- Một số người dùng smartphone Samsung đang phản ánh trên một số diễn đàn công nghệ về việc họ đang bị kẹt trên các bản cập nhật hệ thống Google Play từ tháng 7/2022, trong khi bản dựng mới nhất vào tháng 12/2022 đã sẵn có.
Cụ thể, một số người dùng Galaxy S22 và Galaxy Z Fold 4 đã phàn nàn về việc họ bị kẹt trên các bản cập nhật cũ của Google Play và không thể nhận được các bản phát hành mới nhất. Với người dùng thiết bị di động, bản cập nhật hệ thống và bản cập nhật bảo mật rất quan trọng. Bản cập nhật hệ thống trực tiếp của Google vào tháng 3/2022 dành cho các smartphone chạy Android 10 trở lên là các bản cập nhật Bảo mật, trên Hệ thống Google Play và điện thoại của người dùng sẽ nhận được các bản cập nhật này ngay cả khi không có bất kỳ bản cập nhật chương trình cơ sở hoặc bảo mật nào.
Điều này liên quan đến một cuộc cải tiến lớn đi kèm với Android 10 đã biến Google Play thành một ứng dụng không thể thiếu với người dùng smartphone Android. Bản nâng cấp Google Play cũng cung cấp khả năng bảo vệ khỏi mục đích xấu, đặc biệt là mục đích xấu đến từ bất kỳ ứng dụng đáng ngờ nào có thể xâm nhập vào danh mục của Google Play và thông qua đó — vào thiết bị của bạn.
Rất nhiều người dùng smartphone Samsung đã phản ánh vấn đề mà mình gặp phải trên các diễn đàn công nghệ như Reddit, vì điện thoại của họ đã ngừng nhận các bản cập nhật thiết yếu này một cách bí ẩn. Vậy làm cách nào để kiểm tra phiên bản cập nhật bảo mật Google Play của bạn?
Trong một số trường hợp, người dùng nhận được lời nhắc khởi động lại máy và kích hoạt bản cập nhật mới nhất, nhưng nếu không nhận được thông báo nhắc cập nhật lên phiên bản mới nhất của phần mềm, bạn hãy thực hiện các bước sau:
Mở cài đặt
Điều hướng đến phần Bảo mật & Quyền riêng tư
Mở rộng phần Cập nhật
So sánh cả hai phiên bản cập nhật của Google Play với những phiên bản mới nhất
Hiện tại, cả hai phiên bản của các bản cập nhật này đều như sau:
Phiên bản cập nhật Hệ thống Google Play — mới nhất từ ngày 1 tháng 11 năm 2022
Phiên bản cập nhật Google Play Security — mới nhất từ ngày 5 tháng 12 năm 2022
Tuy nhiên, cũng có người dùng chia sẻ rằng ngay cả điều này cũng không khắc phục được sự cố, vì ngay cả sau khi khởi động lại, các phiên bản vẫn giữ nguyên. Do đó, hãy đảm bảo kiểm tra lại sau khi điện thoại của bạn khởi động lại. Nhưng bạn nên làm gì nếu không có gì thay đổi?
Hiện phía Googe và Samsung vẫn chưa có bất cứ giải pháp triệt để nào cho vấn đề này. Sự cố này không chỉ xuất hiện trên những phiên bản flagship mạnh nhất của Samsung, mà còn ở một số phiên bản giá rẻ như Galaxy A52. Việc người dùng hiện nay ngoài thực hiện một số cách khắc phục nêu trên, còn lại là chờ đợi chương trình cập nhật tháng 01, hiện đã bắt đầu phát hành dành cho phiên bản Note 10.
Hoàng Thanh