy trì được kết quả phát triển tốt nhờ những nỗ lực trong triển khai, đẩy mạnh phát triển thuê bao và cải thiện thị phần.

Năm 2022 cũng là năm MyTV đã phát triển nội dung có định hướng rõ nét về tạo sự khác biệt và điểm nhấn truyền thông dịch vụ cũng như thử nghiệm một số mô hình kinh doanh nội dung mới. Các sự kiện nội dung đặc sắc trong năm 2022 đã tạo nên một bức tranh đa màu sắc cho dịch vụ MyTV.

Với Slogan “Những gì bạn muốn”, trong năm qua MyTV không ngừng đầu tư nhiều nội dung đặc sắc được khán giả Việt quan tâm đặc biệt là các giải thể thao lớn phải kể tới như Worldcup 2022, Seagame 31 Ngoại hạng Anh, LaLiga, Bundesliga…

Phát sóng và bình luận trực tiếp các sự kiện thể thao độc quyền: MMA, giải World Cup of Pool 2022, giải Soccer Champion Tour 2022 với các trận bóng đá giao hữu giữa các câu lạc bộ lớn của châu Âu và châu Mỹ quyền tour giao hữu bóng đá các CLB châu Âu và Châu Mỹ, độc quyền giải U20, AOG,…

Đầu tư phim Hollywood, bom tấn, phim Việt chiếu rạp, đặc biệt, phim song song với truyền hình nước ngoài phát sóng đều đặn hàng tuần, trong đó 02 bộ phim song song độc quyền phân phối toàn thị trường. Các chương trình sản xuất độc quyền phát sóng hàng tuần trên MyTV.

Khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ thanh toán và tài chính số

VNPT Money - tiền thân là VNPT Pay - Là dịch vụ trọng điểm trong lĩnh vực tài chính số và là một trong 4 trụ cột phát triển của Tập đoàn VNPT trong lộ trình phát triển đến năm 2025.

Sau khi được cấp phép triển khai thí điểm cung cấp Mobile Money vào tháng 11/2021, trong 6 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty VNPT-Media đã thực hiện nhiều chiến dịch, hoạt động truyền thông nhằm thúc đẩy nhận diện thương hiệu VNPT Money trên thị trường trong vai trò là hệ sinh thái tài chính số đang tham gia mạnh mẽ cùng chính phủ trong mục tiêu xây dựng quốc gia số.

rong đó, nổi bật là việc thực hiện chiến dịch thay đổi nhận diện thương hiệu VNPT Pay thành VNPT Money (Tháng 3/2022) và Triển khai thành công hàng loạt các hoạt động, sự kiện lớn nhằm thúc đẩy truyền thông thương hiệu, lan tỏa VNPT Money tới gần hơn với khách hàng cả nước, đặc biệt là Chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Không Tiền Mặt 2022 do Báo Tuổi trẻ và Ngân hàng Nhà nước tổ chức (từ ngày 10/6 - 10/7/2022).

Năm 2022, VNPT-Media cũng đã hoàn thành liên thông chuyển tiền qua hệ thống chuyển mạch Napas, giúp cho gần 1 triệu khách hàng có tài khoản Mobile Money có thể dễ dàng chuyển tiền qua lại tới khách hàng tại 39 ngân hàng và ngược lại. Thêm vào đó, tính năng chuyển, nhận tiền thông qua mã VietQR giữa Mobile Money và các ứng dụng mobile banking cũng giúp người dùng VNPT Money thoải mái thanh toán "không chạm" nhanh chóng với hơn 3 triệu người dùng VietQR của các ngân hàng ở thời điểm hiện tại.

Trước đó, VNPT Money cũng đã hỗ trợ thanh toán tại hơn 500.000 điểm chấp nhận thanh toán qua QR Code của VNPay, Payoo, Vietcombank, HDBank, Điện lực EVN, Xăng dầu... trên toàn quốc. Cùng với việc liên thông này, hiện tại người dùng VNPT Money đã giao dịch được với hầu hết các loại QR thanh toán thông dụng nhất trên thị trường hiện nay.

Bên cạnh đó, VNPT Money cũng không ngừng được nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ kỹ thuật cao nhằm đáp ứng những đòi hỏi khắt khe trong quá trình triển khai dịch vụ, đảm bảo các yếu tố an toàn, bảo mật và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Năm 2022, VNPT Money tiếp tục nhận được sự công nhận của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước thông qua các giải thưởng: Giải thưởng Sao Khuê; Giải thưởng Exellence in Customer Service Awards 2022; Giải Bạc Stevie Awards IBA; Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022 (Vietnam Digital Awards 2022).

Là đơn vị tiên phong trong quá trình kết nối thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG): Những năm vừa qua, VNPT Money đã tham gia tích cực vào số hóa thanh toán các dịch vụ công. Sau gần 3 năm Cổng DVCQG ra mắt và phục vụ người dân, tới nay VNPT Money được đánh giá là kênh thanh toán được nhiều người dân tin tưởng lựa chọn khi thanh toán các dịch vụ công trên Cổng. Đến thời điểm hiện tại, đây cũng là đơn vị duy nhất cung cấp đầy đủ các Phương thức thanh toán trên Cổng DVCQG, bao gồm cả loại hình thanh toán mới nhất qua Tiền di động (Mobile Money).

Khẳng định vị thế là trụ cột trong cung cấp dịch vụ GTGT và số cá nhân

Với mục tiêu khẳng định vị thế là trụ cột của Tập đoàn VNPT trong cung cấp dịch vụ GTGT và số cá nhân, VNPT-Media đã tham gia nhiều chương trình, sự kiện, giải thưởng đảm bảo mục tiêu truyền thông có hiệu quả về sản phẩm, dịch vụ chiến lược và hình ảnh thương hiệu của Tổng công ty và Tập đoàn.

Năm 2022, Tổng công ty VNPT-Media đã đạt được nhiều Giải thưởng trong nước và quốc tế góp phần khẳng định chất lượng cũng như tôn vinh hình ảnh các sản phẩm dịch vụ nói riêng và thương hiệu VNPT nói chung.

Năm 2022, VNPT Money vinh dự được vinh danh ở các giải thưởng như: Top 5 Giải thưởng Sao Khuê 2022; Giải bạc Giải thưởng Stevie Awards International Business Awards (IBA) - Giải thưởng kinh doanh quốc tế; Ứng dụng công nghệ của năm của giải Excellence in Customer Servcie Awards; Giải thưởng chuyển đổi số năm 2022 - Giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh cá doanh nghiệp, dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin chất lượng trong khu vực; giải Đồng ở hạng mục sáng tạo dành cho khách tiêu dùng cá nhân giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2022 (Asia - Pacific Stevie Awards); Giải vàng Giải thưởng Công nghệ Thông tin thế giới (IT World Awards 2022). Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đã đạt được 2 chứng nhận: Chứng chỉ quốc tế về bảo mật PCI DSS 3.2.1 Level 1 - cấp độ cao nhất theo tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS cho dịch vụ VNPT Money và Chứng nhận thương hiệu quốc gia cho dịch vụ VNPT Money và MyTV.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.